Nội dung

Người phụ nữ, được biết đến với tên là Wu, cho biết cô đã không thể nhìn thấy bằng mắt phải vào ngày 1 tháng 10, sau khi chơi game King of Glory. Nghĩ rằng chỉ mệt mỏi, cô đi ngủ nhưng khi thức dậy vào sáng hôm sau, mắt phải cô đã không nhìn thấy gì.

Sau khi nhập viên, cô gái này được chẩn đoán bị tắc nghẽn động mạch võng mạc. Điều này thường chỉ xảy ra ở bệnh nhân lớn tuổi, nhưng các bác sĩ nói rằng mắt của Wu đã rơi vào tình trạng căng thẳng liên tục khi nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại chơi game.

Cảnh báo mù mắt vì chơi game trên điện thoại

Bệnh nhân Wu mù mắt phải vì chơi game liên tục trên điện thoại

Wu thú nhận đã dành quá nhiều thời gian chơi điện thoại, trung bình từ 7-8 tiếng một ngày. Công việc của Wu cũng làm trên máy tính cả ngày, điều này gây thêm áp lực cho mắt. Ngày nghỉ mọi việc còn tệ hơn, bởi gần như cả ngày cô chơi điện thoại và chỉ ngủ có vài giờ.

Hiện cô gái này vẫn đang nằm viện, song việc điều trị tiến triển rất chậm. Wu cho biết vẫn không cảm nhận được gì ở mắt phải ngay cả khi chiếu đèn vào mắt.

Cảnh báo mù mắt vì chơi game trên điện thoại

Mắt phải bị tổn thương nghiêm trọng

Sau khi trường hợp của Wu lan truyền trên mạng xã hội tuần, các bác sĩ nhãn khoa đã cảnh báo mọi người chỉ nên sử dụng máy tính và điện thoại trong vòng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, liên tục nghỉ giữa thời gian chơi/xem, nhìn ra xa để thả lỏng cơ mắt và giảm stress.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm