Nội dung

Trang điểm quá đậm hay quá nhạt

Nên trang điểm phù hợp theo từng trường hợp hay từng buổi gặp gỡ khác nhau. Đa số các người đẹp hay mắc phải lỗi trang điểm quá nhạt hay quá đậm nét khi tham gia các sự kiện khác nhau của họ. Ví như bạn không nên dùng phong cách đi xem phim để trang điểm cho việc đi tham gia một buổi tiệc đêm sang trọng.

Việc trang điểm đậm nhạt còn tuỳ theo sở thích của mỗi người, nhưng bạn cũng không nên làm mình trở nên quá mờ nhạt khi tham gia trong một lễ kỷ niệm lớn hay trong một sự kiện lớn cũng vậy. Tông màu đậm với màu mắt, son, mascara và nhũ ánh kết hợp phấn nền sáng sẽ giúp bạn thêm phần nổi bật và cuốn hút.

Chọn sai kem nền và kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm và kem nền là vũ khí rất hiệu quả cho việc che đi những vết thâm hay mụn. Cho nên bạn tuyệt đối phải hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn và sử dụng sao cho hợp lí và hiệu quả.Nếu dùng kem nền hay kem che khuyết điểm không phù hợp với da sẽ khiến da bạn da bạn phản tác dụng và làm bạn xuống sắc nhanh chóng.

Bạn nên lựa chọn loại kem nền và kem che khuyết điểm cùng tông với màu da hoặc sáng hơn màu da một chút.Nó sẽ giúp bạn có một làn da sáng đẹp hoàn hảo.

Các lỗi trang điểm thường gặp khi đi chơi tết

Sử dụng quá nhiều màu sắc

Không nên trang điểm quá nhiều màu sắc lên khuôn mặt nếu bạn không muốn mình trở thành một vũ công sặc sỡ.Khi bạn tô son, kẻ mắt hay chải mascara với nhiều màu khác nhau, gương mặt bạn sẽ trở nên mất cân đối và loè loẹc. Điều đó khiến người đối diện phản cảm, vì vậy bạn chỉ nên chọn 1 hay 2 tông màu với sắc thái khác nhau thôi nhé. Sự kết hợp màu sắc nhẹ nhàng hài hoà sẽ khiến khuôn mặt bạn đẹp hơn rất nhiều đấy.

Ngoài ra, sử dụng highlight quá nhiều trên khuôn mặt cũng sẽ khiến bạn không được tự nhiên đâu. Bạn chỉ nên tập trung highlight vào 1 hay 2 điểm như mắt, trán hay mũi. Bằng cách này bạn mới tạo được vẻ đẹp tự nhiên và tao nhã với người đối diện.

Không chăm sóc da sau khi tẩy trang

Chăm sóc da mặt hiệu quả cho make-up đẹp
Một làn da thiếu sức sống sẽ không tạo điều kiện trang điểm đẹp cho bạn, vì vậy việc giữ gìn và bồi dưỡng da là rất quan trọng, nhất là sau khi tẩy trang.

Phương pháp chăm sóc da hữu hiệu sau khi tẩy trang chính là massage mặt, đắp mặt nạ và dùng sữa dưỡng ẩm.Bạn đừng nên phạm vào một trong sáu lỗi trang điểm thường gặp trên đây nhé. Hãy tạo sự tự nhiên tươi tắn hơn cho khuôn mặt với trang điểm.

Không biết cách kết hợp

Đây là lỗi trang điểm thường gặp nhất ở độ tuổi teen, với nguyên do chủ yếu là sự thiếu hụt kinh nghiệm. Vì sao phải kết hợp mỹ phẩm? Cần biết rằng, một lớp trang điểm đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa các lớp nền, phấn phủ... Nếu tất cả mọi thứ đều hiện hữu quá rõ ràng, từ foundation cho đến phấn mắt thì khuôn mặt của bạn trông sẽ rất "giả". Tối thiểu, các teen girl hãy dành thời gian để tìm hiểu cách kết hợp nhuần nhuyễn giữa phấn mắt, phấn má và foundation - đặc biệt là phần quai hàm.

Các lỗi trang điểm thường gặp khi đi chơi tết

Eyeliner dày cộm

Teen girl sẽ trông như một quý cô 30 tuổi già dặn, chín chắn thậm chí có phần hơi dữ dằn vì đôi mắt được kẻ viền đen đậm cả trên và dưới. Nếu các teen girl không muốn rơi vào tình cảnh tương tự thì hãy nhớ tránh xa lỗi trang điểm này. Một chút viền mắt trên và đuôi mắt dưới, cùng một lớp mascara cho lông mi là đã đủ xinh tươi rồi.

Mascara cho mi dưới

Không ít teen girl lạm dụng mascara và chì kẻ mắt một cách quá đà cho viền mi dưới. Phủ lớp mascara quá dày lên những sợi lông mi dưới sẽ thu hút sự chú ý đến sự không hoàn hảo dưới mắt như những vùng thầm quầng và vết chân chim mà thôi, đồng thời khiến đôi mắt trở nên kém tự nhiên.

Viền môi quá rõ

Độ tuổi teen hoàn toàn không cần đến đường viền môi bởi trong thời điểm này, các vân da trên môi vẫn còn rõ. Kẻ viền môi quá rõ vô tình khiến teen girl già đi hẳn. Tốt nhất là bạn nên để tự nhiên, hoặc trong trường hợp cần thiết, hãy chọn bút kẻ môi tông xuyệt với màu son. Môi sẽ trông tự nhiên hơn nếu khi bạn tô son rồi mới kẻ đường viền môi và thêm một chút son bóng.

Các lỗi trang điểm thường gặp khi đi chơi tết

Thoa phấn hồng sai vị trí

Việc thoa phấn hồng lên tận phần thái dương là điều sai lầm và khiến bạn già đi trông thấy. Bạn cần lưu ý chọn màu phấn hồng tươi sáng và thoa lên gò má để khuôn mặt bầu bĩnh và tươi trẻ hơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục