Nội dung
Chiều ngày 6/6, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật, cắt bỏ khối bướu, trả lại gương mặt bình thường cho một bé gái.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Minh T. (15 tuổi), nhập viện trong tình trạng bị nổi bướu ở vùng mặt trái. Bướu có kích thước lớn 15x10 cm và lan sâu vào khoang cạnh hầu, chiếm gần toàn bộ má và mang tai trái, bao quanh thần kinh mặt (thần kinh số VII).

Cắt bỏ thành công khối u gây biến dạng khuôn mặt bé gái

 Cháu T. trước và sau khi được phẫu thuật. Ảnh: TT

Theo người nhà bệnh nhân, cháu bị nổi bướu ở vùng mặt trái từ lúc mới sinh ra. Khi T. được 16 tháng tuổi, gia đình đã đưa cháu đi nhiều nơi để khám chữa bệnh nhưng các bệnh viện này đều từ chối phẫu thuật. Do đó, bướu ngày càng lớn, gây biến dạng mặt và nhiễm trùng.

Qua hội chuẩn, các bác sĩ bệnh viện Ung thư Đà Nẵng quyết định thực hiện các phẫu thuật khó và phức tạp này. Sau gần năm giờ, kíp mổ đã cắt bỏ toàn bộ bướu cùng với tuyến mang tai và giữ nguyên vẹn được thần kinh mặt. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang dần ổn định.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bí quyết chữa chứng nghiến răng hiệu quả

Nghiến răng không những gây tiếng động khó chịu cho người cùng giường mà còn có thể gây đau đầu, đau quai hàm và mòn răng. Ngoài ra, không có phác đồ nào cho tất cả trường hợp vì nguyên nhân gây bệnh rất phức tạp.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm