Nội dung

Bông, mút trang điểm

Cách làm sạch dụng cụ trang điểm

Bông, mút trang điểm bị bẩn sẽ rất có hại cho làn da. Khi thấy bông, mút bết phấn hoặc kem, gây khó chịu khi trang điểm, đó là lúc bạn nên vệ sinh chúng. Trước tiên hãy làm ẩm bằng nước, sau đó sử dụng một vài giọt xà phòng (không chứa chất tẩy mạnh) hoặc dầu gội đầu bóp nhẹ nhàng, rửa sạch lại bằng nước.

Bạn nên phơi chúng ở chỗ thoáng mát, tránh để ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Với miếng mút trang điểm, nếu được làm sạch bằng nước ấm sau mỗi lần sử dụng thì chúng sẽ bền lâu hơn.

Cọ trang điểm

Với tất cả loại cọ trang điểm, bạn nên pha loãng sữa tắm hoặc dầu gội đầu vào bát nước ấm, sau đó nhúng đầu cọ vào ngâm trong một phút, dùng tay miết nhẹ xuôi theo chiều sợi lông. Bạn không nên dùng xà phòng mà chỉ cần dùng sữa tắm hoặc dầu gội đầu, bởi dung dịch này giúp tẩy sạch các sợi lông nhưng không làm mất đi độ mềm mại của chúng.

Cách làm sạch dụng cụ trang điểm
 
Sau đó, bạn pha loãng một thìa giấm với 150 ml nước, nhúng đầu cọ vào ngâm khoảng 2 phút để khử trùng, rồi tráng lại bằng nước ấm, lấy khăn khô thấm hết nước. Bạn nên hong khô cọ ở nơi thoáng mát, không được dùng máy sấy vì sức nóng sẽ làm các lông bị khô và quăn lại.
 
Riêng với chổi đánh son, bạn hãy vệ sinh ngay sau khi trang điểm, bằng cách miết nhẹ đầu chổi lên khăn giấy ướt để lấy đi son thừa. Bạn chỉ nên miết một chiều, nếu không lông sẽ rụng, xơ gãy. Bạn cũng không nên ngâm chổi đánh son vào nước vì các sợi lông sẽ dễ bị rụng ra.

Lược chải tóc

Cách làm sạch dụng cụ trang điểm

Trước tiên hãy gỡ những sợi tóc còn bám trên lược. Cách gỡ vô cùng đơn giản và nhanh chóng, đó là hãy lấy một chiếc bút, luồn xuống phía dưới lớp tóc đọng lại ở lược, rồi kéo lên, nới lỏng tóc ra. Sau đó, bạn dùng kéo cắt đôi phần tóc này là có thể dễ dàng lấy hết chúng ra khỏi lược. 

Sau khi gỡ hết tóc, bạn pha loãng sữa tắm hoặc dầu gội đầu, ngâm lược vào đó từ ba đến năm phút rồi dùng bàn chải cọ, rửa sạch lại bằng nước. Bạn nên thường xuyên vệ sinh lược chải đầu để bụi bẩn và vi khuẩn không tích tụ lại trên lược, có thể gây ngứa, gàu, nấm da đầu...

dụng cụ trang điểm bằng kim loại 

Cách làm sạch dụng cụ trang điểm

Đối với các dụng cụ bằng như nhíp, kẹp mi, tỉa lông mày, bấm móng tay, kìm cắt da... bạn hãy rửa chúng bằng xà phòng, tráng lại với nước sạch rồi lấy khăn khô thấm hết nước. Sau đó, bạn có thể sử dụng bông thấm cồn hoặc rượu để lau diệt khuẩn.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục