Nội dung
 cậu nhóc 10 tuổi và khóa huấn luyện lái xe

Ở Anh cũng như một số nơi khác trên thế giới, chưa đến tuổi được cấp bằng lái nhưng các em vẫn có thể điều khiển ôtô, dù không phải trên đường công cộng, nhưng cũng khác hẳn việc cầm lái xe đồ chơi trong công viên. cậu nhóc 10 tuổi Ned Burgess ở Weybridge Surrey là một trong số đó.

 cậu nhóc 10 tuổi và khóa huấn luyện lái xe

Một khoản tiền khoảng 75 USD giúp Ned tham gia một khóa học trên đường đua cũ Brooklands hoặc hành trình off-road vượt bùn lầy và đèo.

 cậu nhóc 10 tuổi và khóa huấn luyện lái xe

Đơn vị tổ chức khóa học là Mercedes, và hãng xe Đức đảm bảo mọi thứ thật an toàn. Mỗi xe đều có hai chân phanh giúp người hướng dẫn có thể đạp phanh nếu cần, hoặc chộp lấy vô-lăng và giành quyền kiểm soát. Ngoài ra, các tay lái trẻ tuổi không bao giờ có thể đạp ga lên đến 48 km/h.

 cậu nhóc 10 tuổi và khóa huấn luyện lái xe

Ở đây kích thước mới là vấn đề, chứ không phải tuổi tác. Học viên phải cao ít nhất 1m5 để có thể đạp được chân ga hay phanh và nhìn qua được vô-lăng. mercedes cung cấp toàn xe số tự động nên học viên không phải lo lắng về việc sang số.

 cậu nhóc 10 tuổi và khóa huấn luyện lái xe

Trên đường đua, thuộc một phần của đường đua Brooklands 1907 nổi tiếng, các tay lái trẻ được sử dụng dòng B-class mới. Còn bài học off-road là mẫu ML.

>>Xem tiếp

Mỹ Anh
Ảnh: Mercedes

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm