Nội dung
Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cạo lông mặt? cạo lông mặt có thực sự là một phương thức làm đẹp mới hiệu quả hay không?

Khoảng một năm gần đây, mọi tín đồ làm đẹp đã đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác về các xu hướng làm đẹp kì lạ trên thế giới. Cạo lông mặt là một trong những xu hướng làm đẹp kì quặc có nguồn gốc  từ Nhật Bản, một bí quyết giúp các cô gái Nhật Bản có làn da trắng mịn không tì vết. 

Trước khi đi vào phân tích những điều sẽ xảy ra khi bạn cạo lông mặt, hãy điểm qua một chút về cách thức thực hiện công việc "kì quặc" này. Cũng đơn thuần giống như bạn cạo lông chân hay cạo râu ở đàn ông, các chuyên gia luôn khuyên bạn nên thực hiện đủ các bước sau đây: 
- Làm ướt mặt vừa đủ
- Luôn sử dụng kem cạo râu hoặc gel cạo râu phù hợp 
- Cạo theo chiều mọc của lông. Đây là một trong những điều quan trọng nhất phải nhớ nếu bạn không muốn làm tổn thương da mặt mình. 
- Và cuối cùng quan trọng không kém, đó là bước kem dưỡng sau khi cạo. Sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần chống oxy hóa giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và kích ứng da, làm dịu da sau khi cạo. 

Giờ thì cùng khám phá 7 điều sẽ xảy ra khi cạo lông mặt nhé: 

1. Da mặt sẽ được tẩy sạch tế bào chết 

Cạo lông mặt - làm đẹp hay phá hủy nhan sắc

Thật vậy, qúa trình cạo lông cũng được coi như tương đương với một lần tẩy da chết. Bởi cùng với kem cạo lông hay gel, không chỉ lông bị cạo đi mà các tế bào chết trên bề mặt da cũng phần nào được loại bỏ. 

Đặc biệt hơn, sau khi cạo lông, da mặt sẽ dễ dàng thẩm thấu và hấp  thụ các dưỡng chất hơn, phát huy hiệu qủa của các sản phẩm làm đẹp của bạn, từ đó dần giúp cải thiện làn da. Đó là lý do vì sao mỗi khi cạo lông mặt xong các nàng thường thấy mặt mịn màng hơn, sáng sủa hơn đôi chút. 

2. Lông mặt mọc lại không dày và rậm hơn 

Cạo lông mặt - làm đẹp hay phá hủy nhan sắc
Hẳn đây chính là mối ngần ngại to lớn nhất với các nàng mỗi khi nghe tới chuyện cạo lông. Các chuyên gia da liễu đã kiểm chứng và công bố rằng: Cạo lông hay wax lông đều không khiến lông mọc lại nhanh và dày hơn. Bởi da chúng ta chỉ có một số lượng nang lông nhất định không thể thêm hay bớt đi theo thời gian. Do đó, trừ khi bạn sử dụng biên pháp laser để phá hủy nang lông ngăn chặn lông mọc lại, các lông sau khi bị cạo hay wax sẽ mọc lại với tốc độ bình thường và cùng mức độ dày rậm như trước đó. 

3. Bạn sẽ phải đối mặt với các lông mới mọc lởm chởm 

Cạo lông mặt - làm đẹp hay phá hủy nhan sắc
Thật vậy, lông mọc lại không dày và rậm hơn nhưng khi chúng bắt đầu mọc lại, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận và nhìn thấy bằng mắt, và chúng thực sự sẽ hơi "lởm chởm".  Tuy nhiên. kết cấu lông mặt vô cùng mảnh và mềm nên không lo bị quá lộ liễu như râu của cánh đàn ông. Các nàng hoàn toàn có thể sử dụng kem nền để che đi sự "lởm chởm" của lông mới mọc ấy. 

4. Đón chào lớp trang điểm hoàn hảo 

Cạo lông mặt - làm đẹp hay phá hủy nhan sắc
Không có gì đáng ngạc nhiên bởi sau khi cạo lông, làn da của bạn sẽ trơn mịn, mượt mà hơn, từ đó dễ dàng hơn cho lớp trang điểm tiệp vào da hơn. 

5. Nguy cơ bị lông mọc ngược 

Cạo lông mặt - làm đẹp hay phá hủy nhan sắc
Cũng như mọi bộ phận khác trên  cơ thể, da mặt bạn cũng sẽ xuất hiện hiện tượng lông mọc ngược, viêm nang lông nếu như bạn cạo không cẩn thận và đúng cách. Đây chính là lý do vì sao ngay ở đầu bài cần phải nhắc nhở các nàng về cách thức cạo lông mặt. Gương mặt là phần đặc biệt quan trọng với các nàng nên tuyệt đối cẩn thận các nàng nhé ! 

6. Trải nghiệm cảm giác "bỏng rát" sau khi cạo lông 

Cạo lông mặt - làm đẹp hay phá hủy nhan sắc
Với các nàng có làn da nhạy cảm, cần đặc biệt chú ý và cẩn thận để tránh trường hợp bị rát sau khi cạo lông nhé. Việc chọn kem cạo lông và kem dưỡng sau khi cạo cũng vô cùng quan trọng để giúp các bạn không dính phải cảm giác không hề hay ho này.  Và hơn hết, tuyệt đối không nên vội vàng khi cạo, hãy nhẹ nhàng và thật từ từ với làn da của mình bạn nhé! 

7. Cạo một lần và sẽ phải cạo hoài cạo mãi .. 

Cạo lông mặt - làm đẹp hay phá hủy nhan sắc
Điều này vô cùng hiển nhiên bởi một khi đã cạo một lần, bạn sẽ phải tiếp tục cạo, cạo nữa, cạo mãi,.. và caọ thường xuyên. Trừ khi bạn cảm thấy không có vấn đề gì với cảm giác lông mới mọc ra lởm chởm và lớp lông mới mọc dài. 

Kết:

Tóm lại, cạo lông mặt thực chất không hề nguy hại và cũng không khiến lông mọc rậm hơn hay dày hơn như các hiểu lầm trước đó từng bị gán. Chỉ cần thực hiện đúng cách, bạn sẽ có thể cảm nhận làn da được cải thiện rõ rệt sau một thời gian. Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết: "Cạo lông mặt thường xuyên còn mang lại một số hiệu quả trong việc chống lại quá trình lão hóa làn da. Cạo lông mặt cũng giống như phương pháp Microdermabrasion (điều trị siêu mài mòn da), nó khuyến khích sản xuất ra collagen, làm giảm nếp nhăn và kích thích tái tạo tế bào da". 

Với những thông tin trên, bạn có sẵn sàng thử nghiệm phương pháp làm đẹp "kì quặc" này không? Nếu đã thử rồi, hãy chia sẻ cùng Pose cảm nhận của bạn nhé!  

Infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục