Nội dung

Mặc dù Toshiba chỉ là một trong 5 nhà sản xuất PC lớn trên thị trường, nhưng công ty Nhật Bản này luôn đưa ra các ý tưởng và ứng dụng mới vào các dòng laptop.

Những thành công của hãng này gắn liền với các mốc sau:

- Năm 1988, hãng giới thiệu chiếc laptop đầu tiên có ổ cứng trong.

- Đến 1992, Toshiba ra mắt laptop có màn hình màu TFT LCD đầu tiên.

- Một năm sau, hãng ra mắt chiếc tablet PC đầu tiên có bút.

- Chiếc laptop đầu tiên có ổ quang được mang nhãn hiệu Toshiba ra mắt 1995.

- Năm 2003, ra mắt laptop 17 inch dòng thay thế desktop đầu tiên trên thế giới.

- Đến năm 2006, Toshiba chính thức giới thiệu laptop đầu tiên có ổ đĩa HD-DVD.

Đây cũng là một trong số các nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu cổng USB sleep-and-charge, cho phép người dùng sạc các thiết bị qua cổng này ngay cả khi máy tính đã tắt.

Các dòng laptop toshiba

Laptop Toshiba thường đi đầu về công nghệ. Ảnh: Pcw.

Trong khi đó, dòng máy tính mới nhất Qosmio G50 là model sử dụng bộ vi xử lý Quad-Core HD, giống chip xử lý được sử dụng trên PlayStation 3 của Sony. Công nghệ này mang đến khả năng mạnh mẽ cho dòng Qosmio như quét và đối chiếu hình ảnh các bộ phim, công nghệ nhận dạng khuôn mặt giống như iPhoto của Apple... Bằng cách sử dụng webcam, máy sẽ dò tìm chuyển động, ngoài ra, Qosmio G50 còn là chiếc laptop đầu tiên cho phép điều khiển chức năng giải trí đa phương tiện bằng điệu bộ.

Tuy nhiên, một trong những thất bại gần đây của Toshiba là việc hãng đã "đầu hàng" Sony trong cuộc chiến giữa đinh dạng HD-DVD và Blu-ray. 

Trước khi netbook ra mắt với sự khởi xướng của Intel, Toshiba đã giới thiệu các laptop mini nổi tiếng. Dòng Libretto là các mẫu laptop tí hon với màn hình chỉ 6 tới 10 inch và hỗ trợ đầy đủ hệ điều hành Windows, tính năng của dòng siêu di động. Năm 2007, hãng làm ngạc nhiên khi ra mắt Portege R500, chiếc laptop mỏng những vẫn sử dụng đầu đọc DVD, bộ vi xử lý Core 2 Duo mạnh mẽ.

Toshiba cũng là một trong những công ty khởi xuống công nghệ xanh trong sản xuất laptop.

Ở phân khúc laptop dành cho khách hàng phổ thông, Toshiba có 3 dòng chính là: netbook, Satellite và Qosmio (được minh họa dưới bảng sau):

Các dòng laptop toshiba

Các dòng laptop phổ thông của Toshiba.

Ở phân khúc dành cho doanh nhân, Toshiba có hai dòng máy là Portege và Tecra.

Các dòng laptop toshiba

Các laptop doanh nhân của Toshiba.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm