Nội dung

Chạy xe máy đường dài khiến thân người luôn ở trong một tư thế, gây mệt mỏi. Để hạn chế tình trạng này, người lái phải tạo cho mình tư thế phù hợp, thoải mái khi lái đồng thời khả năng vận hành xe tốt nhất. Dưới đây là cách thiết lập các bộ phận theo Cycleworld.

1. Tay phanh, tay côn

 cách chỉnh xe máy để chạy đường dài không mệt mỏi

Đặt tay sao cho khuỷu, cổ tay và các ngón tay tạo thành một đường thẳng, tránh bị mỏi và chấn thương. Người lái điều chỉnh khoảng cách tay côn, tay phanh phù hợp với chiều dài ngón tay, xoay góc để tạo thành đường thẳng. 

2. Gác chân

 cách chỉnh xe máy để chạy đường dài không mệt mỏi

Nếu thường xuyên đi xa, nên chọn loại gác chân rộng, có những mấu nhỏ như bàn chông, nhằm tăng độ bám vào gót giày. Loại gác chân này giúp tài xế vững tư thế, không bị trượt khi đi đường xấu hoặc dốc. 

3. Tay nắm

 cách chỉnh xe máy để chạy đường dài không mệt mỏi

Tay nắm phải đảm bảo gọn gàng, vừa tay (không quá to, không quá bé) và có đủ độ bám cũng như khả năng thoát bụi, nước. Một số loại tay nắm trên thị trường có vẻ ngoài bắt mắt nhưng lại không đáp ứng các tiêu chí trên thì cũng không nên chọn. 

4. Tay lái 

 cách chỉnh xe máy để chạy đường dài không mệt mỏi

Tay người dài ngắn khác nhau, thiết lập hình học của xe máy sản xuất hàng loạt nên không thể đáp ứng tất cả. Để tạo tư thế lái, chủ xe có thể nới lỏng ốc, đưa tay lái lên cao hay chỉnh góc tay lái hướng về trước, ra sau. Ngoài ra, có thể lắp bộ tăng chiều cao tay lái. 

5. Yên

 cách chỉnh xe máy để chạy đường dài không mệt mỏi

Nhiều xe môtô hiện nay cung cấp yên xe có thể điều chỉnh hoặc thông qua giảm xóc để điều chỉnh vị trí yên xe. Nếu xe bạn không có chức năng này, có thể tìm tới những yên xe bán ngoài thị trường để thay thế. 

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm