Nội dung

Da khô, mất đi độ ẩm, độ đàn hồi tự nhiên, dẫn đến quá trình oxy hóa diễn ra nhanh sẽ làm làn da nàng già đi trước tuổi. Để tránh xảy ra tình trạng đó, cách tốt nhất là nàng nên có phương pháp dưỡng da khô đúng cách, và bài viết này sẽ giúp nàng tìm ra phương pháp chăm sóc da khô chân ái của mình. 

Dưỡng da khô mùa đông

Mùa đông đến, độ ẩm thấp hơn cũng là lúc da cần được cấp ẩm nhất bởi không khí lạnh có thể sẽ làm da trở nên khô sần, nứt nẻ. Chính vì thế, chăm sóc da mùa đông chính là cách phòng chống khô da hiệu quả, duy trì độ ẩm và giúp da luôn mềm mại, mịn màng.

1. Cung cấp đủ nước cho cơ thể:

Một trong những việc quan trọng nhất để cấp ẩm cho da là uống đủ nước. Vào mùa đông, ta thường có thói quen lười uống nước vì ngại đi vệ sinh, ngại uống nước lạnh. Tuy nhiên, thói quen này vô cùng có hại, bởi cơ thể ta cần phải được cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm, thậm chí vào những ngày đông, cơ thể còn cần được cấp nhiều nước hơn. Vì thế, nàng nên tập thói quen uống đủ nước mỗi ngày, nhất là những ngày hanh khô để làn da luôn được giữ ẩm. 

Cấp ẩm tự nhiên da đàn hồi căng mọng nhờ những tuyệt chiêu dưỡng da khô đơn giản tại nhà

Giữ cho cơ thể luôn đủ nước là cách để duy trì độ đàn hồi tự nhiên của da.

2. Thoa kem dưỡng ẩm phù hợp

Có công dụng là dưỡng ẩm nhưng kem dưỡng ẩm cũng có những đặc tính khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng. Chẳng hạn, vào mùa đông nàng nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm giàu dầu thay vì dùng loại kem dưỡng ẩm kiềm dầu ở những tháng nắng. Cách này sẽ giúp duy trì lượng nước của da, tạo môi trường cấp ẩm tốt, hạn chế tình trạng khô da, nứt nẻ. 

Cấp ẩm tự nhiên da đàn hồi căng mọng nhờ những tuyệt chiêu dưỡng da khô đơn giản tại nhà

Nàng cũng nên xác định loại da của mình: dầu, nhờn hay hỗn hợp,... để có thể lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp. 

3. Bổ sung đầy đủ vitamin và chất xơ

Một chế độ ăn nhiều rau quả, trái cây không chỉ giúp bổ sung nước mà còn hỗ trợ cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất, giúp da trở nên mịn màng, căng bóng. Nàng nên ăn nhiều các loại rau củ có màu sắc vàng, cam như xoài, cam, cà rốt, đu đủ,... cung cấp vitamin A, hay vitamin C (ổi, dâu, kiwi,..), vitamin B (cây họ đậu, rau xanh). Những vitamin này đều là chất chống oxy hóa, giúp da khoẻ mạnh, mịn màng không tì vết.

Cấp ẩm tự nhiên da đàn hồi căng mọng nhờ những tuyệt chiêu dưỡng da khô đơn giản tại nhà

Vitamin B giúp phục hồi làn da khô, nứt nẻ vô cùng tốt.

Cách dưỡng da khô vào mùa đông Dưỡng da khô bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên, có tác dụng hầu hết trong các lĩnh vực làm đẹp, và dưỡng da khô là một trong số đó. Do chứa nhiều axit lauric, chất béo, aflatoxin cùng với những khoáng chất khác mà dầu dừa có khả năng, dưỡng da, cấp ẩm vô cùng tốt, giúp làn da nàng luôn căng bóng, săn chắc và đủ ấm. Không những thế, sử dụng dầu dừa đều đặn còn giúp cải thiện mụn, kháng viêm siêu hiệu quả, giúp da nàng luôn láng mịn, đàn hồi.

Cách dưỡng da khô mùa đông bằng dầu dừa:

- Bước 1: Trộn dầu dừa với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:1. 

- Bước 2: Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất này thấm sâu vào da.

- Bước 3: Thư giãn khoảng 20’ và rửa mặt lại sạch với nước mát.

Cấp ẩm tự nhiên da đàn hồi căng mọng nhờ những tuyệt chiêu dưỡng da khô đơn giản tại nhà

Dù da nàng có khô cách mấy, áp dụng phương pháp dưỡng da bằng dầu dừa, đảm bảo cải thiện nhanh chóng.

Dưỡng da khô bằng vitamin E

Nhờ đặc tính dưỡng ẩm cao, phục hồi độ ẩm da nhanh chóng mà dầu dừa thường được chị em sử dụng để chăm sóc làn da khô ráp. Dưỡng da bằng vitamin E đều đặn, sau một thời gian, nàng sẽ cảm nhận làn da trở nên mềm mại, mịn màng lên trông thấy.

Quy trình dưỡng da khô bằng vitamin E như sau:

- Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ.

- Bước 2: Đem 1 viên vitamin E cắt lấy tinh dầu bên trong rồi thoa đều lên mặt.

- Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong vòng 20’ rồi rửa mặt lại bằng nước mát.

Cấp ẩm tự nhiên da đàn hồi căng mọng nhờ những tuyệt chiêu dưỡng da khô đơn giản tại nhà

Theo một vài nghiên cứu, vitamin E có khả năng chống oxy hóa cao gấp 3 lần vitamin tổng hợp.

Dưỡng da khô toàn thân

Hiệu quả hơn cả đi spa, nàng hãy áp dụng cách dưỡng da khô toàn thân bên dưới, đảm bảo da nàng sẽ luôn mềm mại và ẩm mịn. 

- Tẩy tế bào chết: da khô thường có rất nhiều tế bào chết, khi không được loại bỏ kỹ lưỡng, chúng là làm hạn chế tác dụng của kem dưỡng ẩm và các loại mỹ phẩm dưỡng da khác. Vì thế, để kem dưỡng ẩm có thể phát huy được tối đa tác dụng, nàng nên tiến hành tẩy tế bào chết thường xuyên.

- Làm ẩm da: đây là bước vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn kem ẩm cho da, nàng nên lựa chọn riêng từng loại cho mặt và body để hiệu quả dưỡng da được tối ưu nhất. Cách để trị da khô tối ưu nhất là thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm để cung cấp kịp thời và duy trì độ ẩm cho da.

- Sử dụng thuốc mỡ thay cho lotion: vì lotion có thể gây kích ứng với những làn da nhạy cảm.Vì thế, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, nàng nên lựa chọn sử dụng những loại thuốc mỡ chất lượng có chứa tinh dầu jojoba, dầu oliu hoặc các thành phần khác như acid hyaluronic (HA), acid lactic, ure, dimethicone, lanolin, dầu khoáng, glycerin và petrolatum,.. thay vì sử dụng lotion.

Cấp ẩm tự nhiên da đàn hồi căng mọng nhờ những tuyệt chiêu dưỡng da khô đơn giản tại nhà

Sử dụng thuốc mỡ thay vì lotion giúp dưỡng da tối đa mà không lo kích ứng. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm