Nội dung

- Trở thành khách VIP trong show của Julien Fournie, chị học hỏi được gì từ ngành công nghiệp thời trang của Pháp? 

- Đầu tiên, tôi thật sự bị chinh phục bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp. Các nhà thiết kế, người mẫu hay chuyên gia thời trang luôn đúng giờ, tập trung tối đa vào công việc. Họ cũng có sự phân chia hợp lý rõ ràng giữa làm việc và nghỉ ngơi. 

Mặc dù đây là một show thời trang lớn, sàn diễn được thiết kế rất đơn giản. Họ muốn khán giả tập trung vào trang phục chứ không phải qua chiêu trò được dàn dựng. 

Để tuyển chọn người mẫu, ban tổ chức tiến hành các buổi casting rất khắt khe. Người mẫu dự tuyển phải vượt qua tất cả yêu cầu về catwalk, thử đồ. Dáng chuẩn nhưng nếu người mẫu không phù hợp với bộ sưu tập thì vẫn có thể bị loại ra khỏi danh sách trình diễn.

Chà mi tự hào với vẻ đẹp gái quê

chà mi chiêm ngưỡng các thiết kế Haute Couture được trưng bày tại nơi diễn ra buổi biểu diễn.

- Theo chị, điều gì khiến nhà thiết kế julien fournie dành cho chị nhiều tình cảm đến thế? 

- Đây cũng là câu hỏi mà tôi từng thắc mắc và suy nghĩ rất nhiều. Tôi nhận thức mình chỉ là người mẫu mới, quá ít kinh nghiệm, catwalk không tốt, chiều cao cũng hạn chế. Bản thân Julien từng phát biểu trong một bài phỏng vấn là: "Tôi chưa bao giờ làm việc với người mẫu nào có chiều cao như vậy". Khi biết mình được giao nhiệm vụ mở màn show diễn, tôi rất hồi hộp và lo lắng. Nếu tôi không làm tốt thì có thể phá hỏng toàn bộ công sức của cả êkíp. 

Tôi mang theo thắc mắc và tâm sự đó nói với Julien Fournie khi sang Pháp. Ông có nhiều lời chia sẻ khiến tôi rất bất ngờ và xúc động. Ông nói: "Tôi rất ấn tượng với khuôn mặt và ánh mắt của bạn. Khi gặp bạn tại Singapore Fashion Week, tôi luôn thấy bạn chăm chỉ tập catwalk trong phòng chờ. Tôi tôn trọng và yêu mến thái độ cầu tiến và sự nỗ lực đó".

Dù không thể catwalk như dự kiến, tôi cũng vinh dự được mặc trang phục của ông và ngồi hàng ghế danh dự để theo dõi show diễn. Sau đó, ông ngỏ lời mời tôi tham gia show của ông tại Paris Fashion Week vào tháng 7 tới. Tôi thật sự hạnh phúc trước tình cảm và cơ hội mà ông dành cho mình.

- Duyên cớ nào đưa chị trở thành người mẫu cho bộ sưu tập mới của nhà thiết kế Soleyanne Baland?

- Trong thời gian ở Paris, tôi và chị Quỳnh Trang - giám đốc sản xuất Vietnam's Next Top Model - có dịp gặp gỡ với nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng thời trang Pháp, trong đó có nhà thiết kế Soleyanne Baland. May mắn một lần nữa mỉm cười khi chị ấy ngỏ lời mời tôi làm mẫu cho bộ sưu tập mới. Tất nhiên là tôi đồng ý ngay, vì đây rõ ràng là cơ hội để hình ảnh của người mẫu Việt và cá nhân tôi sẽ được ghi dấu tại kinh đô thời trang Paris. Nhìn lại một năm 2013, tôi thấy mọi thứ đúng như một giấc mơ. 

Chà mi tự hào với vẻ đẹp gái quê

Cô được mời tham gia buổi chụp ảnh giới thiệu bộ sưu tập của nhà thiết kế trẻ Soleyanne Baland.

- Thu nhập của chị đã thay đổi thế nào khi giấc mơ này thành hiện thực?

- Sau Vietnam's Next Top Model, tôi giống như một cô sinh viên vừa ra trường, vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn và thử thách. Tất nhiên, tiền kiếm được vẫn chưa được nhiều lắm dù tôi được công ty và nhiều nơi ưu ái. Trên con đường thành công không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Gia đình tôi tuy không khá giả, nhưng tiền kiếm nhiều hay ít với tôi không quan trọng bằng việc tôi sẽ cố gắng như thế nào trong chặng đường sắp tới. 

- Nhiều người mẫu thường tìm một công việc khác bên cạnh nghề chính để cải thiện thu nhập. Chị thì sao

Việc đó tôi vẫn chưa quan tâm và suy nghĩ đến. Tôi thấy mình vẫn còn rất non trẻ trong nghề người mẫu. Hơn nữa, tôi yêu công việc này và muốn gắn bó với nó một cách nghiêm túc chứ không phải dùng nó làm bệ phóng cho những công việc khác. Tôi thấy Việt Nam có nhiều đàn chị chỉ diễn catwalk, chụp ảnh thời trang mà vẫn sống được, vậy thì tại sao mình không thể. Tôi nghĩ, cứ hết lòng với nghề thì nghề sẽ không phụ mình.

Chà mi tự hào với vẻ đẹp gái quê

Chà Mi đang là người mẫu độc quyền của BeU.

- Chị cảm thấy thế nào khi mọi người gọi chị là "gái quê"? 

- Tôi không chối bỏ việc mình xuất thân từ nông thôn. Và nhìn xa hơn nữa, chẳng phải ông bà chúng ta cũng trưởng thành từ nền công nghiệp lúa nước. Tôi nghĩ, gái quê không có gì xấu mà ngược lại, nó còn giúp tôi được mọi người chú ý nhiều hơn. Đặc biệt, các chuyên gia thời trang nước ngoài rất thích thú và công nhận vẻ đẹp gái quê của tôi. Vậy thì sao tôi phải chối bỏ nó.

Tôi khẳng định mình có thay đổi. Đó là khả năng giao tiếp, là phong thái mỗi khi xuất hiện. Nếu như trước đây, tôi là cô gái rụt rè, nhút nhát, giờ đây tôi tự tin là mình biết cách gây ấn tượng với người đối diện. Tôi muốn trở thành người mẫu nổi tiếng mà còn là một người mẫu thông minh ở Việt Nam.

- Nhưng có vẻ gu thời trang của chị vẫn còn khá giản dị. Chị có ý định "cải tạo" như thế nào? 

- Tôi nghĩ gu thời trang cũng giống như tính cách của mình: giản dị, hiền hòa. Không thể ngay lập tức tôi ép mình trở thành một cô gái sexy, bốc lửa vì đó không phải là con người tôi. Thời trang là chính cái tôi của con người. Tuy nhiên, tôi sẽ năng đọc và tham khảo các tạp chí thời trang nước ngoài để tạo dựng một gu ăn mặc riêng thật ấn tượng và phù hợp nhất với mình. Biết đâu năm sau, khán giả sẽ bắt gặp một Chà Mi cá tính, và có thể là "nổi loạn" nữa (cười).

- Nếu không thi Next Top Model, giờ này Chà Mi đang làm gì? 

- Có lẽ đang đi làm một công việc gì đó để phụ giúp bố mẹ. Hoàn cảnh gia đình tôi không khá giả, bố mẹ lại rất đông con. Tôi cảm thấy vui vì giờ đây mình đã tìm được công việc thích hợp và thực hiện ước mơ sải bước trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp cũng như bớt một phần gánh nặng cho gia đình. 

Vân An thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục