Nội dung

Trong 6 ống kính mới ra mắt lần này, Canon mạnh tay đầu tư vào dòng tele với 4 bản nâng cấp đều là dòng L.

Canon đầu tư 4 ống kính tele đẳng cấp l

Canon EF 600mm F/4L IS II USM. Ảnh: Dpreview.

Hai ống có tiêu cự lớn nhất lần lượt là 500mm và 600mm vốn được tút lại từ các phiên bản tiêu cự tương tự, f/4L IS USM nhưng mang nhãn thế hệ II. Thế hệ này đã được hãng trang bị thiết kế thấu kính và lớp phủ mới trong khi vẫn duy trì trọng lượng ở mức hợp lý, nhắm tới đối tượng chuyên nghiệp chuyên chụp thể thao hay dã ngoại cần mang vác thường xuyên.

Canon đầu tư 4 ống kính tele đẳng cấp l

Ống tele thế hệ II, EF 300mm f/2.8 L IS USM và EF 400mm f/2.8L IS II USM. Ảnh: Dpreview.

Hai ống tele thế hệ II khác có tiêu cự ngắn hơn, lần lượt là các ống EF 300mm f/2.8 L IS II USM và EF 400mm f/2.8L IS II USM. Vẫn duy trì đẳng cấp ống kính viền đỏ, hai ống kính mới cũng được trang bị hệ thống thấu kính mới nhất, công nghệ chống rung cập nhật hơn, tốc độ lấy nét nhanh hơn và một cấu trúc vỏ hợp kim ma-nhê và titanium hoàn toàn mới cho phép giảm thiểu khối lượng nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Canon đầu tư 4 ống kính tele đẳng cấp l

Ống nối Extender thế hệ III. Ảnh: Dpreview.

Để thêm sức cạnh tranh cho các ống siêu tele thế hệ mới, hai ống nối Extender mới thế hệ III có chỉ số lần lượt là 1.4x và 2x cũng được ra mắt dịp này. Kết hợp với các ống có độ mở rộng f/2.8, người dùng có thể dễ dàng nâng thành các ống từ 420mm tới 800mm, giúp những nhiếp ảnh gia chuyên thể thao hay chụp hoang dã có lựa chọn phong phú hơn.

Canon đầu tư 4 ống kính tele đẳng cấp l

Ống kính EF 70-300mm f/4-5.6L IS USM. Ảnh: Dpreview.

Dành cho giới bình dân, Canon cũng bổ sung thêm dải tiêu cự tele 70 – 300mm một sản phẩm đẳng cấp L mới, ống EF 70-300mm f/4-5.6L IS USM bên cạnh các ống L dải 70 – 200mm và ống thường dải 70 – 300mm trước đây. Cũng với chất lượng thấu kính đẳng cấp L, cơ chế chống rung và mô-tơ siêu thanh USM, ống này sẽ có giá hữu nghị hơn do là ống hai độ mở, là một giải pháp giá thành - chất lượng hợp lý hơn.

Canon đầu tư 4 ống kính tele đẳng cấp l

Ống zoom mắt cá EF 8-15mm f/4 L USM. Ảnh: Dpreview.

Ngoài giới yêu thích tele, Canon cũng không quên các nhiếp ảnh gia góc rộng bằng việc tung ra thêm ống zoom mắt cá mới EF 8-15mm f/4 L USM. Đây là ống zoom mắt cá đầu tiên hỗ trợ cả dạng hình ảnh viền tròn đặc trưng mắt cá (ở tiêu cự 8mm) lẫn hình ảnh nguyên khung thông thường (tiêu cự 15mm) trên các máy full-frame. Ngoài cấu trúc vững chắc chống thời tiết, ống zoom mắt cá mới tương tự như các ống kính tele ra mắt cùng đợt là được trang bị thấu kính với cơ chế phủ mặt Fluorine mới ở cả hai mặt thấu kính, đảm bảo cho ống kính không chỉ chống bám bụi mà còn chống bám nước và bẩn, giúp người dùng lau chùi dễ dàng hơn.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm