Nội dung
Mấy ngày nay mình mượn được chiếc galaxy s5 từ chuỗi cửa hàng Bạch Long Mobile. Sau khi sử dụng galaxy S5 được vài ngày thì mình quyết định viết 1 bài cảm nhận cho các bạn có ý định mua S5 hoặc các bạn muốn xem trải nghiệm trên S5 như thế nào.

Cảm nhận samsung galaxy s5

I/Thiết kế

Có lẽ đây là phần mà Galaxy S5 được bàn tán đến nhiều nhất, thiết kế có phần đi lùi so với người tiền nhiệm S4. Galaxy S5 được làm to hơn một chút so với S4, đồng nghĩa với việc Galaxy S5 nặng hơn Galaxy S4 đầm tay hơn, một phần cũng do các cạnh của S5 được làm dày hơn. Mình nghĩ do Galaxy S5 có thêm tính năng chông nước nên Samsung mới làm nó to và bè ra hơn, ngoài ra còn cả cổng USB 3.0 cũng lam S5 to ra không kém.
Tổng thể mình nghĩ rằng ai đã cầm qua chiếc S4 chắc sẽ không thích thiết kế của S5. S5 giờ đây chắc chắn hơn và to hơn đầm tay hơn. Samsung biết cách làm hài hòa chiếc S5 nhưng do bạn đã quá quen thuộc với thiết kế này nên cam thấy nó quá nhàm chán.

Cảm nhận samsung galaxy s5

Cảm nhận samsung galaxy s5

Cảm nhận samsung galaxy s5

II/Trải nghiệm người dùng

Cảm nhận của mình về Touchwiz mới của Samsung không có gì khác biệt. Có vài sự thay đổi trong giao diện như bổ sung thêm My Megazine tích hợp trong launcher, icon đã trở nên phẳng hơn. Nưng Touchwiz đã quá cũ, Samsung cần một bước tiến lớn hơn trên chính S5.

Cảm nhận samsung galaxy s5

Nói về độ lag, mình xài một thời gian thì thấy độ trễ khá ít, ít xuống hiện nếu có cũng mất đi khá nhanh. Điều này Samsung làm tốt hơn trên S4, cảm giác nặng nề của Touchwiz cũng giảm bớt đi phần nào.
Chuyển giao giữa các ứng dụng trên S5 cũng dễ dàng hơn trước, nút menu đã được thay bằng nút recent app.

Cảm nhận samsung galaxy s5

Điều mình thấy bất tiện ở S5 đó chính là giao diện cài đặt, nó quá dài, icon thì hơi to. Bạn phải kéo lên xuống khá là bất tiện.

III/Loa, màn hình

Màn hình của S5 thì không có gì đáng chê, góc nhìn rộng, màu sắc đậm đà (phong cách của Samsung từ thời S2).
Loa của S5 khá là trong, phải nói là tốt hơn các đời trước nhiều, có điều khi bạn bật max loa ngoài, bạn có cảm giác rất là đã đã ở mặt sau máy, rung nhẹ nhẹ do màn loa tác động. Ngoài ra ứng dụng nghe nhạc cũng được làm tốt hơn, mình khá là thích hiệu chỉnh các hiệu ứng âm nhạc trên trình nghe nhạc của S5, không còn chia ra khá thô như Pop, Rock, Jazz nữa mà các bạn có thể hài hòa giữa các hiệu ứng này.

Cảm nhận samsung galaxy s5

IV/ Camera

Camera của S5 có thể nói là tốt. Tính năng HDR được cải tiến rất là hay, bạn có thể nhìn thấy ảnh HDR trước khi chụp và khi chụp thì sẽ ra hình ngay, không cần chờ đợi xử lí. Mình rất là thích và hoàn toàn để HDR chụp. Hình ra có chất lượng tốt. Màu sắc ổn

Cảm nhận samsung galaxy s5

Chế độ Selective Focus khá hiệu quả trong chụp close-up, tuy nhiên tốc độ xử lí còn chậm. Ngoài ra các chế độ khác đều cho sự hài lòng khá là tốt. Điểm cộng của S5 chính là camera.
Camera trước có sẵn hiệu ứng beauty face khá là tiện nhưng nếu lạm dụng quá bạn sẽ cảm thấy camera trước của S5 khá là xấu.

Một vài hình chụp:

Cảm nhận samsung galaxy s5
HDR Mode

Cảm nhận samsung galaxy s5
Hiệu ứng
Nhìn chung Galaxy S5 là một siêu phẩm tốt về tính năng nhưng lại mất đi điểm thiết kế. Ngoài ra các tính năng được Samsung thêm vào dường như quá dư thừa và không cần thiết lắm đối với người dùng Việt.

Cảm ơn bạch long mobile đã cho Công Nghệ 5giay mượn thiết bị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Mang Windows phone 8 lên Android với Launcher 8

Launcher 8 (Fake WP8) là 1 ứng dụng Android cung cấp cho điện thoại của bạn 1 bộ giao diện của Windows Phone 8, đem tới chiếc điện thoại Android của bạn một phong cách hoàn toàn mới. Launcher 8 có sẵn trên...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm