Nội dung

Vốn là hôm qua em về bị cán đinh lúc nào không hay, sáng ra thấy bánh bên tài xẹp lép. Em cứ bình thản vô tư lấy bánh sơ-cua ra thay như chuyện thường ngày ở huyện, vì chuyện này em đã gặp không biết bao nhiêu lần (chừng nào ở VN hết xây dựng thì may ra mới hết ốc vít vứt đầy đường ấy mà!).

Cơ mà cái khóa vòng của hãng tặng kèm với bánh sơ-cua chắc là hàng đểu, em vặn được 3 ốc thì cái thứ 4 và 5 chả chịu đi vì khóa bị “tua” đồng thời cái nắp chụp đầu bu-lông của bánh xe cũng tua nốt nên chỉ có nước cạy nó ra rồi lấy khóa nhỏ hơn hoặc mỏ-lết vặn vào thân con ốc thật thì mới được. Nhưng như thế thì mất cả tiếng, vì ba cái đồ làm đẹp vớ vẩn ấy, lúc cần bám thì không bám nhưng lúc cần cạy thì cạy chả ra (em đã bị rồi nên biết). Em tức khí ném cái khóa vòng cái vèo vào thùng rác và ngồi méo mặt, tức anh ách vì bánh sơ-cua thì có đấy mà chả thay được.

 cách vá lốp xuất thần

Ảnh minh họa.

Em xoay bánh xe xẹp và tìm ra cái con ốc vít cắm như “đinh đóng cột” vào giữa vỏ, em nhẹ nhàng lấy tua vít vặn nó ra, dài khoảng 3 phân. Chuyến này con trễ học là cái chắc. Không biết làm sao mà vác cái xe ra tiệm được, em kéo một làn khói gọi là… hoãn binh cho tinh thần đỡ bấn loạn.

Thế rồi một ý nghĩ loé lên trên đầu, em vào lục thùng “đồ nghề” tả-pí-lù của nhà em ra, lấy một con ốc bù-lông đầu tà, đường kính hơi to hơn con vít kia một chút, dài cỡ 1 phân, lấy keo vá xe đạp (may mà em có sẵn) bôi lên khắp thân con ốc ấy và nhỏ vào đầy lỗ thủng, lấy tăm xỉa răng chọc cho nó vào, chờ 10 giây em nhè vào lỗ thủng mà ấn vặn bù-lông vào đúng như vị trí con “vít cô hồn” kia để lại. Bình tĩnh cất đồ đạc xong em ra bơm lại bánh xe và vội vã lên đường.

Cứ qua đèn đỏ nào lâu lâu là em lại nghĩ cái bánh 1 tí. Nhờ trời, con đi học chỉ trễ 10 phút mà khi em ra tới tiệm vá xe (40 phút sau) áp suất vẫn gần như không thay đổi.

Hy vọng kinh nghiệm này có thể giúp các bác trong những lần xui xẻo như em. Chúc các bác lái an toàn!

Nguyễn Văn Liêm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Nội thất độ độc đáo của xe hơi

Một nhà thiết kế thời trang người Pháp, một bếp trưởng người Italy và một ca sĩ người Anh có một điểm chung là nội thất chiếc Renault Twingo của họ phản ánh rõ rệt nghề nghiệp của chủ nhân.

Xem thêm