Nội dung
Các cách giúp testosterone tăng tự nhiên

(HOCHOIMOINGAY.com) – Đối với nam giới, testosterone là một loại hooc-môn rất quan trọng, ảnh hưởng phần lớn đến khả năng tình dục và ngoại hình cũng như giọng nói của nam giới.

Ngoài ra testosterone còn quan trọng trong việc tái sản xuất các mô, giữ cho xương chắc khỏe, tạo các bó cơ, phòng chống bệnh loan xương, năng lượng và tinh thần.


Theo thời gian, lượng testosterone sẽ giảm dần. Để giảm tránh tình trạng trên, dưới đây là những cách giúp bạn tăng lượng hooc-môn này một cách tự nhiên.


1. Giảm vòng bụng


Mỡ bụng tăng lên sẽ khiến testosterone giảm đi. Chăm luyện tập thể thao và chú ý giảm lượng mỡ thừa sẽ giúp bạn tăng lượng testosterone. Như vậy, không chỉ khỏe mạnh, trông bạn còn hấp dẫn hơn nhiều nữa.


2. Ăn các loại thực phẩm có hàm lượng kẽm cao và các chất béo không bão hòa đơn


Các cách giúp testosterone tăng tự nhiên


Quả bơ và các loại hạt chứa chất béo tốt cho cơ thể


Dù giảm lượng mỡ thừa nhưng trên thực tế, chất béo lại khá cần thiết cho việc sản sinh testosterone. Vậy bạn phải làm thế nào? Câu trả lời ở đây chính là việc lựa chọn loại chất béo tốt như chất béo từ các loại hạt, dầu oliu, cá hay quả bơ.


Dưới đây là những loại thức ăn vừa làm tăng lượng testosterone vừa kiểm soát được lượng oestrogen cần thiết cho cơ thể

– Hạt bí và các loại hạt khác 

– Cải xanh, cải bắp, súp lơ, ngồng cải, quả bơ, măng tây

– Dầu oliu, dấm

– Thịt bò, gan, hàu


3. Tập tạ để tăng các múi cơ


Bạn có biết rằng, khi sức khỏe bạn tăng thì lượng testosterone của bạn cũng tăng lên. Hãy tận dụng tối đa lợi ích của việc tập tạ. Ngoài ra, hãy đa dạng các bài tập của mình, để có thể tăng các nhóm cơ khác nhau. 


4. Dành thời gian cho các cơ nghỉ


Các cách giúp testosterone tăng tự nhiên


Xen kẽ các bài tập để giúp cơ và  testosterone phát triển


Bạn có biết, việc tập hùng hục sẽ phản tác dụng? Bạn nên dành thời gian để các cơ nghỉ và tái cấu trúc, giúp chúng to và khỏe hơn. Đây cũng chính là thời gian dành cho testosterone sinh sản. 


Bạn có thể chia thời gian biểu của mình bằng việc sắp xếp các loại bài tập xen kẽ nhau giữa các ngày. ví dụ: thứ 2-4-6 dành cho cơ lưng và bắp tay, 3-5-7 dành cho cơ chân và ngực. Như vậy, bạn có thể  tập luyện thời xuyên mà vẫn có thời gian cho các cơ phục hồi.


5. Tăng tần suất quan hệ tình dục


Đúng vậy, việc quan hệ tình dục cũng kích thích sản xuất testosterone .


6. Ngủ đủ giấc


Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp lượng testosterone của bạn sinh trưởng tốt hơn.


7. Giảm căng thẳng


Các cách giúp testosterone tăng tự nhiên


Hãy dành thời gian thư giãn mỗi ngày


Căng thẳng gây áp lực lên vỏ não khiến cho việc sản sinh lượng hooc-môn nam giới bị ức chế. Để giảm căng thẳng, bạn có thể tập thể thao, yoga, hoặc đơn giản là đọc một cuốn sách.


8. Cẩn trọng với các loại nhựa


Các loại túi nhựa có chứa Xenohormone, loại hooc-môn phổ biến nhất thuộc họ này là Xenoestrogen – một hỗn hợp nhân tạo có thể đi vào cơ thể. Chất này có thể khiến cơ thể bạn nhầm với oestrogen và tạo ra các tác dụng không tốt đối với lượng testosterone tự nhiên.


9. Không để điện thoại trong túi quần


Các cách giúp testosterone tăng tự nhiên


Điện thoại có thể làm giảm lượng testosterone


Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng điện thoại di động có thể phát ra lượng sóng điện từ, gây nhiều tác hại cho cơ thể người. Một trong những tác hại đó là làm giảm lượng testosterone. Vậy mà nhiều người có thể để nó cạnh tinh hoàn của mình khoảng 10 tiếng một ngày mà không hề lo lắng một chút nào.


10. Giảm lượng đường và cồn


Lượng đường trong máu cao là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường, nhưng nó cũng được biết đến như là một tác nhân làm giảm testosterone và tăng oestrogen.


Lượng cồn làm giảm khả năng tái sản xuất của testosterone đồng thời làm tăng oestrogen. Bạn nên kiềm chế mức uống của mình trong vòng 1-2 ly.


(Theo Fitbody)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Boots cho các chàng những ngày mưa

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chúng ta chẳng lạ gì những đôi boots phải không? boots là một loại giày dép đặc biệt. Hầu hết những đôi boots dành cho nam giới chủ yếu là bao trùm...

Xem thêm