Nội dung
  • Gisele Bundchen hoạt động liên tục để giữ dáng
  • Cách tập luyện giữ dáng của 5 siêu mẫu Victoria's Secret

Marie Antoinette, hoàng hậu nổi tiếng của nước Pháp thế kỷ 18, từng cho rằng, phụ nữ vẫn có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng: "Cứ để họ ăn bánh!".

Cách giữ dáng của hoàng hậu pháp

Trong bộ phim nói về cuộc đời của marie antoinette do diễn viên Kristen Dunst thủ vai chính (trái), có nhiều đoạn nói về sở thích ăn bánh của Hoàng hậu.

Cuốn sách The Marie Antoinette diet: Eat cake and still lose weight (Chế độ ăn kiêng của Marie Antoinette: Ăn bánh mà vẫn giảm cân) của tác giả Karen Wheeler phát hành đầu năm nay, không chỉ tiết lộ về chế độ ăn uống của hoàng hậu nước pháp , cách bà giảm cân mà còn cho độc giả thấy bí quyết giúp phụ nữ Pháp thời kỳ thế kỷ 18 giữ vóc dáng.

Một vài chương trong cuốn sách chỉ ra, chế độ ăn uống của Marie Antoinette thường có nhiều bánh ngọt, chocolate nóng cho bữa sáng. Bữa chính thường có nhiều sơn hào hải vị như pate, sò, tôm hùm, sò điệp, vịt, cá hồi... Ngoài ra còn có pho mát, mì ống, các loại rau.... Dù nạp lượng đường nhiều như vậy, hoàng hậu Marie Antoinette vẫn duy trì được vòng eo chỉ 58 cm (dựa theo số liệu của thợ may hoàng gia, Madame Eloffe).

Theo giải thích của các chuyên gia dinh dưỡng, sở dĩ ăn nhiều mà không béo là do Marie Antoinette nắm vững quy tắc khoa học: Điều quan trọng không phải là bạn ăn gì, mà là ăn khi nào. Vị hoàng hậu tai tiếng của nước Pháp giữ vững "chìa khóa" cho việc ăn uống bằng cách chọn thực phẩm phong phú, đa dạng, có thức ăn chứa chất béo nhưng vẫn kiểm soát để trọng lượng cơ thể không tăng và tránh các bệnh tim mạch.

Bí quyết quan trọng nhất của Marie Antoinette là dù cả ngày ăn nhiều đến đâu thì bữa tối cũng phải cắt giảm tối thiểu lượng calo. Bữa tối của hoàng hậu thường là một bữa ăn nhẹ, với chút canh hỗn hợp nhiều loại rau, chút thịt gà. Thực phẩm để chế biến bữa tối phải hoàn toàn tự nhiên, không qua xử lý, ít chất béo, không chứa đường. Ngoài ra, việc ăn bánh ngọt trong bữa sáng sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn ở những bữa khác trong ngày.

Cách giữ dáng của hoàng hậu pháp

Một bức vẽ chân dung Hoàng hậu Marie Antoinette. Ảnh: Wiki.

Bạn có thể áp dụng phương pháp giữ dáng của Marie Antoinette bằng cách ăn thoải mái vào buổi sáng, giảm dần ở bữa trưa và cắt giảm hoàn toàn trong bữa tối. Không ăn tối sau 8h, tập trung kiểm soát khẩu phần chứ không phải thực phẩm. Nên ưu tiên thức ăn dạng hấp hoặc luộc, tránh xa đồ chiên, nhiều đường.

Thùy Liên
Ảnh: Style

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục