Nội dung

Estrogen kích thích hình thành collagen và chất dầu làm da mịn màng. Khi suy giảm, nó thay đổi tỉ lệ các hormones trong cơ thể, giảm sản xuất chất dầu cũng như khả năng duy trì độ ẩm của da. Vì thế, để da luôn mềm mại và tươi tắn bạn cần chú ý:

1. Tiêu thụ chất béo lành mạnh: Những a xít béo thiết yếu như omega -3 có trong cá hồi, quả óc chó, trứng có bổ sung chất dinh dưỡng hoặc dầu tảo biển sản sinh chất dầu cho da, tăng sức sống cho da nhờ giữ nước cho da. Hầu hết khẩu phần chúng ta thường ít a xít béo omega-3 khiến da trở nên khô, ngứa ngáy và dễ gây mụn. A xít béo omega-3 còn có trong đậu nành, cá mòi, dầu hạt lạnh…
Chăm sóc da ở tuổi mãn kinh
 Cá hồi rất giàu omega-3

2. Tránh nắng cho da: Theo các chuyên da về da liễu bạn cần bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn. Thực tế cho thấy, khô da, nếp nhăn, nốt ruồi và ung thư da có thể là hậu quả của việc phơi nắng quá nhiều. Tốt nhất, cần dùng kem chống nắng có tác dụng chống tia UVA và UVB bảo vệ phần da để lộ ra ngoài. Bạn cũng đừng xem thường những ngày tiết trời u ám bởi vì các tia cực tím có thể xâm nhập qua mây, sương mù thậm chí cả tuyết.

3. Không tắm vòi sen với nước quá nóng: Tắm nước có độ nóng cao  tuy giúp sảng khoái nhưng có thể làm da bị xù xì và càng khô ráp hơn. Do đó, hãy ngưng tắm nước nóng đề phòng làm mất chất dầu tự nhiên của da. Thay vào đó, bạn hãy tắm vòi sen trong thời gian ngắn và dùng nước ấm thay vì nước nóng. Đồng thời để bảo quản chất dầu tự nhiên của da chỉ thoa xà bông những vùng da cần thiết như dưới nách, bàn chân và háng. Bởi vì cẳng chân, lưng và cánh tay ít khi bị bẩn chỉ cần vệ sinh với nước ấm là đủ.

Chăm sóc da ở tuổi mãn kinh

4. Giữ ẩm da: Sau khi tắm vòi sen nước ấm vài phút, nên làm mềm da với kem dưỡng ẩm dạng nhẹ như kem dưỡng dầu khoáng hoặc dầu bôi trơn để cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Nếu da mặt bị khô, chọn kem dưỡng có bổ sung vitamin C, sản phẩm dưỡng da chiếc xuất từ trà xanh. Học kem dưỡng chứa bơ hạt mỡ (shea butter), a-xít hyaluronic và a-xít lactic.

Nếu da quá khô nên chọn kem dưỡng bôi trơn, sau khi tắm hãy thoa nhiều kem lên da sau đó dùng khăn tắm vỡ nhẹ da để loại bớt phần kem thừa.

Để kem dưỡng thấm thấu tốt vào da, bạn cần tẩy tế bào chết cho da tức loại bỏ phần trên của lớp da chết bằng cách chà nhẹ da hoặc dùng sản phẩm có chứa các a-xít alpha hydroxy (AHA -chất thường có trong chanh nhằm giúp loại bỏ tế bào chết) hoặc beta hydroxy a-xít (BHA).

Nếu da bị nổi mụn, có nếp nhăn và mỏng da ở giai đoạn mãn kinh hay ngứa da khuỷu tay và vùng chữ T trên da mặt, khô da vùng ngực, cổ, lưng và chân tay, bạn cần đến bác sĩ để được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp.
Thùy Như – theo WebMD & 34 Menopause Symptoms

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm