Nội dung

Chăm sóc mái tóc nhuộm đẹp đúng cách các nàng nên biết. Nhuộm tóc là một nhu cầu làm đẹp của con người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những điều cần biết khi nhuộm tóc.

Hãy cùng thoitrangkshop tham khảo bài viết dưới đây để bổ xung kiến thức trước khi nhuộm tóc nhé.

Chăm sóc mái tóc nhuộm đẹp đúng cách các nàng nên biết

Không nên nhuộm lông mày và lông mi

Để tạo sự đồng màu, bạn nghĩ rằng có thể sử dụng thuốc nhuộm tóc cho lông mày và lông mi. Thực ra, không nên sử dụng thuốc nhuộm tóc để dùng cho lông mày và lông mi.

Không nên gội đầu quá nhiều

Gội đầu nhiều có thể gây mất thời gian và có hại cho mái tóc, đặc biệt là tóc nhuộm. Đồng thời, màu sắc của tóc sẽ nhanh bị mất màu nhanh. Ngoài ra, gội đầu quá nhiều cũng lấy đi dưỡng chất vốn có trên tóc, khiến tóc đã bị hư tổn này càng khô và xơ rối hơn.

Dầu xả

Tóc nhuộm thì kết cấu tóc bị phá vỡ và bị tổn thương, những loại dầu xả tăng cường là những vị cứu tinh dành cho bạn. Hóa chất trong thuốc nhuộm sẽ làm tóc khô đi nhanh chóng và dễ xơ rối, gãy rụng. Do vậy, bạn nên trang bị cho mình một loại dầu xả tăng cường dành cho tóc nhuộm là điều mà phái đẹp không thể bỏ qua. Hấp tóc một lần/tuần cũng là công việc cần thiết khi chăm sóc tóc đã bị hư tổn.

Hạn chế sấy, là, làm nóng tóc

Bạn nên hạn chế là hay uốn tóc, sấy tóc để không làm cho tóc thêm khô và xơ gãy. Hãy đảm bảo bạn không làm tóc với các loại hóa chất khác và máy móc có hơi nóng trong vòng một tuần kể từ khi nhuộm tóc xong.

Dưỡng tóc

Các loại mỹ phẩm dưỡng tóc nhuộm là cần thiết để bạn chăm sóc mái tóc đã bị hư tổn do hóa chất nhuộm tóc. Việc chỉ sử dụng dầu gội và dầu xả là chưa đủ để giữ mái tóc mượt mà, khỏe mạnh. Các loại gel hay mút dưỡng đặc hiệu đều có tính năng bảo vệ màu tóc nhuộm lâu phai.

Hạn chế bơi

Chlorine có trong nước bể bơi là kẻ thù số một với tất cả các mái tóc, đặc biệt là tóc đã qua xử lý hóa chất. Các chất này sẽ làm màu nhuộm nhanh phai và lấy đi dưỡng chất vốn có trên tóc. Nếu đi bơi bạn nên búi tóc cao và tránh nước ngấm vào tóc.

Không nên nhuộm lại sớm quá

Rất nhiều người nhuộm tóc khi tìm được màu sắc phù hợp cho mái tóc và làn da của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên nhuộm tóc hay chấm chân tóc quá thường xuyên nếu không muốn tóc nhanh hỏng. Thời gian lý tưởng để nhuộm tóc là sau ít nhất sáu tháng kể từ lần nhuộm trước. Rất nhiều chị em muốn tự nhuộm tóc tại nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc nhuộm mái tóc từ màu đen sang những màu sáng như đỏ, hồng hay trắng đều gây rất nhiều tổn hại cho tóc.

Ảnh hưởng khi nhuộm tóc Ảnh hưởng mắt và da đầu

Một vài loại thuốc nhuộm tóc có thể gây kích ứng da đầu và đỏ mắt. Ngoài ra, nêu da đầu yếu, nhạy cảm bạn dễ bị ngứa, lở loét và cảm giác da đầu như bị đốt cháy khi dùng thuốc nhuộm liên tục.

Cách hạn chế tối đa tác hại của nhuộm tóc

Sau khi tham khảo xong bài viết các bạn gái đã biết được những tác hại cũng như những điều cần biết sau khi nhuộm tóc rồi nhé. Chúc các bạn có được mái tóc nhuộm như mong muốn. Hãy luôn ủng hộ thoitrangkshop chúng tôi nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm