Nội dung

Phòng bảo mật SRLabs đã đăng tải đoạn video cho thấy cảm biến vân tay trên galaxy s5 không khó để “qua mặt”. Nhóm "mất một vài phút" để tạo mẫu vân tay giả và dùng nó để mở khóa thiết bị.

Cảm biến vân tay trên galaxy s5 đã bị vượt qua

iPhone 5S với cơ chế nhận dạng vân tay cũng bị vượt qua trước đây bởi cách làm tương tự. Tuy nhiên, việc “hack” được bảo mật vân tay trên Galaxy S5 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Cụ thể với Apple Touch ID, thiết bị dùng vân tay để xác thực và mật khẩu dùng cho trường hợp dự phòng. Đặc biệt mỗi khi khởi động lại máy, iPhone 5S buộc người dùng nhập mật khẩu mới cho sử dụng. Thao tác này có phần rườm rà nhưng lại hạn chế phần nào việc giả mạo dấu vây tay.

Trên Galaxy S5, bên cạnh dấu vân tay người dùng vẫn cần nhập mật khẩu. Tuy nhiên quét vân tay có thể dùng trong mọi trường hợp kể cả khi khởi động lại máy. Mật khẩu chỉ dùng đến khi cảm biến vân tay không hoạt động. Ngoài ra, paypal còn cho phép sử dụng nhận dạng vân tay trên Galaxy S5 để xác thực thanh toán. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ an ninh đối với người dùng.

Video qua mặt cảm biến vân tay trên Galaxy S5

Trong thực tế, việc lấy được chính xác dấu vân tay với độ phân giải cao là việc không dễ dàng. Tuy vậy, những thử nghiệm này là minh chứng cho thấy cảm biến vân tay trên các thiết bị di động không phải là hình thức bảo mật tuyệt đối.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

5 smartphone dáng đẹp giá tốt

Dù ra mắt một thời gian và thậm chí đã có phiên bản mới thay thế, HTC One, Sony Xperia Z, hay LG Optimus G vẫn là những smartphone có kiểu dáng thời trang và bắt mắt.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm