Nội dung
Canon 650d xách tay trong diện thu hồi được bảo hành tại việt nam

Phần bọc cao su trên lớp vỏ máy bị  nhiễm kẽm. 

Sau khi khuyến cáo người sử dụng lỗi liên quan đến mẫu EOS rebel t4i tại Mỹ (mang tên 650D ở thị trường quốc tế) và cần được sửa chữa ngay đầu tháng trước, canon hôm qua cho biết có khoảng hơn 68.000 máy nằm trong diện bị thu hồi này.

Công việc sửa chữa và thay thế lớp da bị lỗi tại Mỹ đã được Canon thực hiện ngay từ 10/7 trước đó. Tuy nhiên, nhận thấy số máy bị ảnh hưởng khá nhiều, hãng máy ảnh lớn nhất thế giới hôm qua tiếp tục ra thêm cảnh báo để thúc giục người sử dụng mang đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. 

Người dùng có thể tự kiểm tra sản phẩm của mình bằng cách xem số serial ở dưới thân máy và nếu chữ số thứ 6 (từ trái qua) là số 1 thì máy ảnh nằm trong danh sách bị ảnh hưởng. Các sản phẩm này được sản xuất từ ngày 31/5 đến ngày 15/6 vừa qua. Trong khi đó, nếu chữ số 6 là số 2 trở lên thì máy không bị lỗi cũng như không cần thu hồi. Hoặc đơn giản hơn, người dùng có thể truy cập vào trang web hỗ trợ của Canon tại đây để nhập số serial. Sau đó, trang sẽ hiện cảnh bảo liệu sản phẩm có nằm trong lỗi hay không. 

Trao đổi với VnExpress, đại diện của Canon Việt Nam cho biết tới thời điểm hiện tại các mẫu máy 650D mới bắt đầu được hãng nhập về bán ở thị trường trong nước. Chính vì vậy, sẽ không có model nào thuộc diện bị thu hồi được bán ra nên người dùng có thể yên tâm khi mua hàng chính hãng. Trong khi đó, với những người mua máy từ các nước khác (hàng xách tay) nếu nằm trong diện bị thu hồi vẫn có thể mang đến trung tâm bảo hành của Canon tại Việt Nam để sửa chữa miễn phí bởi đây là lỗi do nhà sản xuất. 

Canon 650d xách tay trong diện thu hồi được bảo hành tại việt nam

Kiểm tra số serial dưới thân máy để biết liệu sản phẩm có bị ảnh hưởng hay không.

Model Rebel T4i (tên gọi EOS 650D hoặc Kiss X6i tại các thị trường khác) gặp vấn đề về lớp cao su được bọc trên thân máy khi có sự hiện diện của chất kẽm trong các tấm đệm cao su. Khuyến cáo cho biết trong một thời gian ngắn, chất này có thể biến đổi và làm một phần lớp cao su chuyển sang màu trắng và gây ra dị ứng hoặc kích thích da.

Kẽm không được sử dụng trong quá trình sản xuất sản phẩm nói trên. Tuy nhiên, nguyên nhân có thể là do các máy gia tốc cao su được sử dụng trong sản xuất hơi cao hơn so với bình thường. Điều này gây phản ứng hóa học giữa cao su, máy gia tốc cao su và các chất khác. Nhiệt độ cao và độ ẩm cao cũng là nguyên nhân góp phần vào tình trạng này.

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm