Nội dung
Canon 6d thắng 5d mark iii khi phơi sáng lâu với iso cao
Dù giá bán thấp hơn 5d mark iii nhưng sản phẩm này lại chiến thắng trong một thử nghiệm cụ thể.

Nhiếp ảnh gia thiên văn Don Marcotte muốn tìm hiểu xem giữa 6D và 5D Mark III model nào phù hợp hơn với lĩnh vực chụp hình của mình nên đã tiến hành một thử nghiệm nhỏ. Ông đã mượn hai model máy tại một cửa hàng ở địa phương và chụp hình phơi sáng lâu mà không có bất kỳ ánh sáng nào (vẫn đậy nắp trên) để xem có bao nhiêu nhiễu trên khung hình. 

Để tránh những bình luận không đáng có, Don Marcotte lưu ý rằng đây là một cuộc thử nghiệm cho một loại hình chụp ảnh cụ thể, vũ trụ với bầu trời đêm làm nề trong khung hình. "Ngay cả với những ống kính góc siêu rộng, các ngôi sao cũng sẽ tạo ra vệt khi phơi sáng 26 giây. Tuy nhiên, bạn cần rất nhiều ánh sáng để chụp một bầu trời. Vì vậy, tôi muốn tìm một máy ảnh có ít nhiễu khi chụp ở khoảng 15 giây và ISO 3200", Don Marcotte chia sẻ. 

Trong cuộc so sánh nhỏ này, ông dùng cả hai máy ảnh với thời gian phơi sáng 15 giây ở chế độ chụp ảnh RAW, tắt tính năgn khử nhiễu, chuyển đổi các hình ảnh sang định dạng 16-bit TIFFs thông qua chương trình canon Digital Photo Professional. Các bức hình được cắt gọn lại còn kích thước 400 x 400 pixel và tăng gamma lên đến 3.09 trong Photoshop CS5 để kiểm tra độ nhiễu trng hình. 

Kết quả với thử nghiệm đầu tiên như hình dưới đây:

Canon 6d thắng 5d mark iii khi phơi sáng lâu với iso cao

Với cùng các thử nghiệm như trên chỉ khác là máy được tăng tốc độ màn trập lên 30 giây. 

Canon 6d thắng 5d mark iii khi phơi sáng lâu với iso cao

Thử nghiệm cuối cùng ông chụp với cả hai model trên cùng chiếc 5d mark ii đang sử dụng (đã có một số chỉnh sửa cho nhiếp ảnh thiên văn). 

Canon 6d thắng 5d mark iii khi phơi sáng lâu với iso cao

Kết quả trên cho thấy điều bất ngờ khi 6D tỏ ra ưu thế hơn hẳn 5D Mark III ở khả năng khử noise ở ISO cao và cả hai model này đều vượt trội so với 5D Mark II. Điều này cũng một phần được phán ảnh trong thí nghiệm của DxOMark khi chấm điểm cảm biến của 6D là 82, 5D Mark III là 81 và 5D Mark II là 79. 

Hoài Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm