Nội dung
Nữ chủ nhân tượng vàng Oscar nổi tiếng với vẻ đẹp lộng lẫy và thân hình thon thả dù đã gần 40 tuổi. Đó là nhờ có có bí quyết giữ dáng cực kì hiệu quả.

Thời trẻ, Charlize vốn không mảnh mai, nhưng cô đã kiên trì tập luyện qua nhiều năm, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được những số đo lý tưởng như hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp để có được sự pha trộn hoàn hảo của vẻ đẹp, cũng như thể hình săn chắc và cá tính giống như Charlize, hãy tham khảo những bí quyết giữ dáng sau đây.

Cách giữ dáng cực kì hiệu quả của charlize theron
Nữ chủ nhân tượng vàng Oscar nổi tiếng với vẻ đẹp lộng lẫy và thân hình thon thả dù đã gần 40 tuổi. Ảnh minh họa

Chế độ tập luyện 

Dù luôn bận rộn với lịch trình làm việc và chăm sóc gia đình, Charlize Theron không bao giờ để chúng ảnh hưởng tới kế hoạch tập luyện của mình. Charlize thích duy trì một thân hình cân đối và đạt đến sự cân bằng hoàn hảo giữa cơ thể và tâm trí. Để có được vòng eo thon, đôi chân thanh mảnh và bờ vai gợi cảm, cô kết hợp đa dạng các môn thể dục, từ yoga, cardio đến Pilates và cả các môn khiêu vũ khác nhau.

Môn Cardio đóng vai trò quan trọng trong quá trình tập luyện của Charlize, cô thường thực hiện tối thiểu là 30 phút cardio mỗi ngày và kiên trì 5 ngày một tuần, đa dạng hóa các hoạt động từ nhảy dây, bài tập với bóng, tập với tạ, tập trên thảm, bài tập đạp xe... Cô cũng là tín đồ của môn Bikram Yoga, hay còn gọi là yoga nóng, là môn thể thao rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm cân nhanh chóng nhờ đổ nhiều mồ hôi, đồng thời giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Charlize Theron tập yoga 3 buổi/tuần, mỗi buổi 90 phút.

Ngoài ra, Chalize cũng tham gia một số hoạt động thể thao khác như: chạy bộ, đi bộ ít nhất 3 lần mỗi tuần, chơi trượt băng và đặc biệt là môn bóng quần giúp cô cảm thấy luôn tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày.

Chế độ ăn uống 

Nếu bạn muốn có được cơ thể mảnh dẻ tự nhiên như Charlize thì chế độ ăn uống cân bằng về dinh dưỡng là nhân tố không thể bỏ qua. Nữ diễn viên gốc Nam Phi này chia các bữa trong ngày ra làm 6 bữa ăn nhỏ thay vì 3 bữa cố định thông thường. 

Cô không bao giờ ăn vặt và cũng không đụng đến những đồ ăn nhiều dầu mỡ như pizza, khoai tây chiên… bởi chúng sẽ khiến cho hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn hoặc gây nổi mụn. Cô cũng không ăn đồ ngọt và tinh bột. Cô uống nhiều nước khi thức dậy vào mỗi buổi sáng và tiêu thụ nhiều trái cây, rau củ, rau lá xanh đậm và sản phẩm từ sữa để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. 

Cách giữ dáng cực kì hiệu quả của charlize theron
Charlize đã kiên trì tập luyện qua nhiều năm, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được những số đo lý tưởng như hiện nay. Ảnh minh họa

Thực đơn các bữa trong ngày của cô gồm có:

Bữa sáng - Charlize thích sữa hoặc các sản phẩm từ sữa để bổ sung canxi cần thiết, và một số loại trái cây giàu khoáng chất và vitamin. 

Bữa ăn nhẹ giữa sáng - Những đồ nhẹ như sữa chua có tác dụng cung cấp năng lượng và hỗ trợ tiêu hóa. 

Ăn trưa - Bữa trưa của Charlize rất giàu protein. Cô thường chọn những thực phẩm thịt gà (không kèm da) luộc, hải sản và cá… 

Bữa ăn nhẹ lúc chiều - Trong bữa ăn nhẹ thứ hai này, cô thích ăn các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa. 

Ăn tối - Theron tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ như xà lách, vài lát bánh mì nâu… Cô tránh tinh bột tinh chế vì các sản phẩm đó không lành mạnh cho sự trao đổi chất trong cơ thể. 

Bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ - Trước khi đi ngủ, Charlize thích có một buổi ăn nhỏ, trong đó bao gồm các loại rau thông thường. 

Thực hiện theo chế độ ăn uống và đề ra các kế hoạch tương tự như Charlize Theron và ngày không xa khi bạn cũng sẽ nhận được một hình dạng giống như cô ấy.

(Nguồn: Celeb)

Tin Update
  • 01/11/14 23:06 Những dấu hiệu cho thấy cơ thể tích lũy độc tố
  • 01/11/14 22:01 Đàn ông ăn sầu riêng như uống viagra khi 'lâm trận'
  • 30/10/14 15:26 Chỉ 7 phút mỗi ngày trong một tháng để tiêu tan mỡ bụng
  • 29/10/14 10:42 Bí quyết giữ dáng của Pippa Middleton – em gái công nương Kate

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm