Nội dung

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng diệu kì của nước hoa hồng đó là: tẩy trang, se khít lỗ chân lông, dưỡng da mềm mịn … Và chắc hẳn, trong túi đồ của mỗi chị em khi ra đường cũng luôn có cho riêng mình một lọ nước hoa hồng.

Vậy thì tại sao chị em chúng mình lại không tự làm một lọ nước hoa hồng để dùng vừa tiết kiệm lại không lo mua phải nước hoa hồng pha lẫn hóa chất. Hãy thực hiện ngay những bước dưới đây để sở hữu lọ nước hoa hồng như ý muốn nhé các nàng.

Bước 1:  Chuẩn bị nguyên liệu

Các nàng hãy chuẩn bị những cánh hoa hổng thơm. Nên chọn hoa hồng gai hoặc hoa hồng phấn. Như vậy, nước hao hồng sẽ thơm hơn và có bảo quản được lâu hơn. Tiếp đến, là tự làm cho mình 1 chai nước cất, những viên đá lạnh, một chiếc nồi sâu và đừng quên những chiếc lọ xinh xắn để đựng nước hoa hồng sau khi đã chế biến xong.

 Cách làm nước hoa hồng tại nhà chỉ với vài nghìn đồng
Những nguyên liệu để các nàng có được một lọ nước hoa hồng do tự tay mình làm.

Bước 2: Cách thực hiện 

Đầu tiên, các nàng chỉ cần rửa sạch những cách hoa hồng và tách rời chúng rồi cho vào một chiếc bát to. Sau đó, đổ toàn bộ cánh hoa hồng vào chiếc nồi sâu và cho thêm nước. Tiếp theo, đặt một chiếc bát con vào giữa nồi và thêm nước sao cho chúng vừa ngang dưới miệng bác chừng 1cm là thích hợp.

 Cách làm nước hoa hồng tại nhà chỉ với vài nghìn đồng

Đây là công đoạn đầu tiên để bạn có được một lọ nước hoa hồng do chính mình làm ra.

Sau đó, đậy ngược vung nồi và bắc lên bếp nấu nước đến khi sôi thì hạ nhỏ  lửa sao cho nhiệt độ giảm xuống để nước trong nồi không bị trào ra. Kế tiếp, đặt những viên đá lạnh  lên trên nắp nồi. Nếu đá tan chảy thì đặt tiếp cứ thế đến tầm 20 – 30 phút. Khi các cánh hoa đã ngả màu từ hồng sang trắng nhợt thì tắt bếp và mở vung để cho nước nguội.

 Cách làm nước hoa hồng tại nhà chỉ với vài nghìn đồng

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã tự có cho mình một lọ nước hoa hồng để thỏa sức tẩy trang và dưỡng da.

Cuối cùng bạn chỉ cần chiết xuất nước hoa hồng đã ngưng tụ trong bát vào những chiếc lọ xinh xắn sau đó bảo quản nơi khô mát và dùng dần.

Thật là đơn giản mà không hề tốn kém đúng không các nàng? Hãy thực hiện ngay bây giờ để có cho riêng mình những lọ nước hoa hồng để thỏa sức tẩy trang và dưỡng da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm