Nội dung

Ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh hồi tháng 4/2014, byd tang là mẫu SUV sử dụng hệ dẫn động hybrid đầu tiên ở đất nước đông dân nhất thế giới. Tang là cái tên bắt nguồn từ "Tang dynasty" (triều đại nhà Đường), trong lịch sử Trung Quốc, nhà Đường coi là triều đại hưng thịnh nhất.

 byd tang limited - tân binh suv hybrid của trung quốc

byd tang limited có giá 48.300 USD.

BYD trang bị cho Tang động cơ xăng 2 lít turbin tăng áp công suất 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh kết hợp với hai động cơ điện công suất 150 mã lực trên mỗi động cơ và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Nhờ đó cho tổng công suất của Tang lên đến 505 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm.

Bên hông, Tang có dòng chữ "5-4-2", trong đó "5" là thời gian 5 giây để Tang tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, "4" là hệ dẫn động 4 bánh và "2" là mức tiêu hao nhiên liệu tương ứng 2 lít/100 km.

Ngoài Tang bản tiêu chuẩn, BYD còn giới thiệu hai phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất hạn chế gồm Tang Limited có 98 chiếc và Tang Ultimate Edition có 200 chiếc. Nội thất của 2 bản giới hạn này giống với bản tiêu chuẩn. Để phân biệt, hãng xe Trung Quốc trang bị cho Tang Limited bộ mâm bằng hợp kim màu đỏ, nội thất đặc biệt và có giá bán 48.300 USD. Trong khi đó, Tang Ultimate Edition có bộ bodykit thể thao làm chủ yếu từ sợi carbon, bộ mâm hợp kim màu vàng và có giá lên đến 96.500 USD.

 byd tang limited - tân binh suv hybrid của trung quốc

byd tang ultimate edition giá 96.500 USD.

Khách hàng Trung Quốc còn được hưởng lợi từ dự án trợ cấp "xe xanh" của chính phủ, theo đó giá của chiếc Tang Limited giảm từ 48.300 USD xuống còn 35.300 USD. Hiện BYD chưa công bố giá bán của Tang bản tiêu chuẩn.

Minh Vũ
Ảnh: Carnewschina

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm