Nội dung

Các chuyên gia tại hãng nghiên cứu IHS tách từng bộ phận iphone 5S và nhận thấy apple đã chi 191 USD cho linh kiện tạo nên bản 16 GB và tăng lên 210 USD cho bản 64 GB, cộng thêm phí lắp ráp 8 USD mỗi máy. Mức này thấp hơn một chút so với con số của iPhone 5 là 205 USD được IHS ước tính năm ngoái. 

Chi phí trên chỉ xét đến phần cứng chứ chưa tính đến khâu thiết kế, sáng tạo, phân phối, quảng bá sản phẩm... Apple bán iphone 5s trên thị trường với giá từ 649 USD đến 849 USD.

Cấu hình và giá linh kiện iphone 5s hé lộ
Linh kiện iPhone 5S.

Trong khi đó, iphone 5c đa màu có chi phí sản xuất tầm 173 USD đến 183 USD bao gồm cả phí lắp ráp 7 USD, thấp không đáng kể so với iPhone 5S. Đó là lý do vì sao máy được bán với giá khởi điểm khá cao là 549 USD.

"Thực chất, iPhone 5S và iPhone 5C gần như là một, trừ việc iPhone 5S có cảm biến vân tay, vi xử lý A7 và chip nhớ mới hơn. Còn lại, chúng về cơ bản là giống nhau", chuyên gia phân tích Andrew Rassweiler cho hay. 

Bộ vi xử lý A7 có giá 19 USD, trong khi A6 là 13 USD. iPhone 5S sử dụng chip lõi kép tốc độ 1,3GHz, nhân v8 64-bit của ARM trong khi các đối thủ của Apple đã chuyển sang lõi tứ. 

Apple cũng giữ nguyên RAM của máy là 1 GB dù sử dụng phiên bản mới hơn là LPDDR3 (iPhone 5 là LPDDR2). iPhone 5S có pin 1.560 mAh, cao hơn iPhone 5 là 1.440 mAh.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm