Nội dung
Các quý ông hãy tin tưởng dầu olive hơn nữa

(HOCHOIMOINGAY.com) – Nếu có một giải thưởng trao cho các loại thực phẩm thì dầu olive chắc chắn sẽ giật giải “thực phẩm hỗ trợ tốt nhất”!

Từ salad tới pizzas và ngay cả trong một ly Dry Martini, lượng olive khiêm tốn cũng mang theo một loạt tác dụng hữu ích cho sức khỏe của bạn.  Hãy khám phá những tác dụng mà dầu olive mang lại cho sức khỏe của bạn!

Giúp trái tim khỏe mạnh

Các quý ông hãy tin tưởng dầu olive hơn nữa


Dầu olive chứa chất béo không bão hòa đơn, được biết có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc xơ vữa động mạch và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa cóa trong dầu ô liu đen có tác dụng cản trở quá trình oxy hóa cholesterol và do đó, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Tăng lượng sắt cho cơ thể bạn


Các quý ông hãy tin tưởng dầu olive hơn nữa


Các tế bào máu đỏ mang oxy đi khắp cơ thể do có sự hiện diện của chất sắt trong máu. Các mô của chúng ta không chứa đủ oxy nếu có thiếu sắt trong cơ thể. Olive đen chứa rất nhiều sắt, và do đó, chúng đảm bảo chức năng hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Ngăn ngừa ung thư

Chứa lượng lớn vitamin E, olive đen có khả năng trung hòa các gốc tự do trong chất béo của cơ thể. Vitamin E có thể làm cho các tiến trình phát triển tế bào an toàn hơn, khi chúng cùng hoạt động với các chất béo bão hòa đơn ổn định được tìm thấy trong dầu của loại quả này. Kết quả là, DNA của các tế bào không bị cắt xén hoặc biến thành ung thư. Theo nghiên cứu, một chế độ ăn uống được bổ sung dầu olive có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Các quý ông hãy tin tưởng dầu olive hơn nữa


Trước khi ăn, bạn nên dùng vài quả olive cho món khai vị, giúp tráng dạ dày mà không làm no. Ngoài ra, dầu quả olive còn có tác dụng chống táo bón. Bạn có thể dùng một đến hai muỗng cà phê dầu để uống vào sáng sớm, trước bữa điểm tâm, giúp chống táo bón, rất thích hợp với người làm văn phòng, ít vận động.

Hạ huyết áp

Các axit béo, chất chống oxy hóa và silicium có trong dầu ô liu giúp cân bằng hàm lượng cholesterol, bảo vệ động mạch và làm khỏe hệ tim mạch.

Cải thiện diện mạo

Sự kỳ diệu của vitamin E tiếp tục có tác dụng với cơ thể bạn! Trong số tất cả các axit béo và chất chống oxy hóa, dầu olive đen chứa đầy đủ các loại chất này, vitamin E đóng vai trò quan trọng nhất. Nó có tác dụng nuôi dưỡng, dưỡng ẩm và bảo vệ làn da bạn khỏi ung thư và lão hóa sớm. Nếu da có nhiều vết sạm, nám hoặc tàn nhang, bạn hãy dùng một miếng gạc nhúng vào oxy già nồng độ 30%. Đặt miếng gạc lên vùng da đó trong 3 phút rồi lấy ra và thoa dầu. Các vùng da sậm màu sẽ phai mờ đi sau thời gian ngắn. Bạn cũng có thể thoa đều dầu olive lên cơ thể trước khi tắm sẽ giúp da mượt mà, láng mịn.

Các quý ông hãy tin tưởng dầu olive hơn nữa


Bạn có thể có được mái tóc khỏe mạnh hơn bằng cách trộn dầu olive với lòng đỏ trứng gà và ủ trong 5 phút trước khi xả sạch. Loại dầu này có thể giúp hạn chế tóc gãy, tóc gàu, cho bạn mái tóc bóng sáng, suôn mềm. Để tóc và da đầu khỏe mạnh, bạn hãy xoa đều dầu lên mái tóc và da đầu, để dầu thấm trong khoảng 15-30 phút.

Nếu môi bạn bị khô và nứt, hãy thoa chút dầu lên môi, tốt nhất là trước khi đi ngủ. Thực hiện đầu đặn sẽ giúp đôi môi bạn không những căng mọng hơn mà còn đỡ thâm hơn.

Món quà cho đôi mắt

Các quý ông hãy tin tưởng dầu olive hơn nữa


Dầu olive rất giàu vitamin A – chất rất quan trọng cho đôi mắt bạn được khỏe mạnh. Một tách dầu olive đen có chứa 10% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày. Dầu olive đen không chỉ cải thiện tầm nhìn ban đêm, mà còn có tác dụng chống đục tinh thể, tăng nhãn áp và các bệnh khác về mắt.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục