Nội dung

Đầu tháng 11, các nhà phân tích đã ghi nhận nhiều phản hồi của người dùng về việc camera trên iphone 6 plus hoạt động không như thiết kế. Theo đó, phablet của Apple gặp vấn đề khi camera không thể lấy nét chính xác, hình ảnh bị rung lắc mạnh ngay cả khi chụp ảnh tĩnh.

Camera iphone 6 plus rung do dùng phụ kiện có từ tính

iPhone 6 Plus. Ảnh: Digitaltrend,

Một số khách hàng gặp sự cố trên đã được Apple đổi máy mới hoặc sửa chữa. Như thường lệ, công ty Cupertino không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này, song nguyên nhân có thể do đặc tính thiết kế của iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Theo một số nguồn tin chuyên sản xuất phụ kiện theo chương trình mfi (Made for iPhone) của Apple, công ty đã bắt đầu cảnh báo đến các bên làm phụ kiện tránh sử dụng kim loại đặc biệt là nam châm. Các vật liệu có từ tính sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ thống chống rung quang học trên iPhone 6 Plus. Ngoài ra điều này cũng tác động không tốt đến hiệu suất hoạt động của chip NFC trên cả hai mẫu iPhone 6.

Trước đó, vấn đề với camera sau trên iPhone 6 Plus được một người dùng thử nghiệm và khẳng định không phải do lỗi phần mềm. Để kiểm tra, chiếc iPhone 6 Plus của ông đã tắt các ứng dụng khác, chỉ mở trình camera mặc định. Ngoài ra thiết bị này còn được xóa toàn bộ dữ liệu, thậm chí là cài mới hoàn toàn bản iOS mới nhất. Tình trạng này vẫn xuất hiện khi dùng với trình camera do bên thứ ba phát triển. Người dùng cho biết đã nghe thấy “những âm thanh như tiếng click chuột bên trong điện thoại khi sử dụng máy ảnh”.

Để tránh việc iPhone 6 và iPhone 6 Plus gặp vấn đề, người dùng nên tránh dùng phụ kiện có nam châm và kim loại hay đặt thiết bị quan khu vực có từ trường mạnh, 9to5Mac chia sẻ.

Video mô tả tác động của phụ kiện có từ trường đến camera iphone 6 plus :

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm