Nội dung

Ngày 18/1, chà mi lên đường sang Paris để tham gia show diễn của Julien Fournie tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris 2014, theo lời mời của nhà thiết kế này. Mặc cho cái lạnh 4 độ C tại Pháp, vừa đến nơi, người mẫu đã lập tức bắt tay vào buổi làm việc đầu tiên với nhà thiết kế. Theo phía BeU, công ty quản lý Chà Mi, công việc chuẩn bị đã xong xuôi trước ngày diễn ra show diễn vào 21/1.

Tuy nhiên, Chà Mi đã gặp sự cố về giấy tờ, dẫn đến việc bị cấm diễn show này. Theo quy định của Pháp, tất cả người mẫu tham gia trình diễn tại Tuần lễ thời trang Paris - Paris Fashion Week đều buộc phải có giấy phép làm việc (working visa) và phải có hợp đồng chính thức với một công ty quản lý người mẫu tại Pháp. Được cấp các thủ tục này họ mới có thể xuất hiện trên sàn diễn sự kiện, nếu không toàn bộ show đó sẽ bị buộc dừng lại ngay lập tức.

Chà mi không được phép diễn ở tuần thời trang paris

Chà Mi được thử trang phục rất kỹ lưỡng. Cô được chọn mở màn cho show diễn.

Khi ban tổ chức Paris Fashion Week kiểm tra giấy phép hành nghề của Chà Mi thì phát hiện cô chỉ có visa du lịch ở Pháp chứ không có working visa. Dù nhà thiết kế người Pháp đã lên tiếng giải thích Chà Mi là khách mời đặc biệt của mình, ông vẫn không nhận được sự đồng thuận của cơ quan chịu trách nhiệm về các thủ tục pháp lý. Để có giấy phép làm việc, Chà Mi cần chờ tối thiểu 15-30 ngày, vì thế, cơ hội để cô góp mặt trong show diễn này đã không còn.

Giải thích về việc không nắm rõ các thủ tục pháp lý liên quan trực tiếp đến công việc, Julien Fournie nói: "Từ trước đến giờ tôi luôn sử dụng người mẫu đến từ những công ty quản lý tại Pháp, vì vậy, các thủ tục pháp lý đều do các công ty này thực hiện, tôi không chịu trách nhiệm khâu này. Chà Mi là trường hợp duy nhất được đích thân tôi mời, nên dù đã chuẩn bị rất kỹ, tôi cũng không lường được tình huống này". Julien Fournie tỏ ra rất buồn và tiếc nuối. Ông hứa hẹn tiếp tục hợp tác cùng Chà Mi ở tuần lễ thời trang tháng 7 tới.

Đơn vị quản lý Chà Mi trong nước là BeU Models cũng khá tiếc vì sự cố này. "Nhiều sô diễn thời trang ở Pháp và các nơi khác hoàn toàn không đòi working visa. Kha Mỹ Vân từng tham dự Tiffany Fashion Week Paris nhưng cũng không cần thủ tục này nên chúng tôi không biết Paris Fashion Week đòi hỏi working visa", đại diện BeU Models nói.

Tuy không được sải bước trên sàn diễn quốc tế lần này, Chà Mi vẫn được mặc chiếc áo của nhà thiết kế và ngồi ở vị trí VIP để theo dõi show diễn. Julien cho biết sẽ gửi thư xin lỗi đến Chà Mi ngay khi hoàn thành show.

Chà mi không được phép diễn ở tuần thời trang paris

Chà Mi chiêm ngưỡng các thiết kế Haute Couture được trưng bày tại nơi diễn ra buổi biểu diễn.

Chà Mi chia sẻ: "Dù không thể tham gia trình diễn trong chương trình lần này, tôi rất vẫn rất tự hào và biết ơn khi nhận được đánh giá cao và hỗ trợ từ nhà thiết kế Julien Fournie. Tôi mong chờ được tiếp tục hợp tác cùng với ông trong những show diễn tiếp theo". Với cô, được ngồi ở vị trí VIP trong show diễn này cũng là vinh dự lớn cho một người mẫu chỉ vừa bước ra từ cuộc thi người mẫu Vietnam's Next Top Model.

Chi Mai - Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm