Nội dung

mustang là nước Mỹ, người Mỹ là Mustang. Mẫu xe thể thao cơ bắp, thường được gọi là "pony", là hình ảnh đặc trưng khi nhắc tới ôtô Mỹ, chiếm một phần lớn trong lịch sử ngành công nghiệp bốn bánh.

 cặp đôi mustang kỷ niệm 50 năm đầu tiên về việt nam

Cặp đôi ford mustang kỷ niệm 50 năm tại Hà Nội. Ảnh: Thái Hoàng Auto.

Ngoài ford Mustang, người Mỹ còn có những dòng muscle car khác là Chevrolet Camaro và Dodge Challenger, nhưng không thể sánh với Mustang về danh tiếng và cả doanh số. Năm 2013, Ford bán 77.186 chiếc Mustang, trong khi đó Dodge chỉ bán 51.462 chiếc Challenger.

Mustang không hiếm ở Việt Nam như những siêu xe Lamborghini hay Ferrari, nhưng dòng xe vẫn khiến nhiều người mê mẩn bởi thể hiện vẻ nam tính, khí chất từ thiết kế tới động cơ. Thành công của Mustang một phần còn đến từ dải tùy chọn động cơ rộng, với nhiều mức giá, phù hợp với nhiều đối tượng. 

Phiên bản kỷ niệm 50 năm ra đời năm ngoái. Để ghi nhận thành tựu 50 năm có mặt trên thị trường, Ford tạo ra chiếc Mustang mang cảm hứng pha lẫn giữa hiện đại và hoài cổ như thuở sơ khai. 

Lưới tản nhiệt thêm khung bao logo chú ngựa chiến, la-zăng phong cách hoài cổ. Bảng đánh dấu 50 năm xuất hiện ở logo phía đuôi xe, bảng tap-lô và tựa đầu ghế. Nội thất tiện nghi như một mẫu sedan với kiểu ghế 2+2, nhưng cũng đủ phức tạp và thô ráp đúng chất thể thao.

 cặp đôi mustang kỷ niệm 50 năm đầu tiên về việt nam

Phiên bản nhập về Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost 2,3 lít cho công suất 305 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 406 Nm tại 2.500 vòng/phút. Xe tăng tốc 0-97 km/h sau khoảng 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 234 km/h. 

Tại Mỹ, Mustang bán ở nhiều phiên bản với sự chênh lệch nhiều về mức giá. Phiên bản thấp nhất chỉ khoảng 24.000 USD nhưng phiên bản cao cấp nhất GT có thể tới 47.000 USD. 

>> Chi tiết Ford Mustang bản kỷ niệm 50 năm tại Hà Nội

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm