Nội dung
Canon eos 7d khởi đầu series 7

Canon EOS 7D sử dụng cảm biến APS-C quen thuộc. Ảnh: Dpreview.

Không thể phủ nhận những thành công của dòng sản phẩm xxD trên thị trường các máy ảnh DSLR dành cho dân amateur lẫn giới bán chuyên nghiệp, từ bản 10D, 20D tới mới nhất là 50D. Các model này mang tính năng phong phú của một máy ảnh chuyên nghiệp nhưng hình dáng nhỏ gọn hơn và nhất là giá cả dễ chịu hơn nhiều so với các dòng series 1. Tuy nhiên, cũng như bao dòng máy số khác, series xxD của Canon dần bị những đối thủ như Sony A700 hay Nikon D200 và D300 cạnh tranh quyết liệt cả về giá cả lẫn tính năng. Chính vì lẽ đó, Canon quyết định tung ra "con bài" EOS 7D, phiên bản rất có thể là khởi đầu cho series 7 vốn chưa có tiền lệ từ thời máy phim.

Không xếp vào các dòng cao cấp như series 1 hay series 5 cảm biến full-frame, EOS 7D vẫn sử dụng cảm biến APS-C quen thuộc của dòng xxD, và khi so với phiên bản mới nhất 50D có thể thấy 7D khá tương đương về hình dáng, kích thước, chỉ đổi mới về tính năng. Vì thế, mặc dù thuộc họ xD, nhưng EOS 7D có vẻ là một bản nâng cấp mới, hơn là một thế hệ kế tiếp thay thế cho 50D.

Canon eos 7d khởi đầu series 7

Máy có cảm biến 18 triệu điểm ảnh. Ảnh: Gadgetsteria.

Về sơ lược, phiên bản 7D có cảm biến 18 triệu điểm ảnh, một khung ngắm quang cải tiến với độ phóng đại 1.0x và bao trùm 100% khung hình thay vì 0,95x và 95% trên 50D. Các tính năng cải tiến khác bao gồm cả hệ thống tự động lấy nét, bộ xử lý hình ảnh kép Dual DIGIC 4 và cơ cấu cửa trập mới cho phép chụp liên tiếp 8 khung hình/giây. Với một thiết kế khá kỹ lưỡng với hầu như không điểm lỗi, Canon rõ ràng đang muốn mình trở thành một tên tuổi được lựa chọn đầu tiên khi người dùng dự định nâng cấp DSLR.

Những tính năng mới của Canon EOS 7D 

Khe cắm thẻ nhớ Compact Flash được đặt ở cạnh phải sát bánh xe điều chỉnh. EOS 7D ngoài việc hỗ trợ CF type I và II còn hỗ trợ chuẩn mới UDMA và Compact Flash+. Pin Lithium LP-E6 1800 mAh trên 7D tương tư như của 5D Mark II, hơn 400 mAh so với BP-511A của 50D đồng thời hiển thị thời lượng chi tiết hơn. Các kết nối tích hợp trên EOS 7D bao gồm đồng bộ đèn, giắc điều khiển, ngõ vào Microphone, ngõ ra Audio/Video, USB và cổng HDMI (mini).

Người dùng có thể lựa chọn grip bán rời cho 7D hoặc là báng không dây WFT-E5 hoặc báng thường BG-E7. Với WFT-E5, 7D hỗ trợ truyền ảnh qua Wi-Fi (802.11b/g) thẳng tới server FTP hoặc hỗ trợ giao tiếp hai chiều qua FTP và HTTP. Ở chế độ HTTP, người chụp có thể điều khiển máy ảnh từ xa, xem ảnh LiveView, chỉnh sửa thông số thiết lập và chụp ảnh. Cổng USB cho phép 7D chụp ảnh và lưu trữ ảnh trực tiếp ra ổ cứng cắm ngoài (tuy nhiên chỉ có ổ cứng dạng flash mới có thể có đủ nguồn từ grip) hoặc hỗ trợ thông tin định vị toàn cầu GPS thông qua adapter. Grip này không cấp nguồn cho máy ảnh như grip BG-E7 (chứa hai pin LP-E6 cho phép chụp 400 ảnh với flash) thông thường.

Canon eos 7d khởi đầu series 7

Canon EOS 7D. Ảnh: Dpreview.

Để đi kèm với thân máy EOS 7D, Canon đã đồng thời tung ra 3 ống kính mới, trong đó có hai ống kính EF-S mới chuyên cho máy cảm biến APS-C là EF-S 15-85 mm F3.5-5.6 IS USM (tương đương 24-136 mm) và EF-S 18-135 mm F3.5-5.6 IS USM (tương đương 29-216 mm). Không những được xếp hạng "L", ống kính EF 100 mm f/2.8L Macro IS USM mới còn tích hợp hệ thống chống rung lai Hybrid IS hoàn toàn mới của Canon thiết kế chuyên dụng cho chụp Macro. Không như các công nghệ chống rung truyền thống vốn chỉ hữu dụng trong điều kiện chụp thường, hệ thống chống rung lai mới của Canon sử dụng cả cảm biến chuyển động góc lẫn cảm biến gia tốc để đo độ lệch góc và độ lệch trục khi chụp Macro, từ đó sẽ tính toán để bù trừ rung máy gây ra bởi các chuyển động này. Đây có thể coi là ống kính đầu tiền cho các thế hệ dSLR có thiết kế chống rung chuyên dụng mới cho ảnh Macro.

Thân EOS 7D sẽ được bán với giá 1.700 USD. Ba ống kính EF 100mm f/2.8L Macro IS USM, EF-S 18-135mm f/3.5-5.6 IS và EF-S 15-85mm f/3.5-5.6 USM sẽ có giá lần lượt là 1050 USD, 500 USD và 800 USD.

* Xem thông số kỹ thuật cơ bản của Canon EOS 7D.

Nguyễn Hà tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm