Nội dung

Phân khúc xe sang là mảnh đất màu mỡ để khai thác, trong khi sức cạnh tranh khốc liệt của thị trường xe phổ thông khiến các hãng không thể tối ưu hóa lợi nhuận. Như một nhân viên của Nissan từng tiết lộ, xe sang chỉ chiếm 12% về lượng nhưng chiếm tới 50% về lợi nhuận cho công ty.

Với những hãng chuyên sản xuất xe sang như Rolls-Royce, Land Rover, xu thế phát triển xe sang dần chuyển sang một hướng khác. Nếu trước đây khách hàng chưa quan tâm tới nhiều yếu tố cá nhân trên chiếc xe của mình thì đến nay đã thay đổi.

 cá nhân hóa xe sang - chiến lược bán hàng mới

Khách hàng Range Rover sẽ có nhiều tùy chọn cá nhân hóa trong tương lai.

"Người giàu muốn một mẫu xe ghi đậm dấu ấn cá nhân của họ, thật coi thường khi đỗ cạnh những chiếc xe đắt tiền nhưng giống hệt nhau", một chuyên gia phân tích cho biết. Trong khi chương trình bespoke đã được Rolls-Royce chú trọng từ lâu thì đến nay các hãng xe sang mới bắt đầu quan tâm.

Jaguar Land Rover, hãng xe sang Anh giống như Rolls-Royce chính thức xây dựng Special Operations, phân nhánh đặc biệt của hãng chuyên phát triển chương trình Bespoke và xe hiệu suất cao. jaguar land rover là hãng xe Anh nhưng thuộc sở hữu của Tata Motors (Ấn Độ) kể từ 2008 sau khi mua lại từ Ford. Các xe sản xuất ra mang hai thương hiệu Jaguar và Land Rover.

Jaguar land rover Special Operations đặt tại West Midlands (Anh), nơi có trung tâm công nghệ của hãng. Ngoài các xe hiệu suất cao R-S, xe cá nhân hóa theo chương trình bespoke còn có những phiên bản đặc biệt của các nhà sưu tập, tôn vinh cá nhân và sản xuất cả những đồ dùng mang thương hiệu này.

Hiện nay, các hãng xe sang Đức cũng không ngừng tung ra những phiên bản đặc biệt mang tính riêng nhất như theo năm con giáp, hay các gói nâng cấp theo sở thích khách hàng. Audi RS, BMW M hay Mercedes-AMG sắp có đối thủ đáng gờm từ Jaguar Land Rover.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm