Nội dung
Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013

Có 3 xu hướng lên ngôi mạnh mẽ trong mùa Xuân Hè 2013: không chính thống (unstructured), slim-fit và lanh. Bên cạnh chất liệu lanh thoáng mát, thì các mẫu slim-fit khá kén người mặc khi đòi hỏi một cơ thể tương đối mảnh khảnh. Còn những thiết kế vest thoải mái và tiện dụng như loại vest không chính thống đang dần trở nên phổ cập hơn với người dùng.

Dưới đây là những mẫu blazer dự đoán sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Hãy thêm vào tủ quần áo của bạn một chiếc blazer mang hơi thở mùa hè này nhé.

 A.P.C. – Tailored Linen Jacket Anthracite

A.P.C là 1 nhãn hiệu thời trang ứng dụng Pháp, được thành lập năm 1988 bởi nhà thiết kế người Tunisi (Do Thái), Jean Touitou. Nhãn hiệu này được biết đến với phong cách thiết kế tối giản, với những đường may chuẩn mực và chất liệu đơn giản. Thậm chí logo của hãng còn hiếm khi nhìn thấy được. Điều này được thể hiện rõ qua chiếc áo “Tailored Linen Jacket Anthracite” dưới đây – một chiếc áo độn vai, ve áo hình chữ V, xẻ sau áo, 2 túi áo trước và 1 túi ngực.

Bạn có thể đặt mua chiếc áo A.P.C. này với giá 530 USD.

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013


Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013

 

Brosbi – The Bordeaux One Blazer

Chiếc blazer “The Bordeaux One” của hãng Brosbi –  Đức thật sự là một chiếc áo lộng lẫy dành cho những quý ông yêu thích sự nổi bật. Được làm công phu bằng tay từ 100% len dệt, cùng các chi tiết tinh tế khác như cúc da, 2 đường xẻ sau, 3 khuy cổ tay áo, 2 túi 2 bên, 1 túi áo ngực bên ngoài và 1 túi mặt trong. Đặc biệt phải kể đến việc sử dụng gam màu bordeaux sang trọng đã làm nên nét quyến rũ cho chiếc áo này.

Chỉ có 50 chiếc The Bordeaux One Blazer trên toàn thế giới với giá 546 USD. 
 

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013

 

Dries Van Noten – Barker Jacket

Từng được tạp chí New York Times mô tả là “một trong những nhà thiết kế đầu não của ngành thời trang”, và đoạt giải thưởng quốc tế của Hiệp hội các nhà thiết kế Mỹ năm 2008, nhà thiết kế người Bỉ Dries Van Noten đã cho ra đời thương hiệu riêng mang tên mình. Mùa Xuân Hè năm nay, ông đã giới thiệu mẫu blazer cao cấp “Barker Jacket”, dự đoán sẽ rất được ưa chuộng trong thời gian tới.

Chiếc blazer là sự pha trộn giữa cotton và lụa, ve áo kiểu Khăn choàng kiểu cách, 1 cúc cài, kiểu dáng ôm vừa vặn, 4 khuy cài cổ áo, 2 túi nắp đóng bên ngoài và 2 túi áo ngực bên trong.

Bạn có thể tìm mua chiếc áo tuyệt vời này của Dries Van Noten với giá 1130 USD

 

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013

 

Maison Martin Margiela – 10 Men’s Anatomic Unstructured Jacket

Lại thêm một nhà thiết kế người Bỉ nữa trong danh sách này. Maison Martin Margiela giới thiệu mẫu blazer cotton thoải mái, điểm nhấn nằm ở ve áo trên đặc biệt to bản và một khuy cài độc đáo. Tất cả tạo nên một sự phá cách đầy tinh tế và lịch lãm – một chiếc áo hoàn hảo cho các quý ông sành điệu và cá tính.

Bạn có thể đặt mua chiếc áo Maison Martin Margiela với giá 1115 USD

 

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013

 

Mr. Bathing Ape – 1st Camo Seersucker Three Button Jacket

Cho những ai đã qua tuổi mặc áo hoodie và đi giày thể thao, nhưng vẫn muốn mang chút phong cách trẻ trung và bụi bặm, chiếc áo vest rằn ri này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Nigo – nhà thiết kế chính của Bathing Ape, sáng tạo ra dòng sản phẩm nam Mr Bathing Ape – là sự kết hợp giữa trang phục hàng ngày và cách may cầu kỳ tinh tế.

Chiếc Seersucker được làm từ cotton, bên cạnh những chiếc cúc làm bằng sừng, 3 túi trước, 2 túi trong, chiếc khuy đầu tiên bên cổ tay áo trái còn được khắc họa tiết Ape.

Bạn có thể đặt hàng chiếc áo của Bathing Ape với giá 1133 USD 

 

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013

 

PS by Paul Smith – Double-Breasted Cotton-Blend Piqué Blazer

Nếu bạn quan tâm đến những thiết kế đương đại, thông minh cùng di sản bề dày kinh nghiệm may đo của Paul Smith, chiếc blazer này sẽ là một lựa chọn đáng để bạn lưu tâm.

Đây là sự kết hợp giữa phong cách thanh lịch, tao nhã và sự thoải mái cần có của một chiếc blazer. Thích hợp cho những quý ông năng động mà vẫn muốn giữ được sự lịch lãm, sang trọng cho mình. Bạn có thể thấy rõ phong cách này qua thiết kế áo 2 hàng khuy, độn vai, ve áo chữ V, 1 khuy cài.

Bạn có thể mua chiếc áo của Paul Smith với giá 507$.
 

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013


Như đã nói ở trên, xu hướng không thể bỏ qua trong năm nay chính là blazer lanh. Là một loại chất liệu thô, thoáng mát, có tính hút ẩm cao, nhưng lại đủ độ cứng để làm áo khoác như blazer. Những đặc tính đó đã thu hút sự chú ý của các nhà thiết kế, và giúp họ thỏa sức sáng tạo ra những chiếc blazer mát nhẹ cho mùa hè này.

Ngoài ra, lanh được dệt bằng kỹ thuật cao, màu nhuộm chuẩn, do đó sợi vải không bị xô dạt cũng như phai màu. Loại vải này có thể giặt bằng tay lẫn bằng máy. Khi giặt vải không nhàu hoặc mất dáng, không tốn thời gian ủi, chỉ cần treo vào chỗ râm mát là có thể tự thẳng và vào nếp, rất tiện cho những người đi làm hoặc thường xuyên vận động. Dưới đây là 3 mẫu blazer làm từ lanh cho mùa xuân hè 2013.
 

Missoni Slim-Fit Knitted Linen Blazer

Nhãn hiệu Ý Missoni nổi tiếng với đồ dệt kim và những họa tiết phong phú đa dạng. Điển hình là chiếc blazer Slim-Fit Knitted Linen này. Thiết kế slim-cut thời thượng cùng lớp lót kẻ ngang lạ mắt được dệt từ vải lanh pha, tạo nên một kết cấu vải riêng biệt, chứng tỏ được sự kết hợp tài tình của Missoni trong cả màu sắc lẫn chất liệu.

Có lẽ điểm trừ duy nhất của chiếc áo là chúng được thiết kế cho những người có thân hình tương đối gầy, không thích hợp cho kiểu người vạm vỡ thể thao.


Vì thế, nếu bạn có một cơ thể mảnh khảnh, và một chiếc ví đủ dày, thì bạn có thể đặt mua chiếc áo của Missoni với giá 1450 USD.

 

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013

 

Todd Snyder ‘Unstructured’ Linen Blazer

Đây có lẽ là chiếc áo đơn giản nhất trong danh sách này. Lại một kiểu blazer “không chính thống” (unstructured) ra mắt và được làm từ lanh. Màu ghi của vải được tạo nên bởi cotton và lanh pha, làm chúng có vẻ hơi nhàu, nhưng lại ăn nhập hoàn toàn với kiểu áo nửa vest này. Mặc dù chiếc áo này không phù hợp lắm nếu bạn muốn “ăn diện” chỉnh tề, nhưng nếu việc thoải mái và hợp thời tiết là ưu tiên hàng đầu, thì đây hoàn toàn là một lựa chọn đáng lưu tâm.

Bạn có thể đặt mua chiếc áo của Todd Snyder tại đây với giá 695 USD.

 

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013


Billy Reid ‘Lexington’ Linen Blazer

Nhà thiết kế Billy Reid của Albama quả thực biết cách dùng chất liệu để chống chọi lại với cái nóng của thời tiết. Tuy chiếc “Lexington” này được làm từ cotton và vải lanh pha, nhưng nó vẫn giữ được hình thức trang trọng của một chiếc blazer. Điều này có được là bởi Billy Reid đã biết cách sử dụng khéo léo sức nặng của vải mà vẫn giữ nguyên sự thông thoáng mát mẻ cho chiếc áo.

Hiện chiếc blazer của Albama có giá 595 USD.

Các mẫu blazer dành cho xuân hè 2013

 

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục