Nội dung
Canon 5d mark ii ngừng sản xuất
5D Mark II đã có tên trong danh sách ngừng sản xuất.

Sự nghiệp lừng lẫy của canon 5D Mark II đã sắp kết thúc khi Canon thêm tên model này vào dánh sách các sản phẩm EOS ngừng sản xuất tại Nhật Bản hôm qua. Đây cũng là máy DSLR được trang Canonrumors gọi là "mẫu DSLR phổ biến nhất và có ảnh hưởng lớn trong lịch sử phát triển máy ảnh số". 

5D Mark II lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 9/2008 và là chiếc camera đầu tiên trong dòng máy EOS có khả năng quay video với cảm biến full-frame độ phân giải 21,1 megapixel. Sản phẩm này đi tiên phong trong phong trào HDSLR (quay video bằng máy DSLR) bùng nổ trong vài năm qua. 

Trước khi 5D Mark II ra mắt một tháng, Nikon cũng đã trình làng sản phẩm D90, chiếc DSLR đầu tiên có thể quay video nhưng với độ phân giải chỉ là HD 720p trong khi sản phẩm của Canon là Full HD 1080p.

Canon 5d mark ii ngừng sản xuất
canon 5d mark ii là "huyền thoại" với nhiều người chơi ảnh.

Mẫu DSLR này của Canon đã khiến nhiều nhà làm phim chuyên nghiệp hay dựng, quay video ca nhạc phải có một cái nhìn  mới về việc quay phim trên máy ảnh. Hàng loạt các bộ phim với ngân sách lớn của Hollywood hay phim truyền hình nổi tiếng Mỹ cùng một số video ca nhạc lớn đều được thông báo có sử dụng mẫu máy của Canon. 

Tuy nhiên, việc thay thế 5D Mark II đã khiến Canon chọn một con đường khác nhau khi đồng thời ra mắt 5D Mark III ở một khung giá cao hơn và một model 6D cũng sử dụng cảm biến full-frame nhưng ở mức giá thấp hơn một chút. Việc phân dòng rộng hơn so với chỉ mẫu 5D Mark II trước đây đã khiến Canon phục vụ được nhiều đối tượng khác nhau hơn trong thời kỳ mà cảm biến full-frame trở thành đích đến của nhiều người chơi ảnh. 

Tại Việt Nam, Canon 5D Mark II đang được bán với giá 35,5 triệu đồng trên thị trường xách tay và chính hãng là 38 triệu đồng. 

Hoài Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh DSLR hấp dẫn cho người mới chơi

Dòng DSLR entry-level năm qua gặp nhiều khó khăn do sự canh tranh từ máy ảnh mirrorless và compact cao cấp. Tuy nhiên, các hãng vẫn phát triển phân khúc này do đây là hệ máy được yêu thích bởi những người mới đổi qua chơi máy ảnh chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm