Nội dung

Xu hướng này được thể hiện qua các tuần lễ thời trang diễn ra ở New York, Paris, London và Milan trong tháng 9, tháng 10.

“Các nhà thiết kế đã chán ngấy các ngôi sao truyền hình thực tế và chúng tôi đang làm một cuộc cách mạng chống lại những hình mẫu thời trang như chị em nhà Kardashians”, Phillip Bloch, một chuyên gia thời trang của các ngôi sao lớn, nói với trang Foxnews. “Chúng tôi cũng chán ngấy luôn kiểu cách ăn mặc của những Lady Gaga, Katy Perry và Nicki Minaj”.

Các nhà tạo mẫu quay lưng với thời trang lady gaga

Một mẫu thiết kế của Giorgio Armani tại Milan hồi tuần trước. Ảnh: Vogue.

Tại Milan hồi tuần trước, Giorgio Armani đã tung ra bộ sưu tập sử dụng chất vải xanh ánh bạc lộng lẫy, mềm mại, kết hợp với những món trang sức ngọc trai nữ tính do mẹ ông thiết kế. Người mẫu khoác lên mình những chiếc áo choàng có thắt lưng đơn giản. Tóm lại là, tất cả đều khác hoàn toàn so với bộ sưu tập năm ngoái của Armani với các sắc màu tối, chất liệu sắt, những phụ kiện phá cách.

Vào năm 2009, các người mẫu của Gucci hay Alexander McQueen đi những đôi giày rất kỳ quặc và cầu kỳ trên sàn thời trang, nhưng năm nay, bộ sưu tập mùa xuân 2012 của Gucci đã sử dụng những mẫu giày đơn giản đến mức tối đa. Nhãn hàng cao cấp Mulberry (Anh) đưa trở lại sàn diễn những mẫu váy maxi xếp nếp và váy dài đến đầu gối xinh xắn, gợi nhớ đến khung cảnh bên bờ biển nước Anh nhiều thập kỷ trước.

Các nhà tạo mẫu quay lưng với thời trang lady gaga

Kiểu giày đơn giản của Gucci năm nay khác hẳn phong cách hầm hố của hai năm trước. Ảnh: Vogue.

Siêu mẫu Jaimie Hilfiger, cháu gái của nhà thiết kế Tommy Hilfiger, cho biết các nhà tạo mẫu đang quan tâm đến việc đưa phong cách của năm nay vào bộ phim được mong chờ “The Great Gatsby”. Phim đang quay tại Australia.

“Phim điện ảnh và các chương trình truyền hình ăn khách luôn có mối liên hệ mật thiết với thời trang. Từ khi ‘Mad Men’ được công chiếu, phong cách quý cô thập niên 60 đã bắt đầu trở lại trong các mẫu thời trang mới. Và đến ‘The Great Gatsby’, chúng tôi dự đoán xu hướng thời trang thập niên 20 sắp trở lại, hoặc ít nhất một số yếu tố của nó sẽ trở lại”, Jaimie Hilfiger nói.

“Hiệu ứng Kate Middleton hiện hữu một cách không thể chối cãi. Các nhà thiết kế luôn cần cảm hứng từ những nhân vật như thế. Và trong các mẫu thiết kế mới của Jason Wu và Tommy Hilfiger, điều đó đã được chứng minh. Jason Wu thậm chí còn đặt tên bộ sưu tập của mình là ‘Nhật ký công chúa’ (The Princess Diaries)”.

Các nhà tạo mẫu quay lưng với thời trang lady gaga

Mẫu thiết kế trong bộ sưu tập "The Princess Diaries" của Jason Wu. Tên bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Kate Middleton, vợ của Hoàng tử Anh William, một trong những nhân vật thời trang tiêu biểu của năm Ảnh: Elle.

Xu hướng mới mang nhiều yếu tố lãng mạn như xếp nếp, đăng ten, cổ tròn, thêu ren hay color blocks, một sự hội tụ đúng nghĩa của phong cách nữ tính. Các mẫu thiết kế năm nay thân thiện và dễ mặc hơn nhiều so với năm ngoái.

“Những mẫu thiết kế đó có thể đi thẳng từ sàn diễn thời trang sang thảm đỏ. Christian Dior đã ‘thuần hóa’ bộ sưu tập của mình trong mùa diễn năm nay với động thái quan trọng là sa thải nhà thiết kế chính John Galliano”, chuyên gia thời trang Sarah Pollack ở Los Angeles nhận định. “Thật vui mừng khi thấy sự nữ tính chiếm lĩnh sàn thời trang năm nay”.

Các nhà tạo mẫu quay lưng với thời trang lady gaga

Chính Lady Gaga cũng tạm xa phong cách kỳ quái để diện những chiếc váy nữ tính của Moschino (trái) và Tom Ford (phải). Bộ váy ren của Tom Ford từng được diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di mặc trên thảm đỏ giải Hoa Biểu năm nay. Ảnh: fulltimeford.

Nhưng Lady Gaga cũng không phải không theo kịp xu hướng mới này. Nhà phê bình thời trang Natalie Rotman của hãng AP nói: “Cô ấy là một ví dụ điển hình của xu hướng này, khi mới đây xuất hiện với chiếc váy nữ tính, dài đến đầu gối của Moschino và Tom Ford. Năm nay, đến cả những nhà thiết kế như Versace cũng trình làng các mẫu váy dài cho mùa xuân - hè 2012. Hiện tại, người ta đang mặc giống như thời Chiến tranh Thế giới thứ hai khi cả thế giới phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế”.

Nhưng các chuyên gia thời trang cũng nhận định, phong cách quý cô có thể sẽ không tồn tại lâu. “Đã đến lúc mọi người thay đổi vẻ ngoài của mình và xu hướng mới chính là truyền thống”, Phillip Bloch nói. “Năm nay chúng ta từ bỏ vẻ ngoài như các nhân vật hoạt hình và quay trở lại với những nét đẹp trong quá khứ, điều này diễn ra ở cả Hollywood và các sàn diễn thời trang. Nhưng đến năm sau, sẽ lại có một thứ hoàn toàn mới thay thế nó”.

* Ảnh: Phong cách thời trang kỳ quái của Lady Gaga

* Ảnh: Bộ sưu tập 'The Princess Diaries' của Jason Wu

Hạ Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

LUALA ra mắt 7 thương hiệu cho nam giới

Hãng thời trang này mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng bằng việc khai trương gian hàng thời trang nam với 7 thương hiệu hàng đầu: 3.1 Phillip Lim, Etro, Canali, Comme des Garcons, Dries van Noten, Missoni và Neil Barrett.

Xem thêm  

Quà tặng 20/10 với trang sức PNJ

Với thông điệp 'Ngày nữa để yêu thương', các mẫu thiết kế dành riêng cho ngày 20/10 của PNJ sẽ mang đến những lựa chọn phong phú và tinh tế cho ngày đặc biệt này.

Xem thêm