Nội dung

Mắt màu xanh nước biển

Cách trang điểm phù hợp màu mắt
Chọn phấn mắt phù hợp. Cách trang điểm đẹp nhất là chọn những màu sắc giúp cho đôi mắt xanh tự nhiên của bạn được tôn lên. Đối với dân văn phòng, phấn mắt màu nâu, màu hồng, tím lavender hay màu trung tính là những lựa chọn hợp lý nhất. Còn khi xuất hiện tại một ngày đặc biệt, đôi mắt xanh của bạn có thể trở nên nổi bật với những màu metallic (kể cả ánh bạc và vàng), màu ngọc lam hay màu hồng lạnh.
Cách trang điểm phù hợp màu mắt
Ấn tượng vào buổi tối. Vào buổi tối, mascara màu xanh đậm sẽ giúp đôi mắt xanh của bạn có được ánh nhìn tuyệt vời, đặc biệt là khi kết hợp với bút kẻ mắt màu đen đậm. Hãy thử trang điểm mắt khói bằng cách sử dụng bóng mắt màu xám, màu xanh đậm hay tím. “Đối với đôi mắt xanh, nên chọn các màu xanh đậm (tông màu đậm giúp tôn lên sắc xanh tự nhiên của đôi mắt), màu xám, màu bạc”, chuyên gia tư vấn của tạp chí Sheknows Nina Sutton nói.
Cách trang điểm phù hợp màu mắt
Dùng son màu nhẹ. Để làm nổi bật đôi mắt màu xanh tự nhiên tuyệt đẹp của bạn, dù đó là màu nhạt hay sắc nét như màu saphia, nên chọn son môi có màu nhẹ nhàng. Hãy chọn một thỏi soi màu nâu nhạt cùng chút son bóng. Với đôi má, chọn phấn có sắc hồng, đỏ sáng sẽ đem lại vẻ tự nhiên nhất cho khuôn mặt của bạn.

Mắt màu xanh lá cây

Cách trang điểm phù hợp màu mắt
Ấn tượng với màu tím. Để giúp đôi mắt xanh lá trở nên ấn tượng và thu hút, bạn hãy trang điểm với gam màu tím làm nền. Đối với mắt hẹp, để tạo cảm giác mở rộng, dùng phấn mắt màu mận đánh đều viền mí trên, phía dưới đường xương lông mày và dùng màu tím cho phần chân mí trên. Nếu mí mắt của bạn hơi sụp, hãy trang điểm với màu sắc ngược lại. Tránh dùng màu đỏ tía với màu xanh nhạt hay tạo bóng mắt màu xanh.
Cách trang điểm phù hợp màu mắt
Tránh sử dụng màu bạc. Nếu bạn muốn thử nghiệm với màu metalic thì nên tránh gam màu bạc. Các gam màu như đồng (xám), đồng (đỏ) và ánh vàng sẽ giúp đôi mắt màu xanh lá của bạn trở nên tuyệt vời hơn, nhất là vào buổi tối. Sử dụng màu nâu hoặc xanh lá đậm và nhấn bằng một chút phấn mắt ánh vàng cũng là một lựa chọn thú vị cho đôi mắt của bạn.

Mắt màu nâu

Cách trang điểm phù hợp màu mắt
Với đôi mắt sâu. màu mắt nâu là màu mà hầu hết phấn mắt đều có thể sử dụng. Các yếu tố quyết định thường là độ sâu của mắt. Phụ nữ có đôi mắt nâu có thể sử dụng cả 2 loại bút kẻ mắt màu đen và nâu (trong đó, màu đen dùng khi buổi tối và ngược lại). Nếu mắt bạn có màu nâu đậm, phấn mắt có màu vừa phải hoặc đậm hơn sẽ thích hợp hơn cả. Hãy thử màu mận, màu xanh rêu hoặc màu xám đen. “Đối với đôi mắt có màu nâu sẫm hơn, cũng nên sử dụng phấn mắt màu nâu tối hoặc màu tím nhạt. Màu vàng hoặc màu đồng cũng là lựa chọn tuyệt vời cho đôi mắt màu nâu sẫm”, chuyên gia trang điểm Nina nói.
Cách trang điểm phù hợp màu mắt
Với đôi mắt nâu vừa phải. “Đôi mắt màu nâu vừa phải và có phần nhạt hơn có thể dùng tới gam màu xanh, màu tím hoặc màu đồng”, Nina nói. Bạn thực sự có thể trang điểm với hầu hết các màu mắt nếu bạn có một đôi mắt màu nâu vừa phải. Màu đỏ tía hay màu xanh là những gam màu có thể dùng hàng ngày. Để phá cách và cá tính hơn vào buổi tối, hãy trang điểm đôi mắt bằng cách kết hợp các màu metallic với màu trung tính cùng bút kẻ mắt màu đồng (xám) hoặc đồng (đỏ).

Minh Châu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục