Nội dung

Sáng nay, những mẫu iphone 4s phiên bản quốc tế đầu tiên đã bắt đầu về đến TP HCM và Hà Nội. Tại Hà Nội, hai mẫu iPhone 4S màu đen và trắng phiên bản 16GB đã được cửa hàng CellphoneS (Thái Hà, Hà Nội) nhập về từ Pháp. Tuy nhiên, theo tiết lộ, giá bán dành cho hai model đầu tiên vẫn chưa có và phải đến chiều tối nay, khi đợt hàng iPhone 4S với số lượng lớn hơn về thì cửa hàng mới có giá chính thức.

Cảm nhận về iphone 4s

iPhone 4S với kiểu dáng không mang nhiều khác biệt với người tiền nhiệm iPhone 4.

iPhone 4S gần như giống hệt người tiền nhiệm iPhone 4, ngay từ vỏ hộp cho tới kiểu dáng. Để phân biệt hai hộp máy, người dùng phải nhìn vào thông tin in ở mặt lưng của hộp hoặc dòng chữ "iPhone 4" cùng logo "S" đặt ở cạnh phải của hộp.

Về ngoại hình, khó có thể phân biệt iPhone 4S với iPhone 4. Cả hai cùng sử dụng màn hình cảm ứng 3,5 inch công nghệ Retina với độ phân giải 960 x 540 pixel. Mặt trước là phím Home, các cảm biến cùng camera phụ. Còn ở mặt lưng, ở 4S vẫn là dòng chữ iPhone và logo apple màu kim loại sáng giống như trên iPhone 4. Tuy camera được tăng độ phân giải lên 8 Mepapixel nhưng bề ngoài vẫn giống như ở model tiền nhiệm.

Việc thay đổi thiết kế ăng-ten ở iPhone 4S đã khiến cho model này có đôi chút khác biệt phần viền kim loại bao quanh thân máy. Ở cạnh trái và phải của 4S có tới bốn vạch màu đen trong khi ở iphone 4 chỉ có hai. Trong khi ở đỉnh máy, vạch màu đen nằm sát giắc tai nghe 3,5 mm như ở iPhone 4 lại bị Apple loại bỏ ở 4S.

iPhone 4S được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 5 mới nhất. Bởi vậy, so với iPhone 4, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt iPhone với kết nối Wi-Fi mà không cần phải cắm vào iTunes trên máy tính. Các bước thiết lập ban đầu của iOS 5 trên iPhone 4S mang nhiều điểm giống với hệ điều hành Android của Google khi cho phép người dùng bật sẵn chế độ định vị Location, sử dụng đồng bộ iCloud hay đăng nhập vào Apple ID...

Hệ điều hành iOS 5 trên iPhone 4S cũng giống như iPhone 4 khi mang lại các tính năng như vuốt ở phần đồng hồ để hiện ra thông báo nhanh, chế độ chụp ảnh có thêm phần chỉnh sửa hậu kỳ. Tuy nhiên, một điểm khác ở iPhone 4S là việc người dùng chỉ cần giữ phím Home sẽ khởi động chế độ điều khiển bằng giọng nói Siri. Đây là tính năng chỉ có duy nhất trên 4S và phải bật trước thông qua phần Cài đặt.

Nhưng thử nghiệm thực tế của Số Hóa cho thấy, chỉ cần người nói phát âm tiếng Anh không thực sự chuẩn, Siri khó có thể hiểu đúng và làm theo ý muốn của người dùng. Hoặc trong trường hợp môi trường có nhiều âm thanh gây nhiễu, ồn, Siri cũng khó hoạt động hiệu quả.

Với cấu hình được nâng cấp lên chip lõi kép A5 so với chip đơn nhân A4 ở iPhone 4, iPhone 4S được giới thiệu có hiệu năng vượt trội hơn. Tuy vậy, nếu chỉ sử dụng các tính năng cơ bản và phần mềm thông dụng như nhắn tin, nghe gọi... độ nhanh của iPhone 4S không dễ có thể cảm nhận được.

Xem hình ảnh iPhone 4S và iPhone 4 "đọ dáng".

Cảm nhận về iphone 4s

iPhone 4S (bên trái) và iPhone 4 giống hệt nhau nếu nhìn từ mặt trước....

Cảm nhận về iphone 4s

... hoặc mặt sau.

Cảm nhận về iphone 4s

Tuy nhiên phần đỉnh máy của iPhone 4S lại không có vạch kẻ đen giống như người tiền nhiệm.

Cảm nhận về iphone 4s

Cạnh phải phía khe cắm sim của iPhone 4S có tới hai vạch màu đen trong khi ở iPhone 4 chỉ có một.

Cảm nhận về iphone 4s

Sát phím khóa âm lượng của iPhone 4S có thêm một vạch màu đen, khác với iPhone 4.

Cảm nhận về iphone 4s

Loa ngoài, vít và cổng cáp của iPhone 4S và iPhone 4 hoàn toàn tương tự.

Tú An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Đập hộp’ Nokia N9

Là mẫu di động được chờ đợi nhất của Nokia, N9 mang kiểu dáng nguyên khối tiết kiệm phím bấm tối đa và hệ điều hành MeeGo hiện đại.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm