Nội dung

Sản phẩm chăm sóc da

Dung dịch tẩy rửa: lượng đủ dùng bằng kích thước hạt dẻ nhỏ. Lấy thừa sẽ làm hại da, ít quá sẽ không đủ sạch.

Kem dưỡng ẩm: lượng đủ dùng cho vùng khô nhất chỉ bằng 2 quả nho khô. Sau đó gia giảm cho phù hợp ở những vùng da khác.

Cách đo lượng mỹ phẩm đủ cho cơ thể

Kem mắt: một hạt thông cho mỗi bên. Khi thoa kem, bạn nên dùng các đầu ngón tay vỗ nhè nhẹ lên các vùng da quanh mắt để dưỡng chất thấm sâu hơn, đồng thời giúp thư giãn mắt hiệu quả.

Kem dưỡng đêm: bằng một quả việt quất. Nếu đang thoa một lớp dày kem dưỡng đêm mỗi ngày thì bạn đã lãng phí những giọt kem quý giá. Lượng kem tương đương với một quả việt quất là đủ dùng và lưu ý rằng sau khi thoa kem 5 phút, bạn mới đi ngủ nếu không muốn lượng kem, chưa kịp ngấm vào da, bị dính lại trên chăn gối, gây lãng phí.

Retinol (một dạng của vitamin A) và huyết thanh: lượng đủ dùng bằng một hạt đậu. Một lượng cỡ bằng hạt đậu có vẻ nhỏ bé, nhưng những tác dụng mà nó đem đến lại rất nhiều. Sử dụng quá nhiều hai loại dưỡng chất có thành phần chống lão hóa mạnh này có thể gây kích ứng da.

Kem chống nắng: bằng một quả nho cho mỗi phần cơ thể. Đây có lẽ là sản phẩm duy nhất mà nhiều người thường không sử dụng đủ. Bạn nên thoa kem lên da mặt và đừng quên tai, cổ; một "quả nho" cho mỗi cánh tay, chân và thân mình nữa.

Cách đo lượng mỹ phẩm đủ cho cơ thể

Sản phẩm chăm sóc tóc

Dầu gội đầu: lượng đủ dùng bằng một quả mâm xôi đen cho mái tóc ngắn, một quả dâu tây cho mái tóc dài. 

Kem xả tóc: lượng đủ dùng bằng một quả anh đào cho mái tóc ngắn, hai trái mâm xôi cho mái tóc dài. 

Huyết thanh và dầu dưỡng tóc: lượng vừa đủ bằng một hoặc hai hạt macadamia. Nếu dùng nhiều hơn lượng này, tóc của bạn sẽ bị bóng nhờn. 

Để vuốt dầu dưỡng đúng cách, bạn nên lau kỹ tóc và sấy qua, đến khi tóc còn ẩm 70%, bạn hãy cho dầu vào lòng bàn tay, xoa đều hai tay với nhau rồi bóp nhẹ lên ngọn tóc, tránh xa da đầu. Nếu bạn để tóc khô rồi mới vuốt thì hầu như không còn giữ được tác dụng gì của dầu, bởi nước chính là thành phần dẫn dầu ngấm vào nuôi tóc. Còn nếu bạn để dầu tiếp xúc với phần chân tóc và da đầu, mái tóc của bạn sẽ bị bết.

Kem tạo kiểu tóc: lượng đủ dùng bằng một hoặc hai hạt bí ngô. Kem tạo kiểu tóc tốt nhất là nên sử dụng càng tiết kiệm càng tốt, tránh cho tóc quá tải với nhiều sản phẩm cùng lúc đắp lên.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm