Nội dung

Mẫu Converj concept được Cadilac giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Detroit 2009, sau ba năm xuất hiện, cuối cùng phiên bản sản xuất hàng loạt cũng được lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm nay.

 cadillac elr - hiện thực giấc mơ xe sang cadillac ELR sẽ nhanh hơn và kích thước mở rộng hơn so với Chevrolet Volt." src="https://i-vnexpress.vnecdn.net/2013/01/17/6-cadillac-elr-152-257919-1371961270_500x0.jpg" border="1">

cadillac elr sẽ nhanh hơn và kích thước mở rộng hơn so với Chevrolet Volt.

Cadillac ELR trình làng tại Detroit năm nay, sử dụng hệ thống truyền động của Chevrolet Volt / Vauxhall Ampera. Toàn thân làm mới, kết hợp các tính tăng khí động học cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả. Lưới tản nhiệt cũng được sửa đổi. Có những thay đổi nhưng hệ số lực cản (Cd) của ELR là 0,3, vẫn lớn hơn đáng kể so với mức 0,24 trên Mercedes E-class Coupe.

Dưới gầm xe là phiên bản hệ thống truyền lực tinh chỉnh từ Chevrolet Volt – sự thay đổi đáng chú ý nhất là pin, giờ đây đã được nâng cấp để cung cấp nhiều năng lượng hơn. Kỹ sư trưởng Chris Thomason quyết định "thử thách pin nhiều hơn", cho ELR một phạm vi khoảng 56 km, tương tự như của Volt dù nặng hơn 80 kg.

Mô-men xoắn đạt 399 Nm, trong khi tổng công suất của xe là 204 mã lực. Để sạc đầy, ELR cần cắm điện 240V trong vòng 4,5 giờ. Hệ thống lái cũng sẽ tốt hơn so với Volt, bên cạnh đó, mặt trước của hệ thống treo HiPER Strut thiết lập để sử dụng chung với Vauxhall VXR và phía trước được mở rộng, quan sát phía sau dễ dàng hơn. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h được mong đợi khoảng 8 giây, nhanh hơn so với mức 9 giây của Volt. Bánh xe tiêu chuẩn 20 inch.

Bên trong, cabin của ELR sẽ thiết lập để trở thành chuẩn mực của các dòng Cadillac trong tương lai. Cadillac hứa hẹn sẽ sử dụng những vật liệu chất lượng cao. Nó đi kèm với một màn hình cảm ứng 8 inch và lỗ để ly tự động. Nội thất ELR cũng cho ta một cái nhìn mới và sẽ ảnh hưởng nhiều tới mẫu CTS trong tương lai. ELR sẽ đến châu Âu vào năm tới.

>> Thêm hình ảnh Cadillac ELR

 Lê Gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm