Nội dung
Cách lựa chọn áo trenchcoat cho các quý ông

(HOCHOIMOINGAY.com) – Một chiếc trenchcoat đẹp thực sự là “tài sản” quý giá của quý ông! Vì thế đừng ngại “cân đo đong đếm” khi chọn mua áo. Vài bí quyết dưới đây sẽ giúp phái mạnh đầu tư đích đáng cho “tài sản” của mình.

 

Cách lựa chọn áo trenchcoat cho các quý ông


Vải

 

Nếu có kế hoạch mặc 1 chiếc áo khoác trong nhiều năm tới thì chiếc áo nam giới chọn mua nên nặng ít nhất 4 pounds (khoảng 1,8kg), trọng lượng này được tính trên số đo cơ thể trung bình của nam giới. Nói chung, áo khoác càng nặng thì tuổi thọ của nó càng kéo dài hơn.

 

Chất liệu

 

Cách lựa chọn áo trenchcoat cho các quý ông

Cận cảnh Khăn choàng làm từ chất liệu cashmere

 

Mặc dù cashmere (một loại len xuất xứ từ Hy Lạp) luôn được tin tưởng chất liệu tốt nhất cho một chếc áo khoác dạng măng tô tuy nhiên điều đáng ngại là các loại côn trùng, sâu bướm rất nhạy cảm và ưa thích loại vải này. Các chuyên gia khuyên rằng, chỉ cần 10% cashmere trong vải để gia tăng sự ấm áp và mềm mại là bạn đã có một chiếc áo hoàn hảo. Còn đâu, len (wool) vẫn là lựa chọn tuyệt vời nhất.

 

Tay áo

 

Không giống như áo của suit, chiều dài tay áo trechcoat nên dài hơn tay áo sơ mi bên trong. Bởi vì với một chiếc áo khoác, giữ ấm vẫn là yếu tố quan trọng nhất. 

 

Cách lựa chọn áo trenchcoat cho các quý ông

Chiều dài của tay áo cũng hết sức quan trọng khi chọn mua áo khoác

Vừa vặn

 

Size của chiếc áo có thực sự thích hợp với bạn hay không? Điều đó tập trung ở kích cỡ ở phần vai và cổ. 


Tuy nhiên, nhiều người thường có thói quen chọn coat có phần vai hơi rộng hơn so với vai của họ để đảm bảo sự rộng rãi trong trường hợp cần mặc nhiều hơn một chiếc áo ở bên trong và cần phải hoạt động nhiều. 


Như vậy, có thể bạn sẽ làm mất đi sự gọn gàng lịch lãm của một quý ông. Tốt nhất, hãy chọn một chiếc áo trenchcoat tốt, có độ ấm cao, thay vì phải nhồi nhét quá nhiều áo bên trọng. 

 

Cách lựa chọn áo trenchcoat cho các quý ông

Cần để ý nhiều đến phần vai

Kiểu dáng và chiều dài

 

Thực sự điều này phụ thuộc vào sở thích của mỗi người nhưng các chàng trai có chiều cao khiêm tốn nên tránh xa dạng áo dài qua đầu gối. Ngoài ra, dáng người hơi tròn nên chọn kiểu áo có thắt đai ở hông để tạo cảm giác gọn gàng.

 

Cách lựa chọn áo trenchcoat cho các quý ông

Một chiếc coat có độ dài chỉ qua hông sẽ tôn lên chiều cao của bạn

Mua áo cũ

 

Ebay, Amazon và những cửa hiệu đồ second – hand là nơi lý tưởng để phái mạnh trổ tài tìm kiếm, mặc cả cho những phong cách đặc biệt. Giá cả là điều quan trọng khi nam giới chọn mua một chiếc măng tô đã qua sử dụng, tuy nhiên, việc đảm bảo độ mới, bền và phù hợp cũng cần thiết.


Nên nhớ, kiểm tra kỹ lưỡng các vết bẩn, các vết sâu bọ cắn vì những dấu vết đó sẽ rất khó để sửa chữa. Sau đó, hãy đem chúng đến tiệm giặt ủi và yêu cầu tẩy trùng.

 

Áo khoác may

 

Phần lớn phái mạnh không muốn chờ đợi và sợ phiền phức với ý tưởng sở hữu một chiếc coat được may đo cẩn thận. Đó là vì nam giới chưa hiểu rõ ưu điểm của nó, một chiếc áo khoác được cắt may khéo, chọn kiểu dáng, màu sắc phù hợp thì có thể giữ vững vị trí trong tủ đồ của các quý ông tới 20 năm.

 

Cách lựa chọn áo trenchcoat cho các quý ông

 Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nam giới để râu: Lợi và hại

(HOCHOIMOINGAY.com) – Trước khi quyết định để râu hay cạo, có thể bạn sẽ muốn cân nhắc xem râu ria sẽ khiến mọi người có cách nhìn thế nào về bạn.Phụ nữ thíchTrong một...

Xem thêm