Nội dung
Canon 6d có bản cập nhật phần mềm v116

Canon EOS 6D. Ảnh: Tuấn Hưng.

Canon Mỹ đã chính thức phát hành cập nhật phần mềm cho dòng máy ảnh eos 6d với phiên bản 1.1.6. Theo hãng, phiên bản mới sẽ giải quyết một số hiện tượng mà người dùng canon 6d gặp phải như máy ảnh không thể sử dụng điểm lấy nét trung tâm lần đầu tiên, khi chọn điểm lấy nét máy bị tự động chuyển sang chế độ Al Servo AF. Firmware mới cũng nâng cao khả năng lấy nét với một số dòng ống kính khi chụp từ xa bằng phần mềm EOS Utility hay cập nhật ngôn ngữ.

Canon EOS 6D được trang bị cảm biến full-frame độ phân giải 20,2 megapixel, chip xử lý hình ảnh Digic 5+, dải ISO hỗ trợ từ 100 đến 25.600 nhưng mở rộng các mức là 50, 51.200 và 102.4000. Máy có hệ thống lấy nét tự động 11 điểm với một điểm cross-type, tốc độ chụp liên tiếp 4,5 khung hình mỗi giây, bù trừ sáng 5 bước và 6 mức cân bằng trắng thiết lập sẵn.

Trên thị trường xách tay, Canon 6D đã giảm giá vài triệu đồng so với đợt đầu năm, về mốc 29 triệu đồng cho bản Wi-Fi/GPS, không kèm ống kính. Sản phẩm chính hãng đang được nhiều cửa hàng niêm yết xung quanh mức 34 triệu đồng.

Để tiến hành nâng cấp phần mềm cho Canon 6D, người dùng cần sạc đầy pin thiết bị, tải bản firmware phù hợp tại đây sau đó giải nén trên máy tính. Định dạng thẻ nhớ bằng máy ảnh và sao chép file fimware vào thư mục gốc trên thẻ nhớ.

Chuyển Canon 6D sang chế độ chụp P, lắp thẻ nhớ và bật máy ảnh. Chọn menu Settings > Firmware Ver và bấm nút Set. Xác nhận nâng cấp và không bấm bất kỳ nút nào trong khi chờ máy cài đặt. Sau khi nâng cấp thành công, mọi thiết lập trên Canon 6D sẽ được khôi phục mặc định.

Video hướng dẫn cài firmware mới trên Canon 6D:

Đình Nam
Video: TrentDang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm