Nội dung
Fan của call of duty ở Việt Nam sẽ rất thích game này. COD: strike team là phần nối tiếp của Black Ops 2 - sau khi Menedez bị bắt. Muốn biết thế giới phát triển như thế nào sau khi Menedez chết? Hay vẫn ghiền những nhiệm vụ Strikeforce đầy tính chiến thuật? Tất cả đều có mặt trên Strike Team. So với các bản rip off vụng về Modern Combat, Strike Team sẽ thay mặt Activision cho Gameloft nếm mùi lợi hại.

Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ
Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ

Đồ họa: 8/10 - các biểu cảm khuôn mặt còn thô cứng
Âm thanh: 9/10 - mô phỏng gần như tất cả xu hướng phát âm, hội thoại của COD bản gốc, nhạc nền không hay bằng
Gameplay: Tuyệt vời với 3 chế độ chơi: "Strikeforce", Survival, Campaign
Điều khiển: thông minh, nhạy, tạo tiết tấu tốt cho game

I . Lời nói đầu

Với những ai đang cài iOS 7 hoặc 6.1.4 - đừng lo ngại về chuyện jailbreak để chơi game, qua thử nghiệm của tôi, các bạn có thể tải về AppStoreVN theo hướng dẫn này: http://congnghe.5giay.vn/threads/huong-dan-cai-appstore-vn-cho-ios-6-7-trong-nhay-mat.1681/

Sau khi cài đặt, bạn có thể tải về Strike Team với 877 MB và chiến ngay lập tức. Fan COD sẽ cực kỳ thích phiên bản Strike Team này bởi rất nhiều lý do, nhưng riêng với tôi, sự nối tiếp của Strike Team mở ra hướng phát triển mới của câu chuyện sau Black Ops 2. Ngoài ra, bạn có thể chọn phong cách Stealth Kill thay vì phải giết lần lượt từng "tango" một để qua vòng. Đó là 1 điểm lý tưởng và điểm sáng hơn hẳn COD phiên bản trên máy tính.

II. Đồ họa

COD Strike Team mô phỏng rất giống cách mà COD đã thể hiện: khung hình ổn định ở 60 hình/giây trong mọi scenario. súng có độ giật tương đối chính xác và rất giống Black Ops 2.

Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ

Toàn bộ background của chiến dịch Artic (Bắc Cực) được tạo dựng với những lớp sương mù, bông tuyết thổi phần phật vào mặt người chơi.

Điểm trừ duy nhất cho game chính là tạo hình khuôn mặt - chưa tinh tế lắm và tôi cảm thấy còn cứng với nhiều răng cưa. Activision và Blast Furnace đã cố gắng tái hiện Black Ops 2 về đồ họa, nhưng sức mạnh đồ họa hiện tại có lẽ chưa cho phép điều này xảy ra.

Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ
Gương mặt có phần hơi...công tử của 1 anh lính Nga​

III. Gameplay

bản đồ của StrikeTeam tương đương 1:1 với bản đồ của 1 maps Call of Duty nhỏ nhất là Pryhhric Victory của Black Ops 2. Đó là quy mô khá ổn nếu tính đến sức mạnh của iPad.

Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ

Điều khiển: điểm cộng quá lớn!
Strike Team không có nút chạy nhanh (Sprint), nhưng phụ thuộc vào cảm giác điều khiển của bạn, nếu muốn chạy nhanh - hãy đẩy nhanh ngón tay điều khiển, chạy chậm hoặc đi bộ - hãy điều khiển chậm lại. Control súng thật sự thoải mái, bạn không còn bị vướng vào trường hợp súng một nơi - kẻ địch một nơi như Modern Warfare. Vì từng cú vẩy đều rất thực, từng chuyển động đều nhẹ nhàng hoặc nhanh chóng phụ thuộc vào chính bạn.
Game có 1 chế độ điều khiển "cheat" - đó là auto aim (tự ngắm bắn). Bạn chỉ còn chọn 2 nút mũi tên ở 2 góc màn hình, súng sẽ tự động chĩa vào quân địch. Auto aim này hơi khó thao tác vì ở góc cuối màn hình - dù vậy, bạn có thể dùng nó cho các pha bắn tỉa trong trường hợp đang bị quân địch bao vây dồn dập ở 3 mặt.

Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ

Chế độ chơi: Bao gồm
+ Campaign: Phong cách chơi truyền thống - bắn giết mọi kẻ thù "chường mặt" ra.
+ "Strikeforce": Điều khiển nhóm biệt kích từ trên cao - y hệt như Strike force nhưng với góc nhìn rõ ràng hơn. Những bạn nào thích commando sẽ rất thích cách Strikeforce được xây dựng. Bạn có thể lẻn qua kẻ thù hoặc đơn giản là "anh hùng dao kiếm" đi stealth cả game. Strikeforce có các điểm báo động tự động, cũng như cho phép bạn núp trong thùng rác, góc khuất, khiêng xác đối thủ....

Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ
Một phân cảnh khó đòi hỏi ban phải biết xếp quân và cả kỹ năng vẩy súng để diệt ụ súng máy lẫn 4 tên lính đang dàn đội hình
+ "Survival": Chế độ chơi đối mặt với vô hạn kẻ thù - đến khi nào bạn chết thì thôi

Trí thông minh nhân tạo (AI)
Chưa sắc sảo bằng COD PC vì AI thường xuyên co cụm để người chơi rape tập thể
Chế độ Strikeforce khiến lính "phe ta" bị "đơ" vì mất thời gian để ngắm bắn (thường là 2 giây) khá lâu.
AI địch biết đổi góc núp, biết bắn từ góc và núp rất kỹ khi thấy sniper. Dù vậy, chúng lại ngại...ném lựu đạn. Nếu không tôi chắc cũng chết phải vài chục lần.

Nhịp điệu game: Chậm với người mới, nhanh với người cũ
Vì game mang tính chất steal nhiều, do vậy, bạn có thể chậm mà chắc khi tiêu diệt từng đối thủ một. Hoặc có thể vác khẩu súng máy đi càn quét cả map - để mặc đồng đội theo sau. Nhưng nhìn chung nhịp độ game là chậm, vì không còn những phong cách nhắm là chết như trên PC. Ở đây, bạn chỉ có 1-3 đồng đội nữa, và kẻ địch thì vô vàn có cả chục góc nấp khác nhau - vì vậy, bạn chỉ có thể canh chỉnh góc cho từng người, sau đó chọn góc bắn phù hợp nhất.

Nâng cấp: Súng, Perk
Nâng cấp dĩ nhiên mất tiền, nhưng bạn cũng có thể cày mission từ từ. Trung bình mỗi mission thành công bạn được 50 giá trị T. Mỗi lần nâng cấp súng, perk mất 500 T...À, hút máu cũng ác đấy....


Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ
Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ
Call of duty strike team - game hành động khiến gameloft xấu hổ
IV. Âm nhạc

Vẫn là các giai điệu nhanh, sôi động. Nhưng không còn chất bass ầm ầm bạo động hay cảm giác hồi hộp, bạn chỉ cảm thấy âm nhạc hình như là những bản nhạc nền của phim hành động loại B. Đây là điểm trừ rất lớn nếu so với điểm mạnh chung của game.

V. Pin và cấu hình

Trung bình 10p - 15p cho 1 màn chơi và tốn khoảng 10% pin. Như vậy, chơi hết 10 mission sẽ tốn ít nhất 90% dung lượng pin của bạn. Khá ổn cho 1 game load rất nhiều chi tiết .

VI. Kết luận

Chắc không cần kết luận gì nhiều. Fan COD sẽ cài vào chơi ngay. Còn người dùng bình thường thì cũng yên tâm cài vào, vì theo tôi, danh hiệu game mobile xuất sắc nhất năm sẽ không thể rơi vào tay ai khác ngoài COD: Strike team.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Zooper - game xếp hình cực vui nhộn

Game chơi khá đơn giản. Chỉ việc chọn nhiều con thú giống nhau trong một hàng mà thôi. Điểm đặc biệt là chúng sẽ không xếp thẳng hàng như mấy game xếp hình khác, bạn sẽ phải lắc qua lại để các...

Xem thêm  

Game Free hôm nay: Lost Souls-Enchanted Painting

Game tìm đồ vật có đồ họa cực đỉnh Lost Souls đã được Free trong ngày hôm nay . Nếu bạn là fan của dòng phiêu lưu giải đố thì cũng không lạ gì dòng game này. Trong game bạn sẽ phải tìm các món đồ...

Xem thêm  

Tải nhanh game iOS free trong ngày Black Friday

Tình hình dạo một vòng các web, mình thấy AppStore đang giảm giá và free cho rất nhiều game. Có một số game free nhưng rất là đáng chơi . Đồ họa đẹp và cách chơi cũng khá thú vị. Chất lượng game thì...

Xem thêm