Nội dung
Cách phòng chống nỗi sợ mang tên mái tóc trống trải

(HOCHOIMOINGAY.com) – Hói đầu là một nỗi sợ đối với cánh mày râu ở mọi lứa tuổi. Với một số người, hói đầu có thể ảnh hưởng đến tâm lý, khiến họ mất hẳn tự tin khi giao tiếp vì luôn sợ người khác nhìn vào chỗ hói của mình.

Dĩ nhiên, bạn sẽ chẳng thể ghi được điểm nào trong mắt nàng (và trong công việc nữa) với một cái đầu “sân bay”, và đặc biệt với tâm lý thiếu tự tin như vậy cả. Nếu như yếu tố di truyền là điều bạn không thể thay đổi được thì một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cộng với việc luyện tập điều độ sẽ giúp bạn giữ cho da đầu và chân tóc luôn khỏe mạnh, do đó tình trạng rụng tóc và hói đầu cũng sẽ được cải thiện phần nào.

Cách phòng chống nỗi sợ mang tên mái tóc trống trải


Tập luyện thể dục giúp tăng cường lượng máu tuần hoàn đến các cơ bắp cũng như mái tóc của bạn, giúp kích thích sự tăng trưởng tóc. Các loại thực phẩm trong khẩu phần hàng ngày của chúng ta cũng vậy, chúng không chỉ giúp cho một thân hình hoàn hảo mà còn làm cho tóc khỏe mạnh hơn. Bạn có biết, cơ thể chúng ta có một chế độ ưu tiên đặc biệt, những chất dinh dưỡng khi nạp vào cơ thể sẽ được chuyển tới những tế bào cần thiết nhất, và tóc chính là một trong những nơi ưu tiên hàng đầu của cơ thể. Những loại thức ăn dinh dưỡng sau đây nằm trong danh sách các loại thức ăn tốt nhất cho một mái tóc chắc khỏe, và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc mà bạn cần cho ngay vào menu ẩm thực của mình.

CÁ HỒI

Cách phòng chống nỗi sợ mang tên mái tóc trống trải


Chứa rất nhiều axit béo omega-3 và là một nguồn cung cấp dồi dào protein, vitamin B12 và chất sắt. Omega-3 là một chất rất cần thiết cho sức khỏe của da đầu, sự thiếu hụt chất này có thể dẫn đến tình trạng tóc và da đầu bị khô và trông thiếu sức sống. Omega-3 cũng có nhiều trong cá thu, cá trích, cá mòi…

CÁC LOẠI RAU LÁ XANH

Cách phòng chống nỗi sợ mang tên mái tóc trống trải


Rau bina, bông cải xanh, rau cải, rau diếp… là những nguồn tuyệt vời của vitamin A và C rất cần thiết cho cơ thể trong việc sản xuất sebum – chất nhờn tiết ra các lỗ chân lông và nang tóc, là một chất nuôi dưỡng tự nhiên cho mái tóc.

CÁC LOẠI ĐẬU

Cách phòng chống nỗi sợ mang tên mái tóc trống trải


Là một phần quan trọng trong chế độ chăm sóc tóc của bạn, các loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan… không chỉ chứa các chất chống oxi hóa, protein thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc mà chúng còn là nguồn chứa chất sắt, kẽm và biotin. Khi cơ thể không cung cấp đủ các chất này, sẽ khiến bạn có mái tóc không khỏe mạnh và thưa thớt. Giá đỗ cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm cần thiết giúp ngăn ngừa rụng tóc. Chất silica có nhiều trong giá đỗ giúp cơ thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất. Silica còn có trong vỏ dưa leo, ớt chuông và khoai tây.

THỊT GIA CẦM

Cách phòng chống nỗi sợ mang tên mái tóc trống trải


Cung cấp chất sắt mà cơ thể rất dễ dàng hấp thụ. Thịt gà, gà tây cũng chứa hàm lượng protein cao, khiến cho mái tóc bạn khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu cho thấy, thiếu hụt protein có thể dẫn đến tình trạng tóc yếu, dễ gãy, và khi thiếu trầm trọng còn gây mất màu tóc. Bạn cũng nên lưu ý rằng một chế độ ăn nhiều chất béo sẽ làm cho hàm lượng testosterone tăng cao, là một nguyên nhân gây rụng tóc.

Dù thịt bò có lượng protein cao nhưng lại chứa nhiều chất béo, cho nên thịt bò không nằm trong danh sách các loại thực phẩm ngăn rụng tóc được. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các nguồn protein khác khỏe mạnh hơn như cá, gà, gan, phô mai ít béo, trứng, sữa chua…

NHO KHÔ

Cách phòng chống nỗi sợ mang tên mái tóc trống trải


Chất sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất hemoglobin – thành phần có nhiệm vụ vận chuyển khí oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Khi lượng hemoglobin ổn định, oxy được phân bố đều hơn. Điều này cũng có nghĩa là lượng máu lưu thông ở da đầu bạn tốt hơn, giúp kích thích và nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh. Bạn có thể bổ sung chất sắt bằng các loại trái cây sấy khô như nho khô, quả chà là, ngũ cốc nguyên hạt. Vitamin C sẽ giúp hấp thu chất sắt tốt hơn, vì thế bạn cũng đừng quên bổ sung các loại trái cây như cam, chanh, dâu trong thực đơn cho mái tóc khỏe của mình!

TRỨNG

Trứng là một món ăn rất phổ biến và bình dân với tất cả mọi người, nhưng lại có nhiều lợi ích về sức khỏe và cả cho mái tóc của bạn nữa. Trứng chứa đầy đủ protein, các vitamin, khoáng chất, và hàm lượng sulfur cao trong trứng sẽ khiến tóc mọc dày và nhanh hơn. Trong trứng còn chứa biotin là một loại vitamin thường được các bác sỹ kê đơnđể chống lại chứng rụng tóc. Ngoài ra, trong lĩnh vực chăm sóc tóc, trứng còn được sử dụng để tạo các hỗn hợp mặt nạ chăm sóc tóc giúp cho một mái tóc mềm mượt, bóng khỏe.

HÀU

Cách phòng chống nỗi sợ mang tên mái tóc trống trải


Thường được ca ngợi như một loại thực phẩm tăng cường tình dục ở nam giới, và thực tế, nó cũng có tác dụng rất tốt cho mác tóc của bạn. Hàu là nguồn cung cấp dồi dào của kẽm – một chất chống oxi hóa mạnh mẽ. Rất nhiều cánh mày râu bị rụng tóc cũng xuất phát từ nguyên nhân thiếu kẽm. Kẽm đóng vai trò khá quan trọng trong nhiều hoạt động chức năng của cơ thể, từ việc tái tạo các tế bào đến cân bằng nội tiết tố… tất cả những việc này đều có ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Và có lẽ quan trọng nhất chính là kẽm sẽ điều tiết các tuyến ở nang tóc của bạn. Khi bạn thiếu kẽm, các nang tóc yếu dần, gây nên tình trạng tóc gãy rụng. Một số nguồn bổ sung khác của kẽm là các loại hải sản như tôm, sò… Tuy nhiên, nếu lượng kẽm vượt quá mức cần thiết cũng dẫn đến rụng tóc, vì thế tốt hơn hết, bạn hãy thêm chất kẽm tự nhiên bằng thức ăn hàng ngày thay vì uống các loại thuốc viên bổ sung kẽm.

Theo NAM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục