Nội dung

Những ngày giáp Tết, "cánh má hồng" đang rất rộn ràng trong công cuộc tút tát sắc vóc đón Xuân. Không chỉ tất bật làm tóc, trang trí nails, uốn mi mà nhiều chị em còn nóng lòng chuẩn bị cho mình một body thật bốc lửa. Với những người có quỹ thời gian eo hẹp, không có cơ hội đến phòng tập rèn dáng hay ăn uống khoa học thì các biện pháp giảm cân nhanh là từ khóa "vàng" được tìm kiếm nhiều nhất.

Lợi dụng tâm lý này mà 1 số tài khoản mạng đã tự gán mác "chuyên gia", "bác sĩ" để tư vấn, bán hàng hòng chuộc lợi cho bản thân. Một trong những phương pháp giảm cân đang leo top tìm kiếm những ngày cuối năm 2022 và đầu năm 2023 chính là tháo thụt đại tràng bằng nước cà phê.

Cảnh tỉnh với phương pháp detox giảm cân đón tết bằng cách tháo thụt đại tràng bằng cà phê

VTV đã lên tiếng cảnh báo người dân về phương pháp đang được quảng cáo "bẩn" là có thể thanh lọc cơ thể, phòng bách bệnh, chữa táo bón và giúp "nhẹ người", giảm cân.

Để có thể bán hàng tốt trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều "nhà sáng tạo nội dung" đã phóng đại thông tin nhằm tiếp cận nhiều người dùng mạng. Theo MC của chuyên mục tin tức, nội dung và lời quảng cáo của các "nhà sáng tạo nội dung" này đã sử dụng công thức trục lợi niềm tin của khán giả trước những sự việc chưa được kiểm chứng. Những clip thu hút hàng triệu view có độ lan tỏa còn mạnh hơn cả những lời chuyên gia cảnh báo.

Cảnh tỉnh với phương pháp detox giảm cân đón tết bằng cách tháo thụt đại tràng bằng cà phê

"Chăm sóc sức khỏe phải bắt đầu từ đại tràng" hay "giảm cân, thanh lọc cơ thể đón Tết" bằng cách tháo thụt đại tràng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cụ thể để "làm sạch" đại tràng bằng cà phê, các video này hướng dẫn người xem dùng cà phê loại "chuyên dụng dành riêng cho việc thải độc đại tràng" rồi đun sôi với nước lọc. Theo đó, nước cà phê được cho vào túi rồi được treo cao lên, thậm chí cả một xô nước, trong khi đầu dây còn lại cắm vào hậu môn. Lúc này, người thực hiện nằm thả lỏng, có thể tập thể dục nhẹ nhàng để dung dịch nước cà phê chảy vào cơ thể. Sau khi truyền hết túi dung dịch có thể xoa bụng và đi vệ sinh để thải bỏ toàn bộ cặn bã trong cơ thể ra ngoài.

Cảnh tỉnh với phương pháp detox giảm cân đón tết bằng cách tháo thụt đại tràng bằng cà phê

Theo ghi nhận, hiện bộ dụng cụ truyền (lưới lọc, túi truyền, ống dẫn), cà phê hữu cơ (dành riêng cho thải độc đại tràng) được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội và được bán với giá vài trăm nghìn đồng.

Một tài khoản TikToker giải thích: "Việc chăm sóc sức khỏe phải bắt đầu từ đại tràng, chúng là bộ não số hai, là nhà rác của cơ thể, con người bị bệnh tật là do để đại tràng quá bẩn". Tài khoản này lý giải : "Chúng ta đang giữ một bãi xác chết trong đại tràng của mình. Nghe hơi kinh kinh đúng không nhưng thực tế là vậy đó mọi người, và đặc biệt là người bị táo bón như mình".

Không dừng lại cách hướng dẫn, khoe bản thân đã hết mụn, hết táo bón, viêm xoang, eo thon..., tài khoản này còn hướng dẫn phương pháp này áp dụng được cho cả người mang bầu, người đang bị trĩ, cho cả trẻ em, riêng trẻ dưới 5 tuổi có thể làm bằng nước lọc thay vì cà phê.

Các bác sĩ đã đưa ra lời cảnh tỉnh, phương pháp này không có tác dụng giảm cân hay thanh lọc cơ thể mà thậm chí còn gây nhiễm khuẩn đường ruột, hại hậu môn, ảnh hưởng sức khỏe. 

Cảnh tỉnh với phương pháp detox giảm cân đón tết bằng cách tháo thụt đại tràng bằng cà phê

Theo HLV thể hình Ngô Thu Thủy, nhiều người thực hiện biện pháp này và cảm thấy "bụng xẹp" hẳn đi là do "xổ hết đồ ăn trong ruột" chứ không có tác dụng làm tiêu hao đi mỡ nội tạng và mỡ dưới da.

"Qua nhiều năm, một số hotgirl, tổ chức lạm dụng việc thiếu hiểu biết của chị em để PR phương pháp này kiếm tiền. Thực tế cứ cho là quá trình thụt rửa ruột nhiều khi vô hình dung thấy bụng có vẻ bé đi nhưng thực tế lại chỉ đẩy thức ăn, sản phẩm phụ ra ngoài. Trong khi đó, lượng mỡ nội tạng và dưới da vẫn còn đó, không thay đổi. Khi bạn tiếp tục đưa thực phẩm vào thì bụng lại quay lại như lúc trước. Quan trọng là phải tạo ra sự thâm hụt calo và tập luyện giúp lượng mỡ giảm thì bụng mới bé đi được." - HLV thể hình Ngô Thu Thủy chia sẻ.

Anh Phạm Ngọc Vượng - giảng viên của Học viện đào tạo huấn luyện viên thực chiến nổi tiếng tại Việt Nam nhấn mạnh, giữ dáng là câu chuyện đường dài, chị em nên xác định ăn uống, tập luyện khoa học nghiêm túc cả đời. Các biện pháp giảm cân nhanh chỉ thường có tác dụng trong thời gian ngắn và hoàn toàn không được khuyến khích thực hiện vì sẽ có những hệ lụy tới sức khỏe. 

"Cơ thể phụ nữ rất thú vị. Khi tập luyện và ăn kiêng tích lũy đủ, đến một ngày họ sẽ biết cách giữ gìn và duy trì. Nói đúng nghĩa là họ có thể ăn uống thoải mái một chút mà rất khó lên mỡ. Về cơ bản, những người cả năm giữ dáng thì Tết đến, họ khá thoải mái. Ngược lại, những cá nhân cả năm không chịu tập nhưng dịp Tết đến Xuân về thường lo lắng cho cân nặng nhưng lại ăn uống không kiểm soát." - Anh Vượng chia sẻ.

Cảnh tỉnh với phương pháp detox giảm cân đón tết bằng cách tháo thụt đại tràng bằng cà phê

Chuyên gia đào tạo huấn luyện viên cho hay, tập luyện và cuộc sống phải đi liền với nhau. Chị em phải có kế hoạch giữ dáng lâu dài mà không nên tính chuyện "vài ngày Tết".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm