Nội dung

Triển lãm Tokyo Motor Show 2015 là nơi xuất hiện những mẫu concept tiền khả thi của các hãng xe Nhật Bản. Bên cạnh concept ôtô là Clarity hay NSX, Honda còn mang tới cặp đôi xe máy quen thuộc nhưng mới lạ, huyền thoại Super Cub. 

 cặp đôi honda cub mới - sống lại huyền thoại

honda super cub Concept. Ảnh: Đức Huy.

Mẫu concept đầu tiên là Super Cub concept, mang thiết kế tương tự chiếc C100 đầu tiên ra đời năm 1958. Đường nét nguyên bản được giữ lại, đồng thời Honda tinh chỉnh thiết kế chi tiết cho hiện đại hơn, mềm mại, phù hợp với phong cách thời trang hiện nay. 

Super Cub concept sử dụng động cơ xăng tương tự phiên bản hiện nay. Nhưng mẫu xe cỡ nhỏ được cải tiến tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giúp quãng đường di chuyển với một bình xăng cao hơn trước. 

Mẫu còn lại là EV-Cub concept, một chiếc Cub chạy điện. Đây không phải lần đầu EV-Cub xuất hiện, mẫu xe này đã có mặt ở Tokyo Motor Show 2009. Những nỗ lực sau nhiều năm cho thấy hãng xe Nhật coi trọng dự án đưa xe điện thành sản phẩm thương mại.

 cặp đôi honda cub mới - sống lại huyền thoại

honda ev-cub concept. Ảnh: Đức Huy.

Honda không đưa ra thông số chi tiết về động cơ điện nhưng cho biết đây sẽ là mẫu xe rất tiết kiệm và tiện dụng cho di chuyển đô thị. Bộ ắc-quy đặt thấp giữa thân xe, giúp tối ưu hóa thiết kế đồng thời người sử dụng dễ dàng lên xuống và điều khiển. Ngoài ra, ắc-quy còn có thể tháo rời để sạc ở bất cứ đâu mà không cần lôi theo cả xe.

>> Chi tiết Honda Super Cub concept
>> Chi tiết Honda EV-Cub concept

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm