Nội dung
Hẳn các bạn cũng còn nhớ Asus FonePad 7 Dual Sim chiếc Tablet 2 sim 2 sóng đầu tiên đình đám một thời của Asus, mình cũng may mắn có cơ hội sử dụng nó và hôm nay xin mạn phép viết bài viết này để đưa ra cảm nhận của riêng mình về chiếc Tablet này. Đây chỉ là ý kiến cá nhân của riêng mình thôi nên có gì sai mong mấy bạn bỏ qua nha.


Cảm nhận fonepad 7 dual sim sau một thời gian sử dụng


Cảm nhận fonepad 7 dual sim sau một thời gian sử dụng


Cảm nhận fonepad 7 dual sim sau một thời gian sử dụng


Một số hình ảnh lúc mới mua về mình nhờ ông anh chụp giúp​


Nhận xét

Là một Tablet 7 inch nhưng FonePad 7 Dual Sim mang một vẻ ngoài khá chắc chắn và cứng cáp, mặt trước của máy có viền màn hình khá dày. Một số người thì không thích máy có viền màn hình dày nhìn máy khá thô nhưng riêng mình lại thích như thế tại mỗi lần chơi game cầm máy dễ dàng hơn không bị chạm vào màn hình cảm ứng ngoài ý muốn.


Cảm nhận fonepad 7 dual sim sau một thời gian sử dụng

Viền máy khá dày​


Mặt sau máy là một vỏ nhựa nguyên khối giống như những Tablet khác nhưng điều đặt biệt ở đây là các góc máy được bo vát xéo khá sâu khiến khi sữ dụng dễ cầm trong lòng bàn tay hơn, chống trơn trược hơn.


Về thiết kế thì FonePad 7 Dual Sim không có nhiều điểm nhấn và mang một thiết kế phổ thông nhưng tạo cảm giác cứng cáp cho người dùng. Nhưng FonePad 7 Dual Sim có một điểm yếu rất lớn là máy bám vân tay cực kì, tay mình có tật hơi đổ mồ hôi 1 tí mà khi sử dụng máy bám vân tay tùm lum gây mất thẩm mỹ lắm, mình cũng có ra tiệm dán miếng chống bám vân tay mà cũng không cải thiện được là mấy. Với lại máy cực kì dễ trầy luôn, nếu sử dụng phải thật sự cẩn thận tốt nhất là dán keo khi vừa mua xong chứ không là trầy teo tua luôn ấy.

Màn hình, với một Tablet 7 inch thì độ phân giải 1280x800 pixel theo mình là đã tốt rồi với lại máy có thêm tấm nền IPS cho phép tăng góc nhìn đáng kể. Ở điểm này mình đánh giá rất cao tại mình ghiền đọc truyện tiên hiệp, mỗi ngày toàn lên mạng đọc tầm 4h mà mình đọc bằng Tablet không thấy mỏi mắt với lại khi mình chơi Alphalt 8 mỗi lần nghiêng máy thì góc nhìn vẫn đảm bảo.


Cảm nhận fonepad 7 dual sim sau một thời gian sử dụng

Màn hình FonePad 7 Dual Sim​


Loa của FonePad 7 Dual Sim thì khá tốt tại được trang bị tận 2 loa, kết hợp với công nghệ âm thanh SonicMaster nên ta có nhiều sự lựa chọn điều chỉnh âm thanh khá thú vị. Khi rảnh rỗi mình nghe mấy bản nhạc guitar buồn cũng tâm trạng lắm. Nhưng điểm gây ức chế của máy là mặt sau loa dễ bị cản âm lắm, tuy loa được đặt trên mặt vát xéo của máy nhưng khi mình đặt máy trên mặt bàn phẳng thì âm thanh vẫn bị cản như thường nên nếu muốn nghe nhạc phải đặt nghiêng máy hay cầm máy lên.


Cảm nhận fonepad 7 dual sim sau một thời gian sử dụng

Loa được đặt tại góc vát xéo bên dưới​


Camera, mình thì không thích chụp ảnh cho lắm nhưng nhỏ bạn mình lấy chụp ảnh thì nhận xét camera sau 5MP chụp ảnh tương đối chấp nhận được còn camera trước 1.2MP thì chì dùng để chát là ổn thôi. Nhưng với 1 tablet thì chả ai quan tâm đến chụp ảnh cả nên mình không nói nhiều về vấn đề này. À có một điều mình thấy lạ là FonePad 7 Dual Sim không có đèn Flash, thế nên trong điều kiện thiếu sáng thì khỏi chụp ảnh luôn cho lành. Lắm lúc đi ban đêm hay cần làm gì mà máy không có đèn flash cũng khá bất tiện.


Cảm nhận fonepad 7 dual sim sau một thời gian sử dụng

Cameara sau​


Hỗ trợ 2 Sim, điều này thì chắc không có gì để bàn rồi Tablet hổ trợ 2 Sim nghe gọi như điện thoại thì tất nhiên là tiện lợi rồi, mình thì mình sài 1 Sim để điện thoại bình thường còn 1 Sim làm 3G để lên mạng mọi lúc mọi nơi thôi, theo mình thì có lẽ đây là yếu tố khiến nhiều người chọn FonePad 7 Dual Sim.


Cảm nhận fonepad 7 dual sim sau một thời gian sử dụng

Máy hỗ trợ 2 Sim​


Pin có dung lượng 3950 mAh và máy sài chip Altom của Intel nên vấn đề thời gian sử dụng tạm ổn, nhưng mình thường xuyên lên mạng và treo game online liên tục nên phải mang theo pin sạc dự phòng mới đủ. Nói về chíp mới nhớ, thông thường thì chip của Intel máy rất nóng nhưng FonePad 7 Dual Sim khi sử dụng mình lại có cảm giác nhiệt độ không cao lắm, mình cũng không biết tại sao hay do cảm giác nữa.


Kết luận:

Nếu bạn cần sự kết nối liện tục qua mạng, hay một Tablet đa chức năng mang cấu hình vừa đủ thì FonePad 7 Dual Sim có lẽ là lựa chọn không tồi.

Bất cứ gì cũng có điểm yếu và FonePad 7 Dual Sim cũng thế nên trước khi mua bạn nên cân nhắc kỹ những điểm yếu của máy như bám vân tay hay dễ trầy để quyết định cho đúng.


Video đánh giá hiệu năng:


[video=youtube;omCGLX4vP84]

Nguồn:vozforums.com​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Nexus 7 ông vua tablet giá rẻ

Nexus​ là 1 trong những sản phẩm đình đám nhất 2013 trong thị trường tablet, ko chỉ sở hữu cấu hình mạnh mà còn có độ sắc nét nhất định trong hiển thị,Nexus 7 2013 sử dụng tấm nền IPS với độ...

Xem thêm