Nội dung

bút stylus sẽ giới hạn một phần giao tiếp giữa người dùng và thiết bị của mình (máy tính bảng hoặc điện thoại di động). Tuy nhiên, sản phẩm này không hoàn toàn vô ích, ví dụ khi người sử dụng muốn vẽ trên màn hình.

Bút stylus tự tạo cho màn hình cảm ứng điện dung

Một số mẫu stylus tự tạo đơn giản. Ảnh: Fingerpainted.

Một số mẫu máy tính bảng hay di động bây giờ được bán kèm với bút stylus riêng, như galaxy note , HTC Flyer... nhưng giá thành cho những mẫu bút này không rẻ chút nào. Nguyên lý hoạt động của stylus trên màn hình cảm ứng dựa trên khả năng dẫn tĩnh điện từ ngón tay người dùng xuống màn hình cảm ứng để thực hiện thao tác.

Trang Ilearntechnology vừa hướng dẫn cách làm hết sức đơn giản, rẻ tiền, giúp người dùng tự chế stylus cho riêng mình bằng những vật dụng hàng ngày. Cũng giống như nguyên lý hoạt động của các stylus thông thường, mẫu bút tự chế sử dụng tĩnh điện truyền qua một dây dẫn để đến với đầu bút. Vật liệu chuẩn bị gồm một cây bút rỗng ruột (bút bi), dây thép mỏng và một miếng bọt biển (dùng làm đầu stylus).

Dưới đây là cách làm.

Bút stylus tự tạo cho màn hình cảm ứng điện dung

Vật dụng để tạo một chiếc stylus gồm bọt biển, dây thép và vỏ bút bi. Ảnh: Ilearntechnology.

Bút stylus tự tạo cho màn hình cảm ứng điện dung

Trước hết, khoan một lỗ nhỏ ở gần đầu cây bút, khoảng tầm tay cầm thông thường. Sau đó cắt đoạn dây thép ngắn, luồn một đầu vào trong thân bút, đầu thừa còn lại quấn quanh thân bút cho chắc. Ảnh: Ilearntechnology.

Cuối cùng cắt nhỏ một phần bọt biển, nhét vào phía đầu bút, để phần này chạm với phần đầu dây thép nằm trong thân bút, để đảm bảo tĩnh điện truyền được từ ngón tay xuống vị trí này (bọt biển có khả năng dẫn tĩnh điện). Trong hình là công đoạn cắt gọt đầu bút. Ảnh: Savingthefamilymoney.

Bút stylus tự tạo cho màn hình cảm ứng điện dung

Khi sử dụng, cần chú ý để tay chạm vào vòng thép quấn ngoài thân bút và đừng để phần đầu dây thép lộ ra ngoài (gây hỏng màn hình). Đây là sản phẩm sau khi hoàn thành. Ảnh: Ilearntechnolgoy.

Anh Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm