Nội dung

- Tại sao chị lựa chọn Pháp là nơi du học ngành thiết kế thời trang?

- Tôi đã biết và cảm nhận về nước pháp trong những năm tháng học đại học, tại một môi trường nghệ thuật ở Việt Nam. Tôi đã mường tượng được phần nào về xứ sở này qua những bài học về lịch sử mỹ thuật, hội họa và những bộ phim hay bản nhạc... Tôi cũng yêu thích tiếng Pháp bởi đó là thứ ngôn ngữ giàu tính biểu cảm, nhiều cảm xúc. Tất cả tạo cho tôi những ấn tượng đẹp về nước Pháp, bởi vậy tôi quyết định lựa chọn nơi đây là điểm đến để học tập và trau dồi kiến thức.

 cảm hứng nước pháp trong các thiết kế của lê hà

Nhà thiết kế Lê Hà.

- Theo chị, điều gì khiến nước Pháp được ca tụng như cái nôi của nghệ thuật?

- Nước Pháp có bề dày lịch sử và phát triển văn hóa hàng nghìn năm. Văn hóa Pháp đã tồn tại song song với các thời kỳ phát triển rực rỡ mang tính cột mốc của nền văn hóa nhân loại, các lĩnh vực như hội họa, điêu khắc, âm nhạc, thời trang, điện ảnh, ẩm thực... Pháp được xem là một trong những trung tâm văn hóa nghệ thuật châu Âu với các lâu đài, thành phố cổ, kho tàng văn hóa gắn liền với tên tuổi các danh nhân thế giới như Victor Hugo, Claude Monet, Balzac, Claude Debussy… cùng những công trình kiến trúc hiện đại như tháp Eiffel, Hôtel de Ville… Mọi thứ tại đây được tạo ra bởi niềm đam mê và tình yêu mãnh liệt.

 cảm hứng nước pháp trong các thiết kế của lê hà

Bộ sưu tập thời trang của Lê Hà mang tinh thần sảng khoái, trẻ trung và hiện đại.

- Cảm nhận của chị trước và sau khi đặt chân tới Pháp có gì khác nhau?

- Trước khi đến, nước Pháp trong tôi gợi lên sự lãng mạn, vẻ cổ kính quyến rũ. Khi sống và trải nghiệm thực tế, bạn sẽ cảm nhận được về nước Pháp đa chiều hơn. Không chỉ là hình ảnh trong trí tưởng tượng, bạn sẽ được nhìn, được ngửi, được chạm, được nằm trên những thảm cỏ xanh dưới nắng ấm của mùa đông, đi trong cái lạnh giá những ngày tuyết rơi… hay những buổi sáng dậy ăn vội vài chiếc bánh quy bơ , uống một cốc cà phê hoặc sữa nóng rồi lên lớp. Những điều đó đều mang lại cảm hứng bất tận cho những người theo đuổi chuyên ngành nghệ thuật như tôi.

- Triết lý cuộc sống của chị có chịu ảnh hưởng của người Pháp không?

- Tôi nghĩ là có, dù sao tôi cũng đã trải nghiệm hơn 4 năm sống và học tập tại Pháp.Với thời gian như vậy, tôi cũng đã nếm trải những giai đoạn khó khăn hay thuận lợi để nhận ra rằng tôi cần phải luôn mạnh mẽ, học hỏi, trao dồi và lắng nghe.Sự giàu có không phải là vật chất ta sở hữu mà chính là sự tích lũy tri thức, sự phong phú trong tâm hồn truyền đến những người xung quanh.

 cảm hứng nước pháp trong các thiết kế của lê hà

Nhà thiết kế Coco Chanel với những câu chuyện thú vị đã để lại nhiều cảm xúc cho Lê Hà.

- Câu chuyện của những nhà mốt couture đình đám tại Paris rất đa dạng và thú vị. Chị ấn tượng với nhà mốt nào?

- Tôi ngưỡng mộ nhiều nhà mốt couture Paris bởi những câu chuyện riêng của họ. Trong đó, nhà mốt Chanel và người sáng lập, nhà thiết kế Gabrielle Coco Chanel đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc. Đó là một người đàn bà nghị lực, nhiều tham vọng, năng lượng. Coco Chanel đã vượt lên số phận để đưa thương hiệu mang tên mình lên bản đồ thời trang thế giới. Bà là một trong số những người tiên phong trong những khoảng thời gian khó khăn và có công lớn trong việc gỡ bõ những lối mòn của phong cách ăn mặc để mang lại hơi thở mới cho người phụ nữ, giải phóng họ khỏi những định kiến nặng nề.

- Là một nhà thiết kế thời trang, chị thấy mình chịu ảnh hưởng như thế nào từ những nhà mốt Pháp?

- Tôi không rõ bản thân có chịu ảnh hưởng nhiều không nhưng tất cả những người yêu mến tôi, khách hàng của tôi, bạn bè đều nói rằng, có gì đó rất "Pháp" trong các thiết kế của tôi. 

Thu Ngân

 cảm hứng nước pháp trong các thiết kế của lê hà
Mondelez Kinh Đô giới thiệu sản phẩm LU - nhãn hiệu bánh quy thượng hạng của Pháp với 170 năm danh tiếng. Bánh được làm từ nguyên liệu hảo hạng với điểm nhấn là những chiếc bánh quy tròn nhân chocolate độc đáo. Mondelez có 2 loại: hộp 726 gram và 300 gram với thiết kế hình ảnh tháp eiffel mang đậm phong cách Pháp. Mỗi hộp bánh đính kèm túi giấy đỏ cao cấp, trang trọng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục