Nội dung

Ăn nhiều đường không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tăng nguy cơ mắc các bệnh như sâu răng, béo phì, các bệnh về tim mạch, đái tháo đường,.. mà nhiều chuyên gia cũng đã chứng minh, tiêu thụ nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất collagen. Điều này sẽ khiến da của các chị em dễ bị chảy xệ, mất đi độ đàn hồi cũng như bị xỉn màu và dễ bị mụn.

Hiểu rõ được tác hại của đường, một cô gái sống tại Vân Nam (Trung Quốc) đã quyết tâm cắt giảm đường ra khỏi khẩu phần ăn của mình trong suốt 1 năm trời. Mới đây vào ngày 1 tháng 11, cô gái này đã chia sẻ thành quả lên mạng xã hội.

Cô cho biết, một năm trước, trên mặt cô ấy có rất nhiều mụn và sạm đen. Tuy nhiên, nhờ cắt giảm đường tinh luyện ra khỏi khẩu phần ăn, một năm sau, trông cô ấy đã trẻ hơn nhiều, da cũng láng mịn hơn. Cô gái này cho biết trong một năm này, bản thân cô không ăn bất kì thức ăn nào có chứa đường tinh luyện, ví dụ như bánh kem, trà sữa... Cô cũng xây dựng sự cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, bao gồm các loại thực phẩm như rau củ hoặc có chứa nhiều chất đạm.

Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

Cô gái này cho biết, trước khi thay đổi khẩu phần ăn, da mặt cô có rất nhiều mụn và nhiều vết sạm. 

Nhân vật này giải thích thêm với những món ăn như cơm, mì, trái cây, những thực phẩm chứa đường tự nhiên thì cô vẫn dùng bình thường nhưng cô thường tránh ăn những loại trái cây cực kì ngọt. Và kết quả mà cô nàng nhận được khiến nhiều chị em không khỏi bất ngờ. 

Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

Sau khi cắt giảm đường tinh luyện ra khỏi khẩu phần ăn, da mặt của cô nàng có sự thay đổi rõ rệt. 

Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

Có thể thấy, làn da của cô trắng sáng hơn thấy rõ. Da mặt cũng mịn màng và đều màu hơn trước rất nhiều.

Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

Chỉ cần một lớp makeup nhẹ nhàng, cô nàng trở nên long lanh hơn gấp bội. Điểm nhấn vẫn nằm ở làn da mịn màng, không tỳ vết - là điều mà bao chị em mê mẩn.

Quả thật, điều này là hoàn toàn có cơ sở. Các chuyên gia cho biết đường có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của chúng ta, và khi hệ thống miễn dịch của chúng ta đang bị đàn áp, các cơ quan trong cơ thể không hoạt động hiệu quả trong việc chống lại các vi khuẩn là nguyên nhân hàng đầu của mụn trứng cá và tình trạng da viêm khác. Đường cũng có thể góp phần gây táo bón, dẫn đến tắc nghẽn trong da.

Khoa học đã chứng minh rằng quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng xấu đến da. Đường trong cơ thể có tính axit, tạo ra nhiều vấn đề trong hệ tiêu hóa, bên cạnh đó thiết lập một môi trường tốt hơn cho sự phát triển của vi khuẩn có hại trong ruột. Hay nói một cách khác, càng nhiều vi khuẩn, càng nhiều chất độc và da sẽ càng xấu.

Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

Dù biết đường rất có hại cho da và sức khoẻ nhưng nhiều chị em cũng bày tỏ sự "thiếu nghị lực" đối với việc cắt giảm loại chất gây nghiện này ra khỏi khẩu phần ăn uống.Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

Tuy nhiên, đã có nhiều chị em đã thực hiện điều này và chia sẻ kết quả thành công mỹ mãn, tạo đồng lực cho hội mê da đẹp.

Một số cô nàng đã trải qua giai đoạn này cũng lưu ý cho hội mê làm đẹp rằng điểm mấu chốt quyết định hiệu quả của phương pháp này chính là nằm ở sự kiên trì. Một khi đã cắt đường ra khỏi khẩu phần ăn, chị em phải kiên trì mới có thể thấy được kết quả.  Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu, chị em nên cắt giảm lượng đường tiêu thụ dần dần, không được bắt bỏ hoàn toàn. Để đảm bảo rằng không gây mất năng lượng cho não bộ của bạn cũng như để chắc chắn rằng cơ thể bạn có phù hợp với chế độ ăn uống này không. 

Bên cạnh đường tinh luyện, dưới đây là một số loại thực phẩm "tàn phá" làn da mà chị em nên né xa

1. Nước ngọt

Hàm lượng đường hóa học trong nước ngọt gây hại cho sự hình thành collagen, phá hủy các mô liên kết giúp giữ làn da khỏe mạnh.

2. Thức ăn chiên rán

Ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao gây ảnh hưởng xấu trong việc lưu thông máu. Hơn nữa nó còn dễ làm da nổi mụn, tăng lượng dầu trên bề mặt da.

Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

3. Rượu

Rượu biết đến như một chất lợi tiểu, có nghĩa là bạn sẽ phải đi vệ sinh nhiều hơn làm cơ thể bị mất nước, dẫn đến hiện tượng khô da, bong vẩy, lỗ chân lông to.

4. Cà phê 

Chất cafein làm mất nước, làm nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Hơn nữa, nó còn làm ta mất ngủ khiến da bị xấu đi, quầng thâm mắt xuất hiện, da xỉn màu.

Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

5. Thực phẩm đóng hộp

Những thực phẩm đóng hộp thường chứa rất ít chất dinh dưỡng và các enzym sống, ăn nhiều đồ hộp đồng nghĩa với việc cơ thể bị thiếu những dưỡng chất nhất định và điều này ngay lập tức thể hiện trên da của bạn.

Cai kêt kho tin sau 1 năm cai đồ ngọt trà sữa

Hơn thế nữa, đồ hộp thường chứa lượng nước khá thấp, trái ngược với thực phẩm tươi như trái cây hay rau quả luôn cung cấp cho cơ thể một lượng nước thích hợp để thải độc và điều hòa quá trình sinh ra dầu cho da. Nếu không được cung cấp đủ nước, da bạn sẽ trở lên sạm và nhiều dầu gây ra tình trạng lỗ chân lông to, nhiều mụn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm