Nội dung

Dưới đây là những bí quyết đơn giản cho bạn một làn da hoàn hảo mà không hề tốn kém.

1. Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào da chết, loại bỏ bụi bẩn bám trên da đem lại làn da trắng sáng bằng cách sử dụng các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm àm hợp với túi tiền. Chỉ cần một chút đường (hoặc bã cà phê) và dầu oliu bạn đã có một hỗn hợp tẩy tế bào chết hoàn hảo.

 Cải thiện làn da mà không lo tốn tiền

Công  thức đường và dầu oliu giúp tẩy sạch lớp da chết dư thừa

Lấy đường và dầu oliu theo tỷ lệ bằng nhau, bỏ vào chén rồi trộn đều. Tắm sơ qua với nước để làm ẩm da, sau đó lấy hỗn hợp thoa da và massage nhẹ nhàng. Khoảng 15 phút thì tắm lại với nước, lớp tế bào chết sẽ theo nước trôi đi, bạn sẽ có được làn da tươi mới và mịn màng. Thực hiện mỗi tuần 1 lần

2. Uống trà xanh

Trà xanh được coi là “thần dược” nhan sắc. Nếu bạn có làn da không được sáng màu, hãy thử uống trà xanh mỗi ngày. Trà xanh chứa các thành phần chống viêm giúp làm giảm tấy đỏ và chứa các hợp chất giúp ngăn chặn sự phá hủy collagen. Do vậy loại thức uống sẵn có này làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

 Cải thiện làn da mà không lo tốn tiền

Bã trà thích hợp để lau da, làm cho da mềm mịn.

3. Uống nhiều nước

Giữ ẩm cho da bằng cách làm hầu như không tốn bất cứ chi phí nào đó là uống nhiều nước mỗi ngày. Uống nước giúp giữ ẩm cho da từ trong ra ngoài, và loại bỏ độc tố có hại cho da.

 Cải thiện làn da mà không lo tốn tiền

Uống nhiều nước có tác dụng dưỡng ẩm cho da.

4. Sử dụng mật ong để dưỡng ẩm và trị mụn

Đắp mật ong nguyên chất lên mặt, để khoảng 5 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, giúp dưỡng ẩm cho làn da. Mật ong cũng có đặc tính kháng khuẩn mạnh có tác dụng ngăn ngừa mụn. Không nên sử dụng nếu da của bạn mẫn cảm với mật ong vì da bạn có thể bị gây kích ứng.

 Cải thiện làn da mà không lo tốn tiền

Mật ong vừa có tác dụng dưỡng ẩm cho da vừa có tác dụng ngăn ngừa mụn.

5. Ăn nhiều rau, quả hữu cơ

Bạn có thể làm làn da của mình cải thiện nhanh chóng bằng cách cung cấp cho cơ thể nhiều rau, củ, quả sạch. Những thực phẩm được đóng gói rất có thể chứa chất hóa học và thuốc trừ sâu. Vì thế hãy lựa chọn những thực phẩm hữu cơ sạch từ những nguồn đáng tin cậy Da của bạn cần bổ sung nhiều vitamin C, E và K giữ da trắng ẩm không bị khô và bóc vảy.

 Cải thiện làn da mà không lo tốn tiền

Ăn nhiều rau quả sạch rất tốt trong việc chăm sóc da thay vì những kem dưỡng da đắt tiền.

6. Sử dụng dầu dừa làm sáng da

 Cải thiện làn da mà không lo tốn tiền

Dầu dừa là nguyên liệu rẻ, sẵn có, tuyệt vời để thay thế cho các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền. Dầu dừa tinh khiết chứa các chất chống oxy hóa giúp kháng khuẩn tự nhiên.  Thêm vào đó, nó còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da.

7. Sử dụng dầu oliu để tẩy trang

Dầu ô liu có thể tẩy sạch rất hữu hiệu lớp trang điểm và những bụi bẩn trên da. Nếu so với những sản phẩm tẩy trang trên thị trường thì dầu ô liu rẻ hơn hẳn mà lại hoàn toàn tự nhiên, không chứa hóa chất. Dầu ôliu còn có tác dụng dưỡng ẩm, bổ sung chất dinh dưỡng và chống lão hóa da.

 Cải thiện làn da mà không lo tốn tiền

Dầu ô liu cho vào lòng bàn tay xoa đều, áp 2 tay lên mặt rồi massage nhẹ nhàng khắp mặt, tiếp theo là lấy khăn giấy hoặc bông tẩy trang lau khô dầu ôliu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm