Nội dung
 camera lùi hiệu quả hơn cảm biến va chạm

camera de (lùi) giúp tài xế quan sát phía sau tốt hơn so với việc sử dụng hệ thống cảm biến.

Một nghiên cứu của Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) cho thấy 292 người chết và 18.000 người bị thương hàng năm liên quan đến việc lùi xe. 

IIHS đã tiến hành nghiên cứu với những tình nguyện viên trong bãi đậu xe. Những cột mốc đánh dấu theo màu để chỉ chiều cao khác nhau của trẻ em từ 12-15 tháng tuổi thực sự rất khó quan sát. Người điều khiển không thể nhìn thấy những vị trí này chỉ bằng mắt và gương chiếu hậu, ngay cả từ khoảng cách là 8 m.

camera lùi xuất hiện là công nghệ tốt nhất để giải quyết những tình huống va chạm của vụ tai nạn khi lùi xe, trong đó đặc biệt là những vụ tai nạn liên quan đến trẻ em. Trong số những thử nghiệm, dòng xe SUV lớn là mẫu xe khó quan sát phía sau nhất và có điểm mù lớn nhất.

Bảo Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm