Nội dung
Các nhà sản xuất đang dồn apple ra ipad mini

Các hãng đua nhau ra tablet mới nhằm cạnh tranh với iPad. Ảnh: Nytimes.

Theo New York Times, cuộc chiến giữa các hãng sản xuất tablet lại tiếp tục nóng lên khi gần đây nhiều sản phẩm mới ra đời nhằm cạnh tranh với iPad. Cuối tuần trước, google đã bắt đầu giao mẫu tablet Android 7 inch giá rẻ  nexus 7 tới người dùng. Microsof cũng không muốn tỏ ra kém cạnh với các đối thủ khi tung ra surface  chạy Windows 8 vào mùa hè năm nay. Trước đó, amazon cũng nhảy vào thị trường tablet với kindle fire .

Tuy vậy, nhiều người dự đoán apple sẽ không để đối thủ lấy mất vị trí của mình. Một số nguồn tin gần đây cho biết, Apple trong năm nay có thể giới thiệu mẫu ipad mini kích thước 7,85 inch và có giá bán dưới mức 499 USD của iPad 9,7 inch hiện nay. Tin đồn này càng được củng cố khi Apple có động thái tăng cường thu hút khác hàng bằng cách bán iPad 2 với giá 399 USD, rẻ hơn 100 USD so với iPad 2012 màn hình Retina.

Các nhà sản xuất đang dồn apple ra ipad mini

iPad mini có thể giúp Apple đứng vững trên thị trường. Ảnh: i1tablet.

Nếu tin đồn này là sự thật thì chiến lược của Apple đang là thu hút tất cả các khách hàng có nhu cầu về tablet kích thước khác nhau về phía "gia đình" iPad. Nhờ đó, Apple có thể giữ vững được vị trí của mình trên thị trường. Ngoài ra, chiến lược kiểu này cũng được áp dụng cho tất cả những thiết bị có giá bán và chức năng khác nhau của hãng.

Leslie Grandy, cựu quản lý của Apple và hiện là chuyên gia tư vấn cho các công ty mới thành lập, nhận định iPad kích thước nhỏ có thể hấp dẫn đối với những người chưa dám mua iPad do cản trở về kích thước và cân nặng. Ông cho biết, 7 inch là phù hợp với kích thước ví của phụ nữ và là ưu điểm để thu hút họ.

Trước đây, Apple từng sử dụng chiến lược này đối với iPod. Hãng đã tung ra thị trường từ những mẫu iPod Shuffle giá rẻ, kích thước, dung lượng nhỏ cho tới các model iPod Classic có thiết kế và bộ nhớ lớn hơn nhiều. Kết quả là hãng này thống trị toàn bộ ngành kinh doanh máy nghe nhạc MP3 và từng sở hữu 80% thị phần tại Mỹ trong suốt 5 tháng liền.

Các nhà sản xuất đang dồn apple ra ipad mini

Steve Jobs từng phản đối gay gắt về thiết kế 7 inch cho tablet. Ảnh: Gettyimages.

Tuy nhiên, như thường lệ, Apple vẫn không trả lời một cách chính thức về vấn đề này. Trong một buổi phỏng vấn với Wall Street Journal vào năm 2010, Steve Jobs, cố CEO của Aple từng bác bỏ thẳng thừng ý tưởng tablet 7 inch bởi các ứng dụng trên những model này bị giới hạn về không gian thao tác chứ. Ông cho rằng "10 inch là kích thước nhỏ nhất để tạo nên những ứng dụng tablet tuyệt vời". Thêm vào đó, Apple từng sản xuất tablet 7 inch vào giữa những thập niên 2000. Mặc dù vậy, sản phẩm này đã bị Steve Jobs chê là quá nhỏ và nói rằng nó chẳng làm được gì ngoài việc "lướt web khi ngồi trong phòng tắm".

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẫu iPad không phím Home từ năm 2002

Trước những tranh chấp với Samsung về bản quyền liên quan đến thiết kế tablet hiện đại, Apple đã trình lên tòa án 7 tấm ảnh nhằm chứng tỏ họ đã có ý tưởng phát triển iPad từ cách đây gần chục năm.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm